R o s h n i ' s POV
[ unknown ]
--hey, gusto mo ba malaman ang nangyayari kay Marky sa Canada?
--here's a video of him and Tyra..nasa hotel sila..at mukhang lasing na lasing pa
--friend ko ang may ari ng hotel kaya naka kuha ako ng cctv footage nila sa elevator hanggang sa labas ng kanilang kwarto..satingin mo?matino pa bang lalaki yang boyfriend mo?T-The heck? Sino toh?! B-Bakit may video sila Tyra at Marky?
Hindi ako makahinga ng ayos. Hindi ako makagalaw habang pinapanood ang video nila Tyra na naghahalikan hanggang sa makapasok sila sa isang kwarto.
Agad namang tumulo ang luha ko saka pinatay ang phone.
"Are you cheating on me Marky?"
________________After 1 week
M a r k y ' s POV
Ilang araw ko nang tinatawagan si Roshni pero hindi siya sumasagot. I don't know kung galit ba siya sakin or nagtatampo, monthsary pa naman namin ngayon at may balak sana akong i surprise siya.
[ Lance calling..] agad ko naman itong sinagot.
"Uy pre..hiwalay na ba kayo ni Roshni??"napakunot noo naman ako sa tanong niya.
"Bakit naman kami maghihiwalay ni Love?"
"Gago hindi namin alam kung nasaan si Roshni pre! Dinelete niya lahat ng social media accounts niya at hindi rin namin siya matawagan tska hindi siya narereply sa mga texts namin..walang alam ang pamilya niya..at ikaw ang pinaghihinalaan nilang may gawa nun"the heck?
"Pre I swear! Wala akong kaalam alam..ilang araw ko na siyang tinatawagan pero hindi siya sumasagot..I even texted her..nag aalala na ako"sabi ko. Fvck! It's my fault
"Pero pre...bka may nalaman siya..like last week narinig daw nila Tita na umiiyak at nag wawala si Roshni sa kwarto niya..she's even screaming your name like 'Manloloko ka Marky' "sabi niya.
"Lance nagsasabi ako ng totoo..wala akong ginawa kay Roshni..busy ako sa mga projects sa school..please find her..gagawa ako agad ng paraan para makauwi jan"i said before hanging up.
Hays I hope she's fine..
"Hi babe!"nainis naman ako bigla ng makita ko si Tyra.
"Pwede ba Tyra? Lumayo ka na saken!"
"Oww hindi ka ba updated? Nagkabalikan na tayo!"the heck she's saying?
"Tyra never kitang babalikan!"
"Marky nag enjoy ka pa nga kagabi eh! You even kissed me..you said you still love me.."sabi niya at yayakapin sana ako ngunit agad akong lumayo.
"Walang nangyari satin Tyra! At pwede ba? Lumayo ka sakin dahil ayokong makita ang pagmumukha mo!"akmang aalis na sana ako ng may sabihin siya bigla.
"Ganun na lang ba yon?! Matapos mo akong buntisin! Iiwan mo lang ako Marky?! Paano na ang anak natin?!"napalingon ule ako sakanya. Anak?
"Nabuntis mo ako Marky! It's positive"sabi niya sabay bigay sakin ng pregnancy test. Nanlumo naman ako sa nakita ko.
Yes, it's positive
"Don't worry about Roshni babe..ako na nag text sakanya na nagkabalikan na tayo at magkaka anak na tayo"
"WHAT?! GINAWA MO YON?! ANONG KLASE KANG BABAE TYRA!?"galit na sigaw ko sakanya.
"Don't shout at me! Buntis ako Marky! Ganyan ka ba talaga sa magiging asawa mo?!"asawa?fvck!
"Alam na ng parents ko tska ng parents mo..kaya as soon as possible ipapakasal nila tayo..magkaka pamilya na tayo babe"
"Don't call me babe! Hindi kita mahal! At tandaan mo ito, si Roshni lang ang mamahalin ko!"sigaw ko at umalis.
_______________R o s h n i ' s POV
Naalala ko na naman ang sinabi sa akin ni Marky last week.
'Im breaking up with you'
'Im breaking up with you'Tila nag pleplay lang ito sa isip ko. Ang sakit..
Nagkabalikan na talaga sila ni Tyra..at magkaka anak na sila.
"Akala ko iba ka kay Vince..yun pala isa ka ring manloloko!"umiyak lang ako ng umiyak.
Tandaan mo ito Marky..
Hinding hindi kita mapapatawad.