I FELL IN LOVE WITH MY BESTFRIEND
Yhenna's POV
"Wow ang ganda naman ng novel" Sarcastic na sabi ko "Anong ginagawa niyo dito?" Tanong ni eric samin "Baket?bawal ba kame dito?" Tanong ni joycie sa kanya "H-Hinde naman" sabi ni eric samin
"Go back to what you're doing and don't mind us" sabi ni chase at umupo na kami "Guys,ano na balak naten sa event sino mag sasabi sa student that we will have a color coding?" Tanong ni rhiane samin "Ako na bahala mag sabi,pero may problema tayo for the 250 students may chance na hinde sumama yung iba" sabi ni katie samin "Wow,computed ahh Haha" sabi ni klein kay Katie "Syempre kesa sayo 9×9 nga di mo alam bleh" pang-asar ni Katie kay Klein.
"Lahh,edi wow" sagot ni klein nag pipikonan na nanaman yung mga to sinulyapan ko si eric at napansin ko naka tingin den dito Hah.buti nga sayo your missing the fun yan novel pa more.
30 minutes later..
"Guys,bili muna tayo bago uwi my treat" sabi ni chase "Yown ohh" sabi ni sophie at nag order nga kami "Guys,pwede kaming maki join?" Sabi ni eric "Umm,paalis na den kami ehh" sabi ni joycie "Ahh Ganun ba sa susunod nalang hehe" sabi ni Jen "There's no Next Time" sabi ni chase at lumabas na kami.
"Tara na yhen hatid na kita" sabi ni chase sakin "Yown ohh galawang chase yan" pang-asar ni klein "Sige na nga tara na baka ma sermonan nana lang ako huhu" sabi ko sa kanila at nag paalam na kami habang nag lalakad kami "Umm,About kanina sorry ahh kung mas lalo kitang nagalit hehe" sabi sakin ni chase "Ahh,yun ba?wala yun hehe" sabi ko sa kanya "Baket ka nga ba badtrip?" Tanong niya sakin "Kasi na inis lang ako pinagpalit na tayo ni eric kay nila Jen at Ashlee kasi ako yung bestfriend niya pero imbes na mag saya iba pinagtutuunan niya ng pansin" sagot ko sa kanya which is totoo naman.
"Ahh,ganun ba oo medyo nagtatampo den kaming lahat pero di lang namin pinapahalata" sabi niya sakin at na kwentuhan nalang kami at di namin alam nakarating na pala kami sa bahay at pinagbuksan ako ni papa ng pinto "ohh,yhen nandyan kana pala at kasama mo pa si chase pasok kayo" sabi ni papa samin.
"Dito kana kumain chase ng miryenda since 3:04 na nagluto yung mama ni yhen ng masarap na turon" alok ni papa sa kanya narinig ko mula sa kwarto kasi magpapalit ako ng damit lumabas na ko nakita ko si chase naka upo sa hapag-kainan "Ohh,Yhen anong tinatayo mo jan?kain na" sabi ni mama sakin "Ma?San si ate?" Tanong ko kay mama nung pag-upo ko "Ewan ko baka may ginawa sila sa university nagchat yun sakin ehh gabi na daw uuwi" sagot ni mama sa tanong ko.
Pagkatapos namin kumain hinatid ko si chase palabas "Bukas sunduin ba kita?" Sabi sakin ni chase ehh gusto ko sa ate ko ehh "antayin mo nalang ako sa tambayan natin dun,papahatid ako sa ate ko ehh nakakamiss yung reckless driving niya haha" sabi ko na may halong tawa tumawa den siya at nag paalam na at tuluyan ng umalis pumasok na ulit ako "Ate yhen,ano to pano to?" Tanong ni James sakin halatang nagpapatulong sa assignment niya.
"Ahh,sige eto ganyan tapos blah blah blah" at tinulungan ko siya sa assignment niya pagkatapos ng sampung minuto tapos na den sa wakas.
Pumasok na ko sa kwarto ko at nag cellphone kasi meron nalang kami 1 week para mag prepare sa nutrition day parang bata lang nako walang magawa boring pano kaya kung ano hmm *knock knock* "Yhen?sama ka?" Tanong sakin ni mama "Saan po?" Tanong ko sa kanya "Grocery store? Sabi niya tumango ako lumabas na siya at nagbihis ako at lumabas na den "Sunduin den naten ate mo pagtapos"
Sabi ni papa at sumakay na kami sa kotse at ni lock na ni mama yung bahay.At roadtrip nandito kami sa likod naglalaro lang kami ni james ng ML 1v1 well nagpustahan pa kami "Ate pag ako nanalo tutulungan mo ko sa lahat ng assignment ko" pusta niya sabi ko naman "Sige,basta if i win you will face your consequence game?" Tanong ko sa kanya tumango siya.
Few minutes later...
Nanalo siya kasi na car sick ako nakakaliho omg "I win yess" sabi niya na may halong evil laugh "Irereport ko yan teacher mo kapag madaming assignment nako talaga" sabi ko sa kanya at nakarating na pala kami sa Grocery store at kumuha si mama ng pushcart at inikot yung store bumili kami ng supplies nakita ko sa may candy station si joycie.
"Joyciee,hii ikaw lang?" Tanong ko sa kanya "Kasama ko sila mama at mga kapatid ko ikaw kasama mo den ba sila?" Tanong niya sakin tumango ako at tinawag ako ni james "Sige una na ko" sabi ko sa kanya at umalis na ko kasi magbabayad na sila mama kami ni james nasa bench lang since may McDonald sa kabila nag aya si james.
Kaya kumain kami dun guess kung sino naman nakita ko dun?si rhiane siya lang at yung mama niya wala na den upuan kaya pinaupo nalang namin siya dun katabi ko si rhiane sa kana at si pala sa kaliwa ako sa gitna kaclose kasi ni mama yung mama ni rhiane naguusap lang sila mama at si tita at si papa kami nila james at rhiane nandito sa may labas kasi tapos na kami kumain.
Sumama nalang samin sila rhiane kasi nga pagabi na at hanggang sa umalis na sila nagbabye na ko sa kanila at sumakay na kami sa sasakyan at susunduin na si ate since 7:56 pm na palabas na sila ate nun nandito na kami sa Labas ng university nila ate nag aabang lang kami na lumabas siya ilan minuto lumipas lumabas na siya "Hi ma,pa" bati ni ate kay nila mama at sumakay na at tumabi kay james nasa gitna si James.
Nakaiglip ako sa sasakyan at di ko namalayan naka uwi na pala kami dumeretso ako sa kwarto ko kasi inaantok na ko at may pasok pa bukas
Naghilamos ako at humiga na medyo nakakapagod ngayon pero ewan ko nakatulog na ko...
TO BE CONTINUED...
AYESHABUNNIE101
PRESENT:IFILWMBF(I FELL IN LOVE WITH MY BESTFRIEND)
YOU ARE READING
I Fell In Love With My Bestfriend (COMPLETED)
Teen Fiction[Fell in Love Series #1] {Book of trilogy} Have you ever had a best friend who you fell in love with? because she/he is constantly present? What if you didn't realize you were slowly falling for her or him and you kept going back? How would he or sh...