After a few years
M a r k y ' s POV
Ilang years na akong walang connection kay Roshni at sobra akong nag aalala. Hindi ko alam kung ayos lang ba siya.
At nakaka stress lalo dahil kay Tyra, our parents already arranged our wedding. At nag iinvite na lang sila ng para pumunta sa kasal namin.
Ginawa ko na lahat para mahanap si Roshni. Uuwi sana ako sa pilipinas pero nawala yung passport ko bigla.
Ni hindi ko na rin makontak ang iba kong kaibigan. I miss her so much. Like parang hindi mabubuo ang araw ko kapag hindi ko naririnig boses niya.
Pero wala eh, ito yung nangyari. Nasaktan ko siya nang hindi ko malaman kung anong dahilan.
But before this happend, nagsend sakin si Lance ng screenshot ng text ko 'daw' kay Roshni. Nakikipagbreak na daw ako dahil nagkabalikan na kami ni Tyra.
I know may ginawa si Tyra sa phone ko, I forgot to set a password para hindi niya mabuksan ang phone ko.
"Uy babe..bat parang ang lalim naman ata ng iniisip mo..ilang months na lang ikakasal na tayo oh tska look palaki na ng palaki tyan ko..I hope its a boy"
"Dont call me babe Tyra..at lalong hindi ko anak ang nasa tyan mo..oo nalasing ako nun at saktong andun ka na lasing ren pero Tyra..walang nangyari satin..hinding hindi ko magagawang lokohin si Roshni"saad ko.
"Nagawa mo na nga eh! Eto oh nasa tyan ko na yung resulta ng panloloko mo kay Roshni"bigla naman akong nainis sa sinabi niya.
"Once na malaman ko na ikaw ang may gawa nito! Mas malala pa ang gagawin ko sayo!"sabi ko at umalis.
________________M a r k ' s POV
Naguiguilty ako sa nangyari kay Roshni, nang dahil sa pekeng balita na nalaman niya nagkakaganito siya. Ako ang nagsend ng video na iyon. Video yon nila Tyra at Vince.
Nagawa ko yun sa sobrang pagmamahal ko sakanya. Sinunod ko lamang ang gusto ni Tyra hays.
Andami ko na rin kasalanan kay Marky. He dont deserve a friend like me. Naging traydor akong kaibigan nang dahil sa labis na pagmamahal ko kay Roshni.
Kaya napag desisyunan kong i message siya.
[ To Marky ]
--pre i know hindi mo ako kilala but I want to help you..Ibibigay ko sayo ang number ni Roshni..bago niya itong number.
--09*********Sana magkaayos pa sila, I know it's my fault.
______________M a r k y ' s POV
[ unknown ]
--pre i know hindi mo ako kilala but I want to help you..Ibibigay ko sayo ang number ni Roshni..bago niya itong number.
--09*********Fvck! Isa tong himala sh*t
Kailangan ko agad siya itext.
[ To Roshni ]
--Roshni alam kong galit na galit ka sakin ngayon but please let me explain..
--I'm sorry kung nasaktan kita..pero sana huwag mo naman paniwalaan ang mga nalalaman mo tungkol sakin..alam mong hindi ko magagawa yonSana mabasa niya ito hays. Nagplaplano na rin naman ako na umuwi sa pilipinas.
"Hey babe uuwi ka pilipinas? Can I come with you?"tanong sa akin ni Tyra. Fvck!
"No! Uuwi ako para makausap si Roshni! Nang dahil sayo nagkaganito kami! Bakit ka ganyan?! Napakasama mong tao Tyra!"sigaw ko at iniwanan siya.
_____________T y r a ' s POV
[ Vince calling..]
"Ohh?"
"Sorry kung hindi kita natawagan ng ilang years..at iniwanan na lang kita bigla..kamusta si Baby?"-vince
"Baby? Oo may nangyari satin ng gabing yon pero hinding hindi kita mamahalin Vince! Si Marky lang ang mahal ko at hindi ikaw! Wag ka na nga tumawag tska dont worry inaalagaan niya naman ako..haha"
"Sinabihan na kita..na tumigil kana..masyado mo ng pinapahirapan si Roshni..tska si Marky..baliw ka na talaga!"-vince
"Vince wala akong pake kung baliw ako kay Marky..ayoko siyang mapunta kay Roshni..she's my lil sis right? Ayokong inaagaw ang sakin..and besides marami pakong plano at huwag na huwag kang eepal sa mga plano ko! Tska galit ka kay Marky diba? Gusto mo mawala sakanya lahat! Well nangyari na diba? Bat parang guilty ka ngayon?"
"Hindi ako guilty! Pero yang ginagawa mo sa kapatid mo sobra na!"-vince
"I don't fvcking care!"i said before hanging up.
I'll make your life like hell my lil sister.
_________________Writer's note:
Yes po opo magkapatid po sila Tyra at Roshni pero si Tyra at Vince lang ang nakakaalam.