Klien Vincent Dela Vega
Simula ng araw na yon ay lagi na kaming magkasama ni benjo, partner sa activity, reporting at kahit sa assignment. Well mas matalino siya saakin at hilig niya ang music at paminsan minsan ay pumupunta kami sa bahay niya at minsan sa bahay din namin siya pumupunta.
si mom at sila kuya ay kilala na si benjo dahil simula noong naging bestfriend ko siya ay wala na akong ibang nakakasama at nakakausap kung di siya.
Kasalukuyang nasa bahay kami nila and to be exact sa kwarto niya 2nd year highschool na kasi kami at may by partner na project at wala naman akong nagiging partner na iba maliban sakanya.
"Basta after nito gagawin mo to tapos isulat mo diyan yung meaning nito" sabi ko sakanya nakaupo siya sa tapat ko. may study table kasi siya dito sa kwarto niya at infairness maayos ang kwarto niya.
"Katamad naman yan" sagot niya at tumayo, ito lang ang medyo ayaw ko sakanya dahil tamad minsan.
"Uyy sigeee na ako na nga gumawa sa part na to eh" nakapout kong sabi, di niya ako pinansin bagkus ay kinuha niya ang gitara niya at umupo sa gilid ng kama.
Wala naman akong nagawa kundi tumayo din at humiga sa tabi niya.
"Hay naku benjo sila Sam tapos na daw" sabi ko habang nakatingin sa kisame ng kwarto niya.
"Hayaan mo sila atsaka bakit parang lagi mong kausap yong sam na yon?" nilingon niya ako at tinignan ng masama.
"Nagtatanong lang naman yon" sagot ko at tumingin ulit sa kisame, inunan ko ang mga kamay ko.
"Ikaw ah ako lang bestfriend mo diba? bakit nakikipag usap ka parin dun?" natawa ako ng sabihin niya yon kaya umupo ako sa tabi niya at tinulak ko siya ng marahan.
"Oa nito! wag ka ngang ano diyan syempre ikaw lang naman bestfriend ko no!" tawang tawa kong sabi, ginulo naman niya ang buhok.
"Dapat!" napailing nalang ako at humiga ulit.
maya-maya ay nagsimula na siyang nag strum ng gitara.
Np: I'm Yours by Jason Mraz
Well you done done me and you bet I felt it
I tried to be chill but you're so hot that I melted
I fell right through the cracks
And now I'm trying to get back....Napaupo ako bigla at napangiti.
"Bago yan ah?" sambit ko.
"Yeah inaral ko to kahapon" sagot naman niya.
"Wow!" nagkibit balikat naman siya at ipanagpatuloy ang pag gigitara.
Pinanood ko lang siya habang nagigitara kong titignan mo siya ngayon at kong babae ka ay for sure maiinlove ka, gwapo si benjo, matangos ang ilong makinis ang balat makapal yong kilay at maganda ang shape ng lips.
Ngayon naka sout siya ng Sando at boxer at kita ko rin ang balahibo niya sa kili-kili. 15 years old na siya samantalang ako 14 palang ang makikita mo sakanya na na maganda ang hubog ng katawan niya.
samantalang ako wala parang di nagmamatured.
Napailing nalang ako kay benjo na nag gigitara habang magulo ang buhok.
Before the cool done run out
I'll be giving it my best-est
And nothing's going to stop me but divine intervention
I reckon it's again my turn
To win some or learn some
But I won't hesitate no more, no more
It cannot wait, I'm yours
Well open up your mind and see like me
BINABASA MO ANG
Why Can't We?
RomanceBestfriend, ang sabi ni Google best friend is someone who is there for you through thick and thin. It's someone who will stand up for you in the times when you need it most, keep your secrets close, and someone you can trust with your life. Iyan an...