Chapter #4

117 34 3
                                    

Previously on IFILWMBF..

Naka punta na kami sa bahay ni eric  at nakita namin yung mama niya..

Ngayon dun na tayo sa story back to story..

Yhenna's POV

Pinaupo na kami ng mama niya sa hapag-kainan sabi ng mama niya sakin.."Yhenna,sabi ng mama mo di daw muna sila uuwi sabi niya dito ka daw muna matulog or pasama kita kay eric dun sainyo para matulog?" Sabi ng Mama niya "Dito nalang po medyo boring po sa bahay ehh haha" sabi ko well totoo naman na boring eh ginawa na namin ni eric yung assignment sa science dun sa kwarto niya well tinulungan niya ko kasi wala akong kaalam-alam jan sa eclipse since di ko favorite subject yung science -_-

6:56pm na pala malapit na ang bedtime since malapit lang bahay namin kay nila eric nag pasama ako para kumuha ng damit,uniform at backpack para bukas pagbalik namin naghilamos na ko at syempre fresh look na ko tinanong ko si tita "Umm,Tita?san po ko matutulog sa sofa po?" Tanong ko "Ahh,hinde dun ka nalang sa kwarto ni eric siya nalang sa sahig or sa sofa" sabi ni tita maricelle for short marie nalang haha "Ehh,tita ako na nga lang nakikitulog tapos yung may ari ng kwarto sa sahig or sa sofa matutulog?" Sabi ko kasi bisita lang naman ako dito ehh haha "Hmm,Ano gusto mo tabi nalang kayo sa kama?" Sabi ni tita medyo na shock lang ako kasi ang gusto ko kahit sa sofa nalang ako di ko naman sinabi yan eh "Hindi po tita sa sofa nalang po ko" sabi ko

"Hindi jan ka na tabi na kayo goodnight*tulak sakin papunta kwarto*goodnight" sabi ni tita no choice ako humiga na ko gulat ako ng maglatag siya ng comforter sa sahig lah? ginagawa mo "Huy,anong ginagawa mo jan sabi ni tita dito ka" sabi ko sa kanya mabaho ba ko huhu "Cge na jan ka na tulog kana goodnight :)" sabi ni eric "May Multo jan haha" pang-asar ko sa kanya kasi takot siya dati sa multo "Hahaha,edi wow goodnight na nga" sabi niya ewan ko kung pano ko nakatulog pero pag gising ko malapit na ko mahulog konting galaw ay babagsak ak- *tug* "aray ko sakit ng balakang ko" well na hulog nga ko tanga-tanga ko naman well nagising na siya at tinawanan ako "HaHaHa lah?anong ginagawa mo?sinadya mo yun noh ang bigat bigat mo" sabi niya na may halong asar "4:09 am palang aga mo naman akong ginising" sabi niya tumayo ako well unexpected nangyari next napatid ako huhuhu na double kill ata ako.

Kukuha sana ako ng tubig sa labas kaso nadapa ako ehh ang dilim pa naman ang sakit talaga humiga nalang ulit ako at tumunog na yung alarm na 4:30am na wow advance ata toh ehh "4:30 na ba?sabi mo kanina 4:09 palang?" Naguunat nasabi ko "Kanina yun Haha double kill ka ngayon ahh Hahaha" pang-asar niya sakin kinuha ko na yung uniform ko at dumeretso sa banyo nila wow feel at home ako dito well kilala naman ako ehh pag labas ko nakita ko yung mama ni eric nagluluto ng almusal well pumasok na ko sa kwarto at sinuot yung medyas,ribbon, sapatos at lumabas na at umupo na sa hapag-kainan "Goodmorning Tita mukang masarap niluto mo ahh" bati ko sa kanya "Goodmorning den,syempre masarap talaga yan kaya kung ako sayo kakain ako marami" sabi ni tita Haha masarap talaga luto nila sana gento den sa bahay kaso busy parents ko kaya yung ate ko nalang which is nandun na sa tita namin.

"Bilisan mo nga maligo jan ric(eric) lalamig yung pagkain nako" sabi ni tita kay eric at nag simula na kong kumain di ko mapigilan yung sarili ko ehh ang sarap talaga yum yum yum lumabas na si eric sa banyo at deretso kwarto i must say Eric's mom is so polite and kind to others and to her childrens and she's beautiful and talented wow nag English well totoo naman ehh.

Lumabas na si Eric at kumain na den since 5:45 am palang nanood muna ko sa Tv nila 7:00 pa naman yung pasok

Dumating sila Katie at Joycie gulat sila ng makita nila ko dun "Huy Yhenna?ginagawa mo dito?" Sabi ni joycie "Lumilipad,malamang na tulog dito" sabi ko which is biglang lumabas yung mama ni eric dun sa banyo "Ohh,girls nandyan pala kayo kumain naba kayo?" Tanong ni tita kay nila katie at joycie tumango sila at tumabi sakin "Bat dito ka natulog?ehem mind to explain? :D" sabi ni katie na may halong asar "Sabi ng Parents ko di daw sila uuwi kaya dito daw muna ko wag kayong alala bestfriend ko naman yun haha" paliwanag ko "So, natulog ka sa kwarto niya?ehem" pang-asar ni joycie "Excuse me sa kama ako siya sa sahig ang dudumi ng utak niyo nako" sabi ko sa kanila "Baka ikaw madumi utak nagtatanong lang kame grabe ka haha" sabi ni joycie tapos lumabas na si eric sa kwarto niya kasi inayos yung hinigaan namin at kinuha ko na yung backpack ko.

Eto kami naglalakad papuntang school kasama na namin sila klein,rhiane,chase at sophie habang naglalakad kami nagsalita si joycie -_-
"Guys,alam niyo b-" di niya natapos yung sasabihin niya kasi nagsalita ako -_- nako "Joycieee,wag kasiiiiii" pakiusap ko sa kanya nako talaga tong babaeng to nako "Di naman tungkol sau yun eh about sa assignment yung grabe to ohh defensive ka masyado haha" sabi ni joycie "Ano yun may secret si yhenna?tungkol san ehem" sabi ni sophie at rhiane eto pang dalawa makikisali den "Wala wala wag kang maniwala jan sa babaitang yan gawa gawa kwento" sabi ko sa kanila etong boys tahimik lang lutang ata to ehh haha "Gawa-gawa daw ehh sabi mo nga kanina nag explain kapa wala naman malisya dun diba bestfriend mo nga diba?haha" sabi ni katie oo nga pala nandun siya "mamaya mo na sabihin late na tayo" sabi ko sa kanila kasi 6:45am na.

Tumakbo na kami at nakarating dun pumunta na kami sa first subject namin well boring nga ehh so di ako nakinig blah blah blah

3 subjects later Haha..
Breaktime Na..

Eto kami sa Canteen at bumibili na ko ng may naka banggaan ako na babae mukang mataray at nagsalita "Watch where your going" arte niya "Ehhh paki mo walang nakasulat na sayo yung daan kala mo kung sino" matapang na sagot ko nakakainis "So,dimo pa pala ako kilala well I'm Kaycee" papakilala niya sa sarili niya "Well I'm not nice to know you bye" kahit wrong grammar maka-alis lang dun pagbalik ko kay nila Katie,Joycie..
"Sino daw yun?" Tanong ni sophie "kaycee daw ang panget ng pangalan pero mas panget siya haha" sabi ko.

TO BE CONTINUED...

ETO NA YUNG PART NA MAY MAKAKAAWAY SI YHENNA NA KONTRABIDA WAG PO KAYONG MAG-ALALA KASI YUNG NAME NA "KAYCEE" AY NAISIP KO LANG PO :)

AYESHABUNNIE101
PRESENT:IFILWMBF(I FELL IN LOVE WITH MY BESTFRIEND)

I Fell In Love With My Bestfriend (COMPLETED)Where stories live. Discover now