Kinabukasan...umaga na 5:00am na
Ginising ako ni ate kasi baka daw malate ako siya na daw maghahatid sakin paglabas ko ng kwarto nakita ko si mama nagluluto ng almusal at naamoy ko to "Pancake?" Sabi ko at ngumiti siya "with syrup and whipped cream on top :)" dugtong niya sa sinabi ko at pumunta na ako sa banyo after kong maligo nagsuot na ko ng uniform at inayos yung backpack ko
"Ako na maghahatid sa dalawa" sabi ni ate kay mama "ayoko jan ma reckless driver yan ma baka mamatay ako ng maaga" pagdadrama ni james well totoo naman Reckless driver si ate pero masaya hehe ang weird ko kumain na ko because i can't resist it it looks so good.
Nakita namin lumabas na si papa sa kwarto "Hi hun Goodmorning,and Goodmorning mga batang adik sa pancake haha" bati ni papa na may halong pang-asar 6:00 am na nagpeprepare na si ate may pasok paren siya 8:00 kaya college na ang tuko Haha
*knock knock* pagbukas ni ate ng pinto nakota ko si...eric?ayy oo nga pala pumayag ako nasabay kami pagpunta "Ma,Pa mukang nandito na yung sundo ni yhen" sabi ni ate "Ohh,eric ikaw pala yan kumain kanaba iho?" Sabi ni papa kay eric "Kumain na po ako sige po pwede ko na po ba masundo si yhenna?" Sabi niya kay papa "Ohh,sige dapat ihahatid siya ng ate niya pero sige sayo ko na ipapaubaya yan prinsesa namin" sabi ni papa ang sweet naman haha hinalikan ko sila mama at papa sa pisnge "Sige bye na ma,pa :)" sabi ko at umalis na kami ni eric dun baka kung ano pa sabihin nila ehh mahirap na haha.
Tahimik lang kami pumunta kay nila rhiane ewan ko nag-aantay kami kung sino unang magsasalita and there he break the silence "Sorry about yesterday" sabi niya tumango lang ako napansin kong ayus na ayus yung porma niya "nagsuklay ka noh?" Kasi hinde siya pala suklay.
"Hah?Oo baket?" Tanong niya "Mukang ayus porma naten pre ahh may date kayo ni jen?" Natatawang tanong ko sa kanya umiling siya at namula nakarating na kami sa bahay ni rhiane lumabas na si rhi sa bahay at lumapit sakin "Bati na tayo please" sabi ni eric kay rhiane "Sige na nga basta buo na ulit tayo okay lang sakin yun hehe" sabi ni rhiane at naglakad na kami papunta sa school since medyo malapit lang yun.
Nakita namin si jen siya lang asan bestfriend niya?si ashlee lumapit si Eric sa kanya "bat ikaw lang? san si ashlee?" Tanong ni eric sa kanya wow?close na close ahh hmp bala ka iniwan namin si eric at jen dun at nandito na kami sa gate at pumasok na nakita namin mukang ayos na kaming lahat "San si eric?" Tanong ni joycie sakin ewan ko kung baket badtrip ako hmp
"Nandun sa BEBE jen niya" sagot ko na may diin at sarcasm "i smell something fishy" sabi ni sophie at lahat sila nakatingin sakin "Sinong Bang kumain ng isda?di ako." Sabi ko mukang pansin nilang badtrip ako "someone is not in a moo-" di na natapos yung sinasabi ni Katie biglang dumating si eric at jen "sinong not in mood?" Tanong ni eric hinila ko si joycie at rhiane pati si klein bago mag salita si joycie."Late na tayo wag ng makipagchikahan dun hmp" sabi ko sa tatlong hila hila ko kumawala si klein at rhiane sa pag kahila ko at sumunod nalang sila papunta ng room
"Rhi?ano bang nakita ng babaitang yan mukang badtrip ehh" tanong ni joycie kay rhiane "Pinagpalit siya ng 'Bestfriend' niya sa maganda" sagot ni rhiane sa tanong ni joycie "Utot mo, okay lang sakin yun di ko naman gusto yung at tsaka bestfriend ko LANG yun" medyo naiiritang sagot ko at biglang dumating yung teacher namin sa AP at ewan ko na nagquiz lang kame at after 3 subjects breaktime na pumunta na kami sa Canteen at well expected nandun din si Jen ang weird bat ako nagkakaganto hmp
Nakita ko si Chase na Papunta sa Direction ko "What's bothering you?" Tanong niya sakin "Hah?ahh wala at tsaka wag mo kong Englishin baka masapak kita badtrip ako ngayon" matapang na sagot ko sa kanya at well expected humalakhak ito ng malakas kaya napatingin samin sila katie,joycie at iba pa "Siguro,*smirk*it's that time of the month?" Tanong niya omg nakakapatay pala ngiti niya kahit smirk lang yun feeling ko ugh ewan "Sabi ng wag kang magenglish ehh" naiiritang sagot ko "Sorry na :)" sabi niya sakin at di ko napansin nakatingin na pala sila samin sila katie "Ehem,may nakikita ba kayo na nakikita ko?ehem" pang-asar ni joycie samin "Syempre may mga mata kami ehem" sabi ni rhiane "Aww,ang sweet niyo naman pero mas sweet kung ako katabi ni chase" nagulat kami ng mag salita si kaycee out of no where sabay tulak sakin "Wtf?wala kang karapatan para itulak yung kaibigan namin" sabi ni katie at inalalayan ako ni eric at joycie para tumayo "Sino ka para itulak ako?badtrip na nga ako pinalala mo pa you know?your such a straw without knowing na plastic pa?if you want attention tell me because i can give it to you Right now *smirk*" sagot ko sa kanya kasi sipsip na nga sa teachers plastic pa sa kaibigan niya ginagawa niyang alalay at lahat ng nasa canteen naka tingin samin "What's Going On Here?" Tanong ni Teacher Mitch samin "Ma'am I'm Just having a meal with my friends and that girl created a scene" sagot ni kaycee "For Your Information WE are not your friends and your saying that yhenna created this scene stop acting like a straw sipsip ka na nga sa teachers tapos sisiraan mo pa kaibigan namin?" Sabi ni katie naikinalaglag ng panga ko omg ang galing niya kaya siguro gusto niya maging attorney someday "That's it Miss Kaycee i want your parents to be in my office tomorrow" inis na sambit ni Ma'am Mitch sa pagkakaalam ko mataas den position ni Ma'am dito siya den nag sabi kay katie tungkol sa event.
Pumunta na kami sa next subject namin si teacher Anne yung teacher namin sa English "Goodmorning Class I have a pair activity for you,but first you have to find a partner I'll give you 5 minutes to do that" sabi ni ma'am nagulat ako ng tinalikuran ako ni eric at humarap kay Jen hmp bahala siya "Katie?Tayo nalang" sabi ko kay katie "Sige na nga mukang BUSY yung bestfriend mo" halatang pinaparinggan ni katie si eric matamaan ka sana hmp "Now you will write a novel with a blah blah blah" ewan ko di na ko nakinig.
Di dumating yung teacher namin "Plano tayo about sa Event?" Sabi ni katie sakin tumango ako "Wag na naten sama si eric mukang busy siya" dagdag pa ni katie tumango ulit ako
1 Hour Later..
Uwian na nakita ko ulit papalapit sila chase,Joycie, rhiane at sophie pati si klein samin ni katie si eric naman ay nagpaalam na hindi daw niya ako mahahatid kasi gagawin daw nila yung project "San si Eric?" Tanong ni rhiane nako lalo akong nabwiset sabi pa naman niya sa papa ko hahatid niya ko napaka traydor "Ewan ko patay na ata" naiinis na sambit ko "Guys tara na plano na tayo sa Froliqs about sa event" sabi ni katie "Ako nalang maghahatid sayo mamaya" sabi ni chase sakin hala napangiti niya ko ng ganun lang shet bumalalik na ba si yhenna? Nako naglakad na kaming lahat papunta sa froliqs pagpasok namin sa loob nakita namin...
Sila Eric at Jen?....
TO BE CONTINUED...
AYESHABUNNIE101
PRESENT:IFILWMBF(I FELL IN LOVE WITH MY BESTFRIEND)
YOU ARE READING
I Fell In Love With My Bestfriend (COMPLETED)
Teen Fiction[Fell in Love Series #1] {Book of trilogy} Have you ever had a best friend who you fell in love with? because she/he is constantly present? What if you didn't realize you were slowly falling for her or him and you kept going back? How would he or sh...