Chapter #9

92 31 4
                                    

I FELL IN LOVE WITH MY BESTFRIEND

Yhenna's POV

Kinabukasan 5:30 am Tuesday

Gumising na ko at kumuha ng uniform at tuwalya at deretso sa banyo halos puro gento lang naman araw araw bored na ko at yung kumain na ko nag ayos at nag pahatid nalang kay ate "Baka naman dumating yung sundo mo?" Pang-asar ni ate sakin na patanong umiling nalang ako at kinuha yung bag ko nag paalam na kaming tatlo at sumakay na sa kotse at pinaharurot na ni ate yung kotse late na ko eh 6:30 am na bumaba na ko nung nakarating na kame.

"Bat ang tagal mo?" Tanong sakin ni katie di na ko nag explain kasi late na kami tumakbo na kami sa first subject namin buti wala pa yung teacher namin si ma'am mitch ata ewan ko bast yun umupo na kaming apat "Guys,nag text si katie mamaya daw gawin natin yung visual sa bahay ni sophie" sabi ni joycie tumango kami kasi biglang dumating si teacher mitch "Okay class, I know most of you know that we have a upcoming events and it's the nutrition day and i would like you to know that I'm with Katie the Manager of the event and i would like to call her friends here i know it's yhenna,klein,rhiane and joycie you may go in the front" sabi ni teacher mitch kaya pumunta kami apat kay nila katie nagulat lang ako kasi anim sila kasama nila si Jen at Ashlee sino nagpahintulot sa kanila na sumama sa squad napairap nalang ako FC ka girl?baka mabawasan yan beauty mo.

Tumabi ako kay katie na nasa harapan nagulat ako kasi bigla akong inagawan ng pwesto lah?.You're showing your true colors na ahh let's see kung gana tatagal yan pag ka innocent mo hmph.

"Goodmorning ladies and gentlemen I'm Katie and i want to show what's gonna happen in the event" panimula ni katie lahat nakafocuss sa kanya

"We will be having a color coding for the one's that have an allergy like brown for the people who have an allergy to peanut but before we tell you the colors we want you to write down if you have allergies you will write down what is it in a piece of paper" sabi ni katie kumuha ng papel yung mga students yung iba hinde.

Baka kasi wala ata yung iba na allergy kinuha namin yung papel yung iba vegetable yung iba mga peanut ganun.

At yun "Thank you for your cooperation we will tell you the color coding tomorrow but for now I'll tell you that we will be having games and food there i hope you come in a dress code thank you that would be all" pag papaalam ni katie at lumabas na kasama kami kasi sabi ni ma'am mitch na pumunta kami sa office sampu kami kasi kasama den sila jen diba.

Naabutan namin si principal sa swivel chair "Goodmorning students i call you because I'm very proud about your records here i think all of you are part of top 10" panimula ni ma'am

"Sino po top 1?" Tanong ni Klein "I thought you never ask si Katie ang Top 1 eto lang list

Top1:Katie
Top2:yhenna
Top3:rhiane
Top4:joycie
Top5:sophie
Top6:eric
Top7:chase
Top8:klein
Top9:Jen
Top10:Ashlee

Yan yung list ang saya nga ehh squad kayo :)" sabi ni ma'am samin biglang sumingit si joycie "Ma'am sila je-" di na tapos ni joycie yung sasabihin niya kasi sumungit si eric "Sila jen po ay part na den ng squad" sabi niya shet isasali mo talaga yan bruha na yan? Bulag kaba? Tumango si ma'am at lumabas na kami recess na pala "Sinong may sabi kasali yan sa squad" pasungit ko kay eric "Ako baket" sagot ni eric na may halong pa tapang "Pumayag ba kame?" Sabi ni joycie yeah ganyan dapat.

"Baket nung sumali sila rhiane,sophie,chase umangal ba ako?" Sagot ni eric naiinis ako parang ginayuma nila jen si eric "edi fine saksak mo sa baga mo hmph" sabi ko sabay hila kay nila katie at deretso sa canteen umupo na kami pito at bumili na ng recess nakita namin si eric sa di kalayuan kasama sila jen,ashlee,at dalawa pang lalaki at isang babae well wala akong pake hmph "Ano na nangyari kay eric?" Sabi ni joycie oo nga "baka ginayuma" sabi ko tumawa lang sila at kumain na kami "pabebe na maganda haha" sabi ni sophie naikinatawa namin at balik kain pumunta na kami sa next class namin

JOYCE'S POV

"Rhiane dito ka nalang sa tabi ko" sabi ko kay rhiane para di ko katabi si eric bwiset to eh pinagpalit kami dun sa jen pake ko kung maganda or maputi siya mas maganda pa si yhenna sa kanya "Punta tayo kay nila katie mmya ahh 1:30pm pa naman uwian ehh " sabi ni sophie samin ni rhiane "pupunta kayo kay nila katie?sama natin sila jen" sabi ni eric "Sinong may sabing kasama yun at tsaka wag ka ng sumama baka dalhin mo pa yun...bruha" sabi ko sa kanya "sinong bruha?" Tanong niya dedma a sakin.

Yhenna's POV

well si eric nag change ng schedule si chase na yung nandito kasi nga ayaw ko makita pagmumuka niya pero nandun yung bruha "Are you okay?" Tanong sakin ni chase kasi mukan malalim iniisip ko naka tulala kasi ako sa bintana katabi ko siya sa kanan si katie naman sa kaliwa tumango nalang ako sa tanong ni chase "Goodmorning class let's start" sabi ni sir yung teacher science advisor pala namin Haha lutang talaga ako "Nagtext si joycie sabi daw ni eric sama siya at sasama pa niya sila jen" sabi ni katie samin naalala ko nasa likod kami kaya hinde kami nakikita ni sir tinignan namin yung text which is totoo "Wag na natin isama yan" sabi ko kay katie tumango siya "Miss Katieand Yhenna and Mister Chase are you three listening?" Tanong samin ni sir

Nakita kong nag smirk si jen siguro siya nagsumbong hinayupak na babaeng to pagbuhulin ko sila ni eric ehh psh

After Millions years charot Uwian na nakita namin sila dun sa may puno "tara na baka dumating nanamin yung bruha" sabi ni joycie nagulat kami kasi biglang nagsalita si Jen "Sinong bruha ako ba?" Tanong niya "Baket natamaan ka?pwede naman ikaw heh" sabi ni joycie "Psh,ansama niyo naman sakin" sabi ni jen "Baket sino kaba para hinde namin samaan hah?ikaw na nga tong nang agaw ng bestfriend ikaw pa tong maarte" sabi ko kay jen na ikinalaglag ng panga niya.

Hah,Take that Bitch at paalis na kami kaso nagsalita na naman yung bruha "Di ko naman pinilit si eric na makipag snobban sa inyo ehh" sabi niya "Soo,pinapalabas mo na siya ang kusang sumama sainyo at itaboy kami?" Sabi ni rhiane "h-hinde naman pero di ko naman sinabi sa kanya na itaboy kayo ehh" sabi niya "Ginayuma mo ata si eric ehh kaya nag ka ganon" sabi ni sophie "Ano ko mangkukulam?" Sabi ni jen "Oo, maarteng mangkukulam" sagot ni sophie "Ako maarte di nga ang ganda ganda ko pero magiinarte ako para naman tanga" sabi niya "Wow ang hangin naman dito makaalis na nga" sabi ko sa kanya feel na feel yung ganda nako "Anong nangyayari dito?" Nagtatakang tanong ni eric kasi kakadating lang niya.

"Ahh wala naguusap lang kami about friends stuff hehe" sagot ni jen sa tanong ni eric "Friend stuff daw friend kaba?hmph makaalis na nga" sabi ko sa kanila "teka sama kami" sabi ni eric dinedma ko lang "Che,Maiwan ka dito bahala ka buhay mo pinagpalit mo si yhenna yung sarili mong bestfriend sa sinungaling na mangkukulam" narinig ko na sabi ni joycie kasi naka labas na ko ng gate

At lumapit sakin sila katie at yung squad except kay nila eric at jen

TO BE CONTINUED...

AYESHABUNNIE101
PRESENT:IFILWMBF(I FELL IN LOVE WITH MY BESTFRIEND)

I Fell In Love With My Bestfriend (COMPLETED)Where stories live. Discover now