Dexter....
Habang tahimik at tulog ang lahat sa bus. palihim kolang tinitingnan si lucas. Naka upo ito sa tabi ng bintana at naka dungaw lang sa dinadaanan namin,Hinde ko alam kung tulog ba ito or gising... inayos ko ang pagkaka upo ko para makita ko kung tulog ba ito , pero lumingon siya sakin at tipid na ngumiti..
Halatang malungkot ang mga mata ni lucas. Marahil nakita na niya si raul na kasama ni ian kanina.. Hinde ko nga rin alam kung anong naisipan ni kuya ian na sinama niya si raul sa team building..
Gusto kung yakapin si lucas dahil ramdam ko ang sakit na nararamdaman niya ngayun.
Dexter : (inabot niya ang isang plastic na my laman na sandwich at juice) Mag almusal kana muna.
Tumingin si lucas kay dexter
Lucas : Salamat, kumain naku kanina sa bahay.
Dexter (Tumingin siya sa mata ni lucas) sige na kumain kana, malayo pa beyahe natin
(Tinggal niya sa plastic ang sandwich )
"Kainin muna to"Nag alangan tanggapin ni lucas ang binibigay ni dexter sa kanya, Hinde nga niya alam kung bakit nahihiya siya sa ipinapakitang kabutihan ni dexter sa kanya
"Sige na, kunin muna binili ko talaga yan para sayo"..
Alangan na ngumiti si lucas
Lucas : Salamat (sabay kinuha niya ang sandwich sa kamay ni dexter.
Dexter : Huwag kang mahiya sakin, tanggap konarin naman eh (tumingin siya kay lucas)
Pede naman tayong maging mag kaibigan diba?Hinde sumagot si lucas bagkus ngumiti lang siya..
"Kunin mo itong juice mo pag ma uhaw ka, dito kolang ilalagay"..(inilagay niya ang plastic na my lamang juice sa net na naka dikit sa likod ng upoan.
Umayos sa pagkaka sandal si dexter sabay pikit ng mata..
After 12 hours na beyahe mula maynila hanggang san juan la union. Sa wakas narating na namin ang Kahuna Beach Resort.
Pagka hinto ng bus, sabik na nagsi babaan ang mga nakasakay sa bus.
Sa harap palang ng resort, Tanaw muna ang kulay puting buhangin at asul na karagatan
Pakiramdam ni lucas nasa paraiso siya sa ganda ng resort..
Lydia: Ok team, andito na tayo sa kahuna beach resort.. Sa resort na ito pede nyong gamitin ang amenities nila lika swimming pool, beach or pede rin kau mag pa spa , meroon din dito karaoke bar, restaurant.
Ngayun mag checheck in muna tayo tapos after natin mag check in you can explore the whole resort and then tomorrow we can start our team building..
BINABASA MO ANG
Just fall in Love (COMPLETED)
RomanceIan dela Torre ay isang Chief Executive Director ng isang Dela Torre Real State Company sa Bansa.Tinagurian siya bilang isang The Most Terror Boss of all time ng mga empleyado, Dahil sa pagiging walang consideration sa mga empleyado.Until one day na...