Tôi tên Lạc Khải Viễn Thi , cái tên vừa đai vừa khó nhớ mà ba tôi phải mất ba đêm để nghĩ ra cái tên này . Tôi không thích cái tên này cho lắm nhưng dù gì cũng do ba tôi dốc hết tâm huyết ra đặt nên tôi đành ngậm ngùi chấp nhận . Đến khi đi học vì tên quá dài bạn học hay gọi tôi bằng một cái tên khác , nghe giống kiểu châm biếm ấy : " Nhỏ Tên Dài " . Khỏi phải nói tuy cái tên đã rút ngắn lại một chữ nhưng đọc lên nó giống như kiểu họ đang phân biệt đối xử giữa tên ngắn và tên dài . Nghe ngán người . Lớn lên rồi tôi kiến nghị với ba , ba tuy không nỡ nhưng vì chiều ý tôi đành đổi lại tên thành Lạc Khải Thi , bỏ chữ Viễn đi . Hazz nghe mới hay làm sao ! Thêm chữ Viễn vào làm tôi cảm giác như mình sắp mắc bệnh về mắt của người già rồi ấy !!!
Năm nay tôi 26 tuổi rồi và hiện đang là một nhân viên văn phòng . Lương cũng tạm ổn đủ nuôi sống bản thân nhưng khổ nỗi là từ thời còn đi học đến giờ vẫn chưa có một mối tình vắt vai nào . Mọi người luôn nhìn tôi bằng ánh mắt , dạng như là...là bị ế . Nhan sắc tôi đâu đến nỗi , cũng được coi là ưa nhìn tuy không dám nhận mình xinh nhưng cũng tàm tạm không đến nỗi ma chê quỷ hờn vậy mà ...
Ba mẹ dẫn tôi đi xem mắt hết chàng này đến chàng nọ nhưng đổi lại là gì , là một bữa cơm nói được dăm ba chữ xong rồi về nhà đắp chăn đi ngủ . Nực cười ! Mà sống độc thân cũng đâu có buồn vui lắm ý chứ . Nhìn chúng đồng nghiệp suốt ngày nhắn tin chát chít với người yêu đòi này đòi nọ xong tan làm thì đưa đón nhau đi dạo , đi ăn ... Chả hiểu sao nhìn họ cứ giống như ... như kiểu một đàn kiến đói lâu ngày sắp chết vậy. Họ cứ làm như thiếu người yêu là sẽ chết ngay không kịp thở ý , khiến tôi nổi hết cả da gà. Có yêu đương thì mới có thất tình , đôi khi tôi suýt nữa phải mua thuốc trợ tim vì cô bạn tôi rồi là đồng nghiệp nữ cứ bất thình lình hét toáng lên không báo trước chỉ vì một câu nói hay một dòng tin nhắn chia tay của người yêu . Hazz đến khổ , tôi thà sống một mình ế cả đời còn hơn .
Mà nhớ lại tôi cũng đâu phải là không có giá đến nỗi không ai thèm yêu . Hồi còn phổ thông tôi cũng được một cậu bạn cùng bàn viết thư bộc lộ tình cảm rồi chứ ! Nhưng nghĩ đi nghĩ lại đúng là ngu hết chỗ nói , chuyện tình cảm bọ sít này lại mang về khoe với mẹ mới đau . Mẹ tôi nghe xong thì cấm tôi qua lại với bạn ấy đã vậy còn cho tôi chuyển trường .Nhất quyết không cho phép tôi yêu đương khi còn đi học , rồi nói cái gì mà giờ phải nghĩ cho tương lai, học đi rồi khi trưởng thành rồi muốn yêu ai thì mẹ sẽ ủng hộ , không cản . Và cứ thế nên tôi trở thành con mọt sách , chỉ biết cắm đầu vào học , không giao lưu, tiếp xúc với bạn học khác giới nào tránh tìn trạng con tim xao động .
Đã thế tôi lại còn thích đọc tiểu thuyết ngôn tình tra nam , đọc mà ức chế thay cho nữ chính . Ngôn tình đầu độc vào não bộ tôi những cái tật xấu rồi ti tỉ cái khốn nạn của đàn ông làm tôi mất thiện cảm với nam giới . Và có lẽ cũng vì thế mà đến giờ vẫn chưa muốn mở lòng với ai .
Không hiểu tôi ngu thật hay giả vờ ngu , có ác cảm với đàn ông thì giữ riêng cho mình thôi , đã vậy còn màn ra dạy đời nữa chứ . Ôi không ! Sao não tôi bị thấm nước thế này ! Hôm ấy là một ngày không nắng không mưa, tôi lang thang trên con đường đến siêu thị mua ít đồ dùng cá nhân . Khi đi ngang qua một gian hàng thấy đôi cẩu nam cẩu nữ đang ôm nhau chọn lựa áo đôi . Vốn đã ghét đàn ông tôi , không kìm chế được cảm xúc tôi nhào vô tách họ ra tát vào mặt người nam nhân đó một cái đau điếng rồi quay sang nói với giọng thản nhiên khuyên nhủ cô nàng còn ngơ ngác bên cạnh hắn ta :
" Lần sau cô đừng để cho tên tra nam này ôm eo nữa , đàn ông đều là đồ tồi !!!"
Nói xong tôi bị bảo vệ xách tay đuổi ra ngoài lại còn được tặng thêm một cái thẻ cấm vào siêu thị trong vòng một tháng để tránh gây rối nơi công cộng . Thôi xong ! Một tháng này tôi phải đặt hàng trên mạng rồi , lại còn phải phí ship nữa , tiền ơi là tiền .
Người xưa nói cấm có sai cái miệng nó hại cái thân .Khổ !!!!!
Rồi hôm ấy khi đang lướt dạo trên weibo tìm kiếm thú vui để phá giải sự buồn chán tôi bỗng thấy một trò chơi rất hay và khá mới:" Nữ hát một câu , nam vào hát tiếp . Đúng lời bài hát nhắn tin làm quen ,hợp yêu luôn "
Khá lạ à nhen!!! Mà thấy cũng hay hay tôi liền gõ chữ chơi thử nhưng chợt nhận ra nó khá đơn giản và nếu đối phương trả lời đúng thì phải theo luật . Không được không được tôi phải nâng cấp độ khó lên , chơi thì vẫn chơi nhưng không được để thua . Nghĩ thế rồi làm tôi liền gõ một câu khá khó. Đoán chẵ rằng sẽ không ai tìm ra , yên tâm tôi sẽ không dễ gì mà làm quen với chúng đàn ông tra nam kia đâu .
" Teo tèo téoooooooo teo teo teooooooo...... "
Hahaha , tôi thầm cười trong bụng ,thật là sảng khoái biết bao. Đây là phiên âm của nhạc phim nổi tiếng mà trẻ em ai cũng biết . Phen này không ai trả lời được rồi !!!!Đã 10 phút trôi qua mà không ai trả lời bình luận của tôi , Lạc Khải Thi tôi đâu dễ dàng cho các người câu được .
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Tình Qua Màn Hình
RomanceTôi không có thiện cảm với tình yêu , nhưng từ khi quen anh qua màn hình điện thoại tôi như biến thành một con người hoàn toàn khác . Biết buồn khi anh không onl , biết vui khi anh khen và biết ghen khi anh nói chuyện với người con gái khác . Từ trư...