nasa classroom ngayon si eamie, wala pa yung teacher. Kaya nag babasa na muna si eamie ng pocket book, hilig nya kase mag basa o di kaya naman mag drowing lalo na pag walang ginagawa.
"Nag babasa ka pala niyan?" Napalingon si emei sa katabi. " Mahilig ka pala sa ma tatatakutin na babasahin."
"Uhm oo, bakit?" Tanong nito sa lalaking katabi.
"Wala langg, wattpader ka pala. Nabasa mo naba yung im inlove with the dota player? "
"Huy fun ka nun? Kyaaa! Fun din ako nung author na si blue maiden" parang baliw na si aemie. Ganito talaga sya pag pinag uusapan yung mga poborito nya. Kinikilig siya. "Nabasa mo narin ba yung mga iba pa niyang books, tulad ng The for bad boys and me" tanong ni eamei na may excitement sa mga mata neto.
"Eh, hindi eh" napakamot si kenzo sa batok nino "isang libro lang yung nabasa ko. Kadlasan kase sa mga binabasa ko more on mystery at horror storeis sa wattpad."
"Eh, Bakit naman?
"Wala lang yun lang kase yung feel kong basahin." Sabi ng katabi. "Ah eh, kung ok lang sana sayo pag tapos mo hihiramin ko sana yan sayo."
"Ok sege. Taposin kolang to saglit." Sabi ni eamie ki kenzo.
Uwian na nasa classroom parin si aemie dahil maglilinis pa sila. Cleaners kase siya ngayong araw.
"Kenzo, pakitapon nalang yung mga basora jan ha"sinonod naman ni kenzo iyon. Magkasama kase sila na clearners ngayong araw.
"Eamie pahiram neto ha" sigaw ni yza, ang kaklase nito. Habang kinakaway ang libro ni eamie na hawak nito.
"Sandali,hindi pwede." Protesta ni eamie
"Bakit naman, hihiramin lang tapos ibabalik ko rin naman to sayo pag natapos ko nang basahin, eh hindi ko naman iyan sisirain."
"Hindi nga."
"Bakit nga"
"Si kenzo kase hihiramin rin niya iyan libro"
Bigla naningkit ang mga mata ni yza ki aemie. lumapit ito ki eamie." ikaw eamie ha, mag sabi kanga ng totoo. Crush mo ba si kenzo?"
"Huy! Anu kaba naman yza, Hindi ah. baka may makarinig sayo akala pa ng iba jan may crush ako dun sa tao."
"Eh hihiramin kolang naman eh. Ang damot mo, pag katapos ko ibabalik korin sayo. Saka na iyang si kenzo"
"Hindi nga sabe, siya kase yung na unang humiram sa inyong dalawa. Alangan naman na bawiin ko yung sinabi ko nakakahiya dun sa tao."
"Aba! Ikaw aemie ha! mas pina prioritized mo payan kaysa sakin. Siguro nga may crush ka sa kanya. Kanina kopa kayo napapansin ang close niyo lang dalawa."
"Iyza, Wala nga akong crush sa tao. Ish, ang kulit mo!"
"Sinong may crush?" Nagulat si aemei sa bagong dating na lalaki may bitbit itong dalawang balde ng basura. Nakabalik na pala ito.
"Si aemei may crash sayo!"
"Yza-" naputol ang sasabihin ni aemie ng biglang mag tumawa si kenzo.
"Eh baka nga naman totoo, wahaha, may crush ka sakin yeiii ikaw haa."
"Wag ka ngang maniwala jan baliw, Nag papaniwala ka naman jan. Tsk Assumemero , sinisiraan lang ako niyan si yza kase ikaw yung pinahiram ko ng libro."
"Hahaha joke, lang uy. Nga pala speaking of that book hihiramin kona sayo"
"Oh! ayan" binigay nito ki kenzo.
"Ang sungit mo naman," inakbayan siya ni kenzo. She felt something weird, bigla naman bumilis ang tibok ng puso ni eamie. Para bang may kuryente na dumaloy mula sa pag ka akbay nito sa kanya, papunta sa buo niyang katawan.