CHAPTER 2

2.1K 11 0
                                    

Queenabelle POV

Nang umalis si Alexa ay agad akong nag logout sa cafe para umuwi.

Papasakay na dapat ako sa taxi ng may biglang humablot sa bag ko.

Dahil sa matinding gulat ay hindi agad ako nakakilos.

Namalayan ko na lang nakalayo na sakin' ang kumuha ng bag ko.

Pakiramdam ko mauubusan ako ng hininga isipin na nandun lahat ng importanteng gamit ko pati pambayad.

Agad kong sinundan ang nagnakaw ng bag ko.

Tanging hiling ko lang ngayon ay may tumulong sakin'.

Nakita ko na papaliko na ang lalaki kaya ma's binilisan ko ang pagtakbo.

Nang makaliko ay napahinto ako sa nadatnan.

Hindi ganon' kalayo ang direksyon ko, sa lalaking kumuha ng bag ko na ngayon ay namimilipit sa sakit napa-baling ako lalaking may gawa non'

Parang tumigil ang mundo ko nang magtama ang mata namin ang gwapo nya at ang kisig nang pangangatawan hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko bigla na lang itong tumibok,

Dahil sa pagkatulala hindi ko namalayan na nakalapit na sya sa akin bumalik ako sa wisyo ng magsalita ito.

"Are you ok miss? It this yours right?". Sambit nya ang lalim ng kanyang Boses,

Binigay nya ang bag ko at kinuha ko agad ito.

"Y-yes, salamat." sabi ko hinihingal pa dahil sa pagtakbo ko.

Hindi maalis ang tingin ko sa kanya

Parang natutunaw ako sa paraan ng titig nya naputol lamang ang tinginan namin na may nagsalita.

Base sa suot nya isa itong TMU.

"Excuse me ma'am, kakasuhan nyo po ba itong lalaking ito?" tanong nya habang hawak ang nagnakaw ng bag ko.

Sinulyapan ko ang lalaki kumuha ng bag ko, base sa mukha nya mukhang 23years old pa lang ito.

"Hindi na kuya nabawi ko ri naman bag at is a pa wala rin naman nawala."sabi ko.

Nakakaawa naman kapag pinakulong ko

Malay ko bang may binubuhay pala ito.

Pero nagulat ako na magsalita ang lalaking tumulong sa akin.

"No, better sent him in jail."

"Pero wala naman nawala sa gamit ko kaya wag na lang kawawa naman eh" sambit ko.

"Alright, if it what you want then, wala akong magagawa after all it not my things anyway but, its better na makulong sya kahit ilang oras lang. he committed a wrong action so he should be punish." Sabi nya.

Mukhang seryoso sya sa sinabi nya kaya tumango na lang ako.

Agad naman kaming pinasama sa Police district para ma report ang nangyari.

Nang matapos ay umalis na ako at nagpasalamat sa tumulong sa akin

Ngunit napahinto ako ng mag nagsalita sya agad akong bumaling sa kanya.

"By the way what your name?" tanong nya

Oo nga pala hindi pa kami nagpakilala sa isa't isa.

"Ahm I'm Queenabelle." Sambit ko habang nakatingin sa kanya.

Agad namula ang pisngi ko sa papyri nya.

"I like your name its beautiful like you, I'm jack by the way." sabay lahad ng kamay nya nakipag-kamay rin ako

Jack's Heaven Room [On Going]Where stories live. Discover now