Ako nga pala si Lucas Gonzales, 23 years old.Taga Zambales..Lumuwas ako ng maynila para subukan ang kapalaran ko, Ang dami kasing nagsasabi sakin na kapag sa maynila ka maka pag trabaho sigurado na ang asinso mo .Kaya heto ako ngayun nakipag sapalaran sa maynila..Mabuti nalang andidito si lola mercy sa mandaluyung, Yun nga lang barong barong lang ang bahay ni lola, pero pwede narin, Magiging mapili pa ba ako eh yung bahay nga namin sa probensiya kung titingnan mo isang uga lang matutumba na..
Si lola mercy ang nanay ni mama, Mabuti pa nga si lola kahit 67 years old na buhay parin, Si mama namatay na simula ng ipina nganak ang bunso naming kapatid..Kaya si papa nalang ang nag taguyod sa aming Limang mag kakapatid..Dahil sa katandaan narin ni papa kaya naisipan kung tulungan na siya sa pamumuhay namin lalot nat ako ang panganay sa amin..
Sa una nga ayaw ako payagan ni papa lumawas ng maynila dahil sa magulo at maraming loko loko daw sa maynila..Mabuti nalang napa payag ko siya sa kinalaunan.
Ito ang storya ng buhay ko..
"Lola aalis naku "
naka upo lamang si lola sa labas ng bahay para mag pahangin..Tuwing umaga lagi niya itong ginagawa ang mag pa araw..Hahaha feeling baby si lola..
.."Mag iingat ka apo,San kaba pupunta ngayun?" Tanong niya sakin ,habang pinapay payan niya sarile niya gamit ang pinunit na cartoon.
"Lola diba nasabi kona sayo kagabi, my interview ako ngayun sa makati,sige na lola baka ma traffic paku".
Pagkatapos kung mag mano kay lola, lumakad naku.Kailangan ko kasing maging maaga.Alas nueve kasi ang interview ko sa isang malaking kumpanya sa makati..Diba ang social sa makati paku mag tratrabaho,Pero sana matanggap.Anyway isang janitor lang naman ang aaplyan ko..Alam ko naman na ito yung qualified sakin dahil hanggang 2nd high school lang naman ako.
Tumagal ng isang oras mahigit ang beneyahe ko mula mandaluyung to ayala dahil sa traffic, pero umabot pa naman ako, Wala pang nine o clock nasa loob naku ng building
BINABASA MO ANG
Just fall in Love (COMPLETED)
RomanceIan dela Torre ay isang Chief Executive Director ng isang Dela Torre Real State Company sa Bansa.Tinagurian siya bilang isang The Most Terror Boss of all time ng mga empleyado, Dahil sa pagiging walang consideration sa mga empleyado.Until one day na...