CHAPTER 5 part2

1.7K 7 0
                                    

Queenabelle POV

"Chris Mauna na ako sayo" paalam ko kay Christine at kinuha ang mga gamit ko alas-kuwarto na ng hapon.

"Sige sige ingat ka belle." Sagot nya kumaway naman ako sa kanya at umalis na.

Kailangan ko ng umuwi agad, excited na ako sa dinner namin ni jack anong kaya ang susuotin ko turan ko pa sa isip.

Naputol ang pagiisip ko ng tumunog ang cellphone ko, Nagtext si jack. kinuha nya ang number ko kanina.

[i fetch you later my queen see you].

Basa ko sa text nya.

Agad akong napangiti at magtitipa na sana ako ng sagot nang biglang may nakabanggaan ako.

Muntik ng mahulog ang cellphone ko buti na lang nahawakan ko ng mabuti

Sinulyapan ko ang nakabanggaan ko at nagsorry sa kanya.

Ngunit hindi naman sya nagsalita kaya tinalikuran ko na lang

"Sabrina....

ngunit napahinto ako ng marinig ang sambit nya.

Tama bang dinig ko o guni guni ko lang

Nilingon ko sya ngunit deretso na ang lakad nya.

Umalis na lang ako at sumakay ng taxi nang makasakay ako nakita ko ang lalaking nakabanggaan ko nakatingin sya sa direkyon ko hindi ko maaninag ang mukha nya dahil nakasumbrero at nakamask ito.

~~~~~~~~~~~~~

Third Person POV

"Mahal kong Sabrina, nakita din kita sa wakas matagal kang tinago ng iyong ama sakin' pagbabayaran nya ang ginawa nya.

Sisiguraduin kong magiging akin ka Sabrina.

Akin ka lang mahal ko ako lang ang magmamay-ari sayo." Turan ng lalaki habang nakatanaw sa papalayong taxi na sinakyan ni Sabrina.

~~~~~~~~~~~~~

Elise POV

"Hi Tito Nick napatawag po kayo?"

Tanong ko kay Tito nick asawa sya ng kapatid ni mommy but tita Querrabelle passed away 14 years ago.

"Where queenabelle?" Tanong ni Tito.

"Nasa trabaho pa tito, Why may problema po ba?" Sagot ko.

"Yes, remember Simon Vergara nakatakas sya kaninang umaga May tumulong sa pagtakas nya, ngayon pinapahanap ko sya i don't know kung nandito pa sya o nakalabas na ng bansa kaya make sure babantayan mo ang pinsan mo." Sabi ni Tito.

Paano nangyari yun sa pagkaalala ko mahigpit ang siguridad dun sa mental na pinagdalhan sa psycho na yun.

"Don't worry po, Tito Nick. ako na po bahala kay queenabelle, mag-iingat po kayo dyan hindi natin alam kung ano ang pwedeng gawin ng psycho na yun." Sagot ko

"Thank you Elise, ikaw lang maaasahan ko sa pagbabantay kay queenabelle, kamusta na pala ang pagtratrabaho nya hindi ba sya nahihirap dun?."

"Hindi naman po Tito,/okay naman sya dun mukhang sanay na dun sa cafe." Sagot ko kay Tito,

Si Tito ang dahilan kung bakit nakapasok si Couz sa Cafe kilala nya kasi ang del valle.

Dapat sana sa company magtratrabaho si couz eh pero ayaw nya.

"Ok, but make sure hindi sya magpapagod sa work nya." Turan ni Tito

Well mahal na mahal naman nya si Couz, prinsesa nya ito ewan ko ba bakit sa ganun paraan pa nya ginawa ang pag sesecure kay Couz lumayo tuloy ang loob ni Couz sa kanya.

Jack's Heaven Room [On Going]Where stories live. Discover now