'Ay, nag out? Paano kasi tama ako kaya napipikon ka hahaha.
Correction, tao ako hindi hindi hayop'
Eto ang unang bumungad sa messenger ni aemie, ang pakelamerong nag comment sa facebook post niya noong nakaraang araw. Sabado ngayon kaya, nasa bahay lang si eamie buong araw.
Maya maya nag ingay nanaman ulit ang kanyang messenger. Pinindot niya ito, galing ito sa lalaking pakelamero.
'Tagal mo namang mag online. Anong oras ka ba nag bubukas?' Chat na galing sa pakelamerong lalaki.
Agad naman nag type si aemie at ipinadala ang mensahe neto.
'Oh, bakit nanaman? Chat ka ng chat hindi naman kita kilala.' Aemie reply.
'Oh, iyon naman pala eh, hindi mo ako kilala pero nag rereply ka paren.' Sa inis ni aemie nag post siya.
'Ewan ko sayo, mashado kang magulo.' aemie reply to his chat.
'Ewan? Sanay naman na akong laging iniiwan' reply naman neto sa kanya. May pa sad emoticon pa ito.
Ini seen lang ni eamie ang mensahe nito.!'pake ko kun lagi kang iniiwan' sa isip ni eamie.
'Ako ba yung pinatatamaan mo sa post mo?'chat nito sa kay aemie. Maya maya may ini sent pa itong isang naka screen shot na may naka sulat na 'Iyon bang pakiramdam na may ka chat kang hindi mo naman kilala tapos kung makapag comment eh, akala mo kung sino. Gigil niya si ako'
'May sinabi ba akong pangalan? Utak mo bro'
'Wala pero sa post mo palang halatang ako na. Sinabihan mo na kaya ako kahapon ng parang kung sino kong makapangaral kaya malakas ang kutub kong ako'
'Akala ko ba hindi tayo close tapos ngayon may pa bro-bro ka pang nalalaman.'
'Whoa! Lakas naman ng kutob mo. Pero paano kung sabihin kung ikaw nga? Ano angal ka' aemie reply.
'Syempre ako lang naman yata ang nasabihan mo kaya halata. Minsan kase kapag mag po-post ka, huwag ipahalata sa pinatatamaan mo, mashadong obvious.'
'May nag papatama bang hindi nag papahalata?'
'Meron'
'Paano'
'Interesado ka na niyan?'
'Teka nga sino ka ba! Poser ka siguro eh,'
'Hahaha lol. Its me, kenzo'
'Kenzo? Sinong kenzo? Ang daming kenzo sa mondo'
'Kita mo classmate napaka ulyanin mo'
Bigla tuloy na bwisit si aemie, pinag tritripan lang pala siya nang ka chat.
'Walang hiya ka pinag tritri pan mo ba ako!
'Eto naman pikon' reply nito ki eamie na may pa tears of joy pang imoji.
Lumipas ang mga araw, palagi nalang silang nag cha-chat ni aemie at kenzo. nang bwibwisit at mangungulit sa chat. May mga post si eamie epal ganun parin, mag rereact at mag papa-epal.