M a r k y ' s POV
"Nasabi mo na ba sakanya?"
"Na ikaw ang lalaking naglayo sakanya sa lugar na yon?"
"Alam mo namang hindi madali para sakin eh.."saad ko at yumuko. Mahal ko si Roshni pero natatakot ako. Bka hindi niya ako matanggap, bka hindi niya ako mahalin.
"Mahirap nga iyan pre..pero mahal mo naman siya diba? Kaya gagawin mo lahat para makuha ang tiwala niya..at para makuha ang matamis na 'oo' niya"sabi ni Lance at tinapik ang balikat ko.
Sana nga matanggap mo ako Roshni..
R o s h n i ' s POV
Nandito ako ngayon sa library para maghanap ng magandang basahin, at nakuha ng atensyon ko ang yearbook na nakapatong sa isang mesa.
Laking gulat ko ng makita ang picture ni Marky at Vince. B-Bakit pareho sila ng apelyido?? Magkakilala kaya sila?
Sh*t I need to ask Marky about this.
________________S o m e o n e ' s POV
"Ano kaya magiging reaction niya kapag nalaman niya--"
"SHUT UP! WAG NA WAG MO PAPAKEALAMAN SI ROSHNI! SHE'S MINE!"galit na sigaw ni Marky sakanyang kausap.
"Oww she's YOURS? Kailan mo ba siya naging pag mamay ari Marky?"tanong nito.
"Back off Vince! Hindi ko kailangan ng mga opinyon mo!"
"Ganyan ka na ba sakin Kambal?"
"KAHIT KAILAN HINDI KO MAGIGING KAMBAL ANG ISANG G*G*NG KATULAD MO!"sigaw nito at umalis.
R o s h n i ' s POV
'Aishh asan ka na ba Marky??'ani ko sa isip ko.
"Hey Roshni..sorry natagalan ako"napalingon naman ako.
"Marky may gusto sana ako malaman..kanina kasi I saw something..bakit pareho kayo ng apelyido ni Vince?..pero bakit Cohen ang apelyido mo? Pero sa year book pareho kayo ni Vince na Carter..nagsisinungaling k-ka ba sakin Marky?"saad ko sakanya.
"The truth is..kambal kami ni Vince.."ani niya at napayuko.
S-so that's why magkamukha sila
"B-Bakit hindi mo sinabi?"
"Kasi alam kong hindi mo ako matatanggap kapag nalaman mo yon..mahal kita Roshni..kaya gusto kitang ligawan..pero hindi ako katulad ni Vince na lolokohin ka..pangako ko yan Roshni"mahal din kita Marky pero natatakot parin ako sa pwedeng mangyari.
"I'm sorry Marky..pero hindi pako handa.."saad ko sakanya. Sorry Marky..mahal kita pero natatakot ako.
Nagmadali naman ako umalis.
I'm so sorry Marky.
M a r k y ' s POV
Pinanood ko lang siya na umalis. Sorry Roshni pero hindi kita susukuan.
"Hindi ako titigil..hindi kita susukuan kahit ilang taon pa kitang ligawan..makuha ko lang ang matamis mong 'oo' kasi ganun kita kamahal Roshni..gagawin ko lahat"mahinang saad ko at sinundan siya.
Hindi ko hahayaan na may mangyari sayong masama lalo na't nandiyan ang kambal ko.
__________________Writer's note:
Sana nagustuhan niyo ito. Ano kaya ang gagawin ni Roshni? Tatanggapin niya ba si Marky sa buhay niya?
Ano kaya gagawin ni Vince? May plano kaya siya?
ABANGAN