-♤-♤-12 TK vs. 10 TP-♤-♤-♤-
*Author's POV*
Nagsuguran agad ang dalawang magkabilang grupo. At nagtuloy-tuloy na nga ang labanan.
Nahirapan ang Tropang Kalog dahil wala si Lorenz samantalang 5 ang lalaki ng TP.
Sinugod agad ni Pete si Edward. Samantalang nagflying kick agad si Gabbi mula sa likod papunta kay Lea.
Pinagtulungan nina Racie at Calie si John. Ganun din ang ginawa nina Annie at Kylie kay Kurl.
Sinuntok naman agad ni Kelvin si Marc. Samantalang naunahan naman si Michael ni Jorenz.
Hinampas naman agad ni Lynn ng stick si Thea. Habang nagtulong tulong naman sila Sheena, Liana at Marry laban kay Lian at Kath.
-○-○- Edward VS. Pete -○-○-
Agad na sinugod ni Pete si Edward dahil sila ang magkasinglaki.
Tumumba si Edward at sunod sunod na sinuntok ni Pete si Edward sa mukha. Nasalo ni Edward ang ikalimang suntok ni Pete at agad niyang tinulak si Pete.
Nabaliktad ang sitwasyon, si Edward na ang sumuntok kay Pete hanggang sa makatulog na ito.
-○-○- Gabbi VS. Lea -○-○-
Mula sa likod ay nagflying kick agad si Gabbi kay Lea. Ngunit hindi niya ito tinamaan. Paglingon ni Gabbi ay agad siyang sinuntok ni Lea.
Sa sobrang pikon ni Gabbi dahil tinamaan siya ay ginantihan niya ito ng mag-asawang suntok. Hindi kinaya ni Lea ang suntok ni Gabbi.
Nagpasya na lang si Lea na magtulog tulugan upang di na masaktan pa ni Gabbi.
-○-○- Racie & Calie VS. John-○-○-
Sinugod agad ni Racie si John. Habang hawak-hawak ni Calie ang dalawang kamay ni John. Sunod-sunod na sinuntok ni Racie ang mukha ni John.
Ngunit nakawala ito sa pagkaka-
hawak ni Calie kayat nahirapan silang labanan si John. Agad na sinuntok ni John si Racie at Calie. Nagalit ang dalawa at pinalibutan agad si John.Habang nakatalikod si John ay dumapa si Calie. Biglang tinulak ni Racie si John at napatid si John ni Racie at natumba. Dinag anan nilang dalawa si John at pinagsusuntok hanggang sa hindi na ito makalaban.
-○-○-Annie & Kylie VS. Kurl-○-○-
Sinuntok ni Kurl si Kylie sa mukha ngunit daplis lang naman ito. Sobrang nagalit si Annie at sinugod niya ito hanggang sa matumba sila.
Sinuntok agad ni Annie ang mukha ni Kurl. Samantalang sinipa naman ni Kylie ang katawan ni Kurl bilang pagganti sa pagsuntok sa kanyang mukha.
Walang nagawa si Kurl, ngunit bigla siyang nakawala at sinuntok si Annie aa braso. Tumalon bigla si Kylie at bumaba kay Kurl hanggang sa natumba sila. Pinagtulungan ni Kylie at Annie si Kurl.
-○-○- Kelvin VS. Marc -○-○-
Sinuntok agad ni Kelvin si Marc. At binawian din ni Marc si Kelvin ng suntok sa sikmura. Nagpalitan ng suntok ang dalawa.
BINABASA MO ANG
Ward 26
Mystery / ThrillerIsang makapangyarihang sandata ang pagkakaibigan. Walang makakapantay sa pagmamahalan ng magkakaibigan. Maaalala mo sa kwentong ito ang mga pinagdaanan ninyo ng tropa mo. Mararanasan mo sa kwentong ito kung papaano pahalagahan ang mga tropa mo. Mare...