Chapter 5: Another used to be

17.5K 161 2
                                    

A/N: Why so serious Nate? >>>>>>>>>>>>>>>>>>

Devon's POV

Its been four years.. Kamusta na kaya si Nathan.. Napatawad na kaya nya ako.. After ko makagawa ng isang pagkakamali sa kanya, wala na ko naging balita.

Ang naaalala ko lang yun hinanakit sa mga mata nya habang nag uusap kami at sinasabi kong..

"Bessszzzz!!!!!" Tawag ni Serena na pumutol sa muni muni ko."Tulala ka na naman! Naalala mo na naman sya.. Hay gang kelan mo ba paparusahan sarili mo?? Move on naman na!! Eto o magbinatog ka nga muna!" Sabay abot sakin ng plastic cup. Paborito naming merienda yun. Nilagang mais na may inyog at gatas. Talap.

Sa Baguio kami natuloy mag aral. Graduating na kami ng accountancy ngayon. Sa SLU.

Simula ng maghiwalay kami ni Nathan after graduation ng high school, hindi na ko nag entertain ng iba. Finocus ko ang sarili ko sa pag aaral. Kahit sila mama binigay na sa akin yun- hindi na sila nagtanong.

Ang sabi lang nila, anu't anuman ang mangyari, suportado nila ako. At laking pasasalamat ko dun.

"Hindi ko pa din sya makalimutan S. Sobrang sakit pa din. Lalo pa at ako may kasalanan. Paano ba gagawin ko para makita ko lang sya. Kahit makausap ko lang masaya na ko.." Parang wala sa sariling tanong ko kay Serena.

"Pano nga gagawin natin eh ayaw nga magpakita sayo! Ayaw ka kausapin ayaw lahat basta tungkol sayo ayaw agad! Naku kung bakit naman kasi nagpadalos dalos ka kay M....."

My Vengeful Husband (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon