CHAPTER 8

385 32 1
                                    

Klien Vincent Dela Vega

"What?! bakit ako?" tanong ko kay daddy ng marinig ko ang sinabe niya saakin. Nandito ako sa loob ng opisina niya dahil may sasabihin daw siya saakin.

"Why? ayaw mo ba? gusto mo dito ka lang talaga mabulok?" tanong niya saakin.

"Pero dad bakit di nalang si Kuya Tyronne atsaka ang layo layo kaya ng cebu." reklamo ko pa.

Inutusan niya kasi ako na magbantay ng ginagawang bagong building dun and actually ipapa renovate nalang nila yong building na yon at ako pa ang pupunta dun para lang mag monitor.

"Don't you worry son may makakasama ka naman so stop making that face now get out of my office" wala akong nagawa kung hindi lumabas ng office ni dad.

Ano pa bang magagawa ko?

Kapag gusto niya gusto niya! punyeta!

Bumalik ako sa loob ng opisina ko at umupo i open my phone at napataas ang kilay ko ng may message akong na recieve.

Who's this?

From: Steven

Woy klien! baka naman gusto mong magpakita ano? puro ka nalang trabaho di mo ba kami namimiss?

napangiti ako, oo nga pala since nung dumating ako dito sa pinas galing New York ay di na ako nagpakita sakanila.

After kasi ng graduation ay pinapunta na ako ni daddy sa New york para mag training.

Sinunod kong buksan ang isa pa niyang message.

"Magkita kita daw tayo sabi nila Kath sa friday text ka ah pag sasama ka para masabi ko"

hayss... should i?

Klien Vincent Dela Vega

fourth year highschool

Last year na namin sa highschool at ganun parin kasama ko parin si benjo, Malapit na kaming mag finals at inaasikaso na namin ang final project namin.

"Good afternoon sir klien" bati saakin ng katulong nila benjo na sumalubong saakin pagka pasok ko sa bahay nila.

Well kaya ako nandito dahil may gagawin kaming dalawa.

"Good afternoon din po nasaan po si benjo?" tanong ko.

"Nasa kwarto niya po akyat ka nalang daw po sabi niya" sagot saakin, sabagay kapag nandito naman ako ay lagi akong nasa kwarto ng walanghiyang yon.

Umakyat ako sa second floor at dumeritso sa tapat ng kwarto niya.

Ano kayang ginagawa ng kumag na to?

Binuksan ko ang pinto at..

"Benj-" di ko natuloy ang sasabihin ko dahil sa nakita ko.

"Ooh fuck shit! ahhh fuck! shiit!" napalunok ako, nakahiga siya sa kama niya habang nag aano at kitang-kita ko ang matigas niyang alaga na tayong tayo.

"AHHHHHHH!!!" sigaw namin pareho at kaagad kong isinarado ang pinto ng kwarto niya.

napahawak ako sa dibdib ko at ramdam ko ang pag-init ng mukha ko.

I just so benjo doing something yuck!

"KLIEEEEEEEEN!! I FUCKING HATE YOUUUUUU!!"

"Sorry! hindi ko sinasadya!" sigaw ko pabalik biglang bumukas ang pinto at nakita ko siya naka sout na ng boxer ngunit walang pang itaas at masamang nakatitig saakin.

"You! come hereee!!"

"AHHHHHH HOY ANONG GAGAWIN MO!!!" bigla niya akong itinulak pahiga sa kama at bigla niya akong pinatungan.

Why Can't We?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon