Yhenna's POV
Lumipas na ang dalawang taon at eto kami ni Eric nasa playground kung saan una kaming nagkakilala. 10 years old na ko siya ay 11 mas matanda siya kaysa saakin ang unfair ang tangkad niya at eto ako pandak. Napasimangot tuloy ako habang nag iisip.
"Bakit ka nakasimangot? Hindi bagay sayo muka kang ewan ang pangit mo pa."
Natatawang wika nito kaya naman lalo akong sumimangot.
"Ang tangkad mo kasi, dapat minions ka rin kagaya ko!"
Tumawa siya ng Malakas na ikinakunot ng noo ko, hindi ko nalang siya pinansin at patuloy na lang sa pag lalaro ng bahay-bahayan.
"Laro tayo kunwari ako tatay tapos ikaw nanay anak natin yung manika mo."
Tumango naman ako at naglaro kagaya naman nung sinabi niya. Isip bata parin kami eh kahit Grade 5 na kami. Pagkatapos naman namin mag laro ay hinatid na ako ni Eric sa bahay namin at umuwi na rin siya.
|| Kinabukasan ||
Kinabukasan ay pumasok na agad ako since malapit lang ang school sa bahay namin. Well ako ang pinaka una sa waiting area at nakita ko na si Katie na naglalakad papalapit kaya tinawag ko na.
"Katie!!"
Sigaw ko mula sa gate ng school ilang minuto lumipas dumating na yung iba kong kaklase ko at pumasok na sa room syempre eto ako nandito paren inaantay si Eric.
At hindi nag tagal dumating na si bansot joke Love Ko to, nag simula na yung klase. Nag karoon kami ng seating arrangement at ako ang nasa dulo siya sa gitna tapos katabi niya si joycie nag start na lesson ni teacher Mary.
|| Breaktime na ||
Nandito kami ngayon sa canteen, nag-kwentuhan lang kame nila Katie, Joycie at Eric habang kumakain kami dito sa may classroom.
"Uyy si Chase ohh, ayiee nandiyan na yung crush ni Yhenna."
Pang asar na wika ni Joycie at si Katie ayieee den ng ayieee at may pa ehem ehem pa halatang nang-aasar. Kasi alam nilang crush ko si chase simula first day namin dito, ewan ko ang cute niya kasi ehh.
|| Ilang araw ang nakalipas ||
Friday na at tuwing friday ay pupunta kami sa court para sa Mapeh subject namin buong araw nandito kami. May nag volleyball practice lang at mayroon din badminton at iba pang sports, pagtapos namin matutunan lesson namin sa Mapeh nag badminton kami at sakto rin kasi may try out at balak kong sumali pero hindi ako sobrang galing pero magaling lang.
Kalaban ko yung ibang section ganon din sila Joycie, at Katie. Syempre sa sobrang galing ko sino nanalo edi ako, pag katapos naman ay bumalik ako sa may bench area kung nasan si eric.
"Bakit hindi ka sumali?"
Sabi ko sa kanya habang nag pupunas ng pawis at kinuha yung tubigan na inabot niya.
"Walang basketball eh, joke lang nagpapahinga galing dun sa volleyball ikaw kasi lumipat."
Tumawa na lang ako pero umalis siya, baka bumili dun sa tindahan nandito ko sa may likod ng bench naka-upo kase inaayos ko gamit ko kasi maya maya babalik na den kami sa paglaro.
Biglang tumabi sakin si chase, at bumilis naman ang tibok ng puso ko, Oh my gosh!
"Sumali ka sa try out ng badminton?"
Tanong niya sakin habang pinagmamasdan akong mag ayos ng gamit. Oh my gosh kinikilig ako kinausap niya ko!
"Oo, pero hindi naman ako masyadong magaling."
YOU ARE READING
I Fell In Love With My Bestfriend (COMPLETED)
Ficção Adolescente[Fell in Love Series #1] {Book of trilogy} Have you ever had a best friend who you fell in love with? because she/he is constantly present? What if you didn't realize you were slowly falling for her or him and you kept going back? How would he or sh...