SixToday is the day.
Bumangon ako at kumuha ng masusuot para sa mamayang concert ng Exo. Pumasok ako sa banyo at naligo, Ilang minuto ang tinagal ko sa loob bago lumabas. Naabutan ko si Yumi na magulo ang buhok at pilit nagmumulat.
Bumati ako. tumango sya at humilata muli ng higa. Napailing akong pumasok sa walk-in-closet para magbihis at magtuyo. Lumabas ako para magayos.
Bumaba ako ng sala at naabutan ko sila Cyde, Angelo At kristan. Luminga ako sa paligid para hanapin si Nathan pero hindi ko man lang nakita ito.
"Goodmorning!" Sigaw ni Kristan ng mahagip nya akong nakatayo at nakahulikipkip palapit sa lamesa.
Ngumiti ako." Morning!" Dumako ang mga mata ko sa pagkaing nakalagay sa lamesa. Puro iyon oatmeal at may nga gatas pang nasa baso. Umupo ako kunotnoong tumingin sa pagkaing nasa akin. "Anong klaseng oatmeal to?"
" An oatmeal from Canada with strawberry on top. And... Half of red wine." Mas lalong kumunot ang noo ko ng abutan ako ni Angelo ng Mala-kahoy na kutsara. " Taste it. Its delicious"
"Baka naman malasing ako," Narinig ko ang pagbungisngis ni Kristan kaya inirapan ko sya. Kinuha ko ang wooden spoon na ibinigay saakin ni Angelo at tinikman. It's taste good. Mas nalalasahan ko ang gatas na may halong strawberry. In the first place, I don't like strawberry. Pero ang sarap nyang kainin kasabay ng oatmeal na ito. " From canada? Sinong nagbigay?"
" Our sister" Sagot ni kristan, " Ate Mae is our step sister, Angel. And kinuha na sya ng totoo nyang daddy. But of course, Hindi nya kami nakakalimutan." Ngumiti ako sakanya. Inilabas nya ang litratong nakatago sa wallet nya at ipinakita saakin.
Her black and Slight brown hair is shining, she's wearing a Black croptop and jeans. Maputi rin sya at medyo wavy ang dulo ng buhok niya. She's beautiful and simple but elegant. She's more than prettier with her gorgeous smile.
" Sinong mas matagal ang nakasama niya? Kayo or yung daddy niya?" I asked ng maibalik ko ang litrato.
" Us, Iniwan sila ng totoo nyang daddy. But still last december Someone call to her and tell her that she will meet her own father soon." Bumuntong hininga sya. " Alam naming gusto nyang maramdaman ang pagmamahal ng isang tunay na ama kaya hinayaan namin sya sa gusto nyang desisyon. Now, she's with her own dad. Nagaaral sya ng College sa Canada."
Napatango ako. " She's beautiful.." I said, ngumiti sya saakin at ibinigay ang isa pang litratro pero Ate parin ang Nasapicture. " What's her name?"
She's now wearing a white v-neck And a blue navy pants. Nakataas pa ang kanyang mga kamay at animong sinasalo ang mga snow na bumabagsak.
" Her name is Mae, Mae Crawford." Kumunot ang noo ko sakanya. " That's her first picture. Yan yung unang linggo sya sa canada at umulan ng snow. She's beautiful there, right?"
" Crawford? All i know hindi naman Crawford ang surname ninyo."
" Her father give her own surname. Syempre, madami ang nangyari dahil simula ng bata ay ang apelyido na namin ang gamit nya. Kaya bago nabago iyon ay ilang buwan pa ang dumaan bago naisaayos." Si Angelo ang sumagot ng tanong ko. Tumango ako sakanila at itinuloy ang pagkain. Ibinalik ko ang litrato pero tinaggihan nila. " It's now all yours, Angel. Malay mo mameet mo sya."
Nang matapos na kaming magumagahan lahat ay sumakay na kami sa isang itim na Van. Si Kuya kilmer ang nagdrive ng sasakyan. Katabi niya si Nathan. Habang nasa harapan naman namin si Angelo, kristan at cyde.
" Yumi, May pick up line ako.." Pambabasag ng katahimikan ni Angelo. Napatingin kaming lahat sakanya maliban nalang kay kuya kilmer na nagmamaneho.
" Ano yon?"
BINABASA MO ANG
Her Wishes |✅
Teen FictionWarning: This story may contains mature themes and strong words/ language that are not suitable for very young audiences. And second, my characters are not perfect. I'm writing their characters based on the reality, so my stories are a messed. Magul...