Tôi vui vẻ đặt điện thoại xuống giường , đi vào nhà bếp mở tủ lạnh kiếm cái gì đó bỏ vào mồm . Ôi không !!! Đồ ăn vặt của tôi biến đâu mất rồi ! Tôi nhăn mặt nhìn ngó xung quanh lục lọi khắp nhà vẫn không tìm ra được thứ gì có thể nhét vào cái bụng này đành bò vào phòng nằm . Cầm cái điện thoại lên định mở truyện ra đọc . Chợt thấy tài khoản weibo mình có một thông báo , vội mở ra đọc . Oái ! Có một chàng trả lời bình luận của tôi , không nhanh không chậm tôi lướt xuống đọc , chàng ta trả lời :
" Teo tèo teo teo téo teo tèo "
Tôi khựng lại giây lát , ngạc nhiên đến nỗi mắt chữ o mồm chữ a . Nhưng rất nhanh chóng lại quay trở về trạng thái ban đầu , tên này là thần hay sao ? Hắn đọc được suy nghĩ của tôi chăng ? Hay hắn đoán bừa , tôi liền gõ một dòng chữ bên dưới bình luận của hắn :
" Tên bài hát là gì ?"
Rất nhanh chóng hắn ta đã trả lời , chính xác trăm phần trăm :
" Đường chúng ta đi , nhạc phim Tây Du Ký "
Hazz , thôi được rồi , cái phiên âm này tôi dịch bữa vậy mà hắn ta cũng biết được . Bái phục ! Bái phục ! Tôi đành tuân thủ luật , kết bạn nhắn tin rồi làm quen , còn chuyện hợp nhau hay không thì tôi không chắc .
Vừa ấn vào trang cá nhân nhân hắn ta định gửi lời kết bạn nhưng theo thói quen tôi lướt xuống xem hắn là người như thế nào, lỡ như là một tên biến thái thì xong . Phải cẩn thận từng bước đi mới có kết quả tốt đẹp. Trang cá nhân của hắn cũng rất chán và rất tẻ nhạt . Ngoài cái ảnh đại diện ra thì chẳng có cái gì đáng để xem . Hắn toàn chia sẻ mấy cái game này nọ nhìn mà không hiểu . Kệ thôi ! Tài khoản của họ chứ của mình đâu mà quan tâm . Chưa định gửi lời mời kết bạn thì hắn đã gửi cho tôi , tôi chấp nhận , hắn chủ động nhắn tin .
" Chào cô , tôi là Dịch Thần 27 tuổi hiện đang du học tại Mỹ . Yêu màu đen ghét màu hồng , sở thích chơi game , ăn thịt vịt quay "
Tôi đáp lại vẻn vẹn một chữ :"ừm"
Rồi bỗng nghĩ mình có nhạt lắm không ? Hắn mất công nhắn một đống cho mình vậy mà mình chỉ đáp lại có một chữ . Ấy mà sở thích của hắn là ăn thịt vịt quay kìa , trùng hợp ghê , tôi cũng rất thích ăn . Thịt vịt quay có mùi thơm lựng khó cưỡng, bên ngoài da vịt xém giòn nhưng bên trong thịt vẫn tươi nguyên vẻ mềm ngọt vốn có, không hề bị khô xác. Mỗi lần mẹ mua vịt quay về ít nhất tôi cũng phải chén nửa con . Khi sống riêng rồi thì chả cần phải để phần ai cả cứ mua về là chén một mình thôi . Nhưng phải công nhận rằng nó ngon thật . Tự dưng hắn ta nhắc đến vịt quay làm tôi thèm nhỏ rãi thế mà vẫn phải nhịn đợi có lương rồi chén ẻm sau.
Tôi thấy hơi bất lịch sự liền nhắn thêm nhưng chưa kịp gửi thì hắn đã nhắn :" Cô cũng giới thiệu về mình đi chứ ?"
Thì người ta cũng định giới thiệu đây thây cần gì mà anh phải giục:
" Lạc Khải Thi , 26 tuổi "
Không cầu kỳ rườm rà nhưng cũng tạm ổn , đôi bên vẫn biết về nhau . Đây có phải được gọi là xã giao qua mạng không nhỉ?Nghe nói khi một người con trai chưa từng quen bạn mà chủ động nhắn tin trước chứng tỏ là bạn có nhan sắc nhất định sẽ nịnh nọt bạn vài câu rồi tán tỉnh , chắc chắn không phải loại tốt đẹp gì . Ngày trước nghĩ thì đúng thế nên bạn bè tôi có vài mống đa số là con gái , thông báo thì rất hiếm khi có , tin nhắn thì còn hiếm nữa chả mấy khi rung . Mà có rung thì chỉ là bạn học nữ , rồi ba mẹ chứ làm gì có chàng nào . Nhưng giờ nghĩ lại nó hơi sai sai , à không phải là chưa chắc đã đúng mới hợp bởi trong kho ảnh weibo của tôi không có lấy một bức chụp hình mặt tôi , chỉ toàn là thần tượng rồi là vài món ăn vặt các kiểu .
" Vậy xưng hô thế nào nhỉ ?"
Xưng hô thế nào ư ? Tôi chả bận tâm . Nó chỉ đơn thuần là vấn đề gọi bằng gì và xưng thế nào . Chẳng to tác đến nỗi mà anh ta phải nhắc đến . Nhưng chợt nhận ra nó khá là phức tạp bởi Dịch Thần lớn tuổi hơn tôi . Tôi vẫn không đáp , căn bản là tôi không biết trả lời ra sao cho hợp .
Đúng lúc đó cô bạn thân Sở Niệm Niệm của tôi đến và mang theo một hộp pizza . Trời ! Đang thèm ăn mà có " cô shipper " mang đến thì ... đã cái bụng . Vứt chiếc điện thoại xuống giường, chạy ra mở cửa đẩy cô bạn vào ghế sofa ngồi .Nói thật chứ Niệm Niệm thì tôi mặc kệ , tôi chỉ để ý đến cái hộp pizza trước mặt còn nóng hổi kia .
" Trông mày cứ như sắp chết đói ấy ?"
Tôi nhíu mày tỏ vẻ đáng thương chỉ vào chiếc tủ lạnh trong bếp , mếu máo giả bộ khóc :
" Cái tủ lạnh nhà tao không còn gì nữa rồi . May mà có cô tiên nữ Niệm Niệm cứu giúp không thì ..."
" Thôi ngay cái trò nịnh nọt đó đi , đấy ăn đi ...ăn no vào rồi lại than béo "
Xí!!!! Mị đây còn lâu mới than béo nhá , béo thì ăn kiêng giảm cân . Lo gì chứ ! Tôi cười hì hì rồi mở ti vi nên xem phim . Hai đứa vừa nhâm nhi ly sữa nóng thường thức món bánh pizza ngon lành vừa xem phim .
Chúng tôi ngồi buôn chuyện ít ra cũng phải gần 2 tiếng , mãi về sau khi nó nhìn lên cái đồng hồ rồi kêu lên :
" Muộn mất rồi ! Tao phải về đây không ông bà già lại mắng , bye bye thế là hết buổi chủ nhật . Chán không thể chịu được "
Trông cái bộ dạng của nó mà cười đau cả bụng vội vàng gì chứ có 6 giờ chiều thôi mà . Tự nhiên thấy sống độc lập có vẻ thoải mái hơn . Tự làm tự kiếm tiền tự nuôi bản thân , cuộc đời thật đáng sống . Nhưng lúc này đây tôi lại chả biết phải nấu gì đã vậy vừa nãy còn chén nửa cái bánh Pizza cỡ lớn , xoa xoa bụng hồi lâu thôi thì làm gói mì tôm nữa vậy .
Quay trở lại với chiếc điện thoại tôi mới nhớ đến Dịch Thần , không biết hắn có nói gì thêm nữa không ? Khu tin nhắn có 2 tin chưa đọc tôi liền mở ra xem .
Dịch Thần : Cô nhỏ tuổi hơn tôi vậy gọi tôi bằng anh đi . Xưng hộ anh em là hợp đấy
Dịch Thần : Em không trả lời tức là đồng ý rồi nha . Thôi bye .Tối nhắn tiếp giờ anh bận rồi
Omg!!!!! Tôi chưa có đồng ý mà anh ta đã ... Chết tôi mất ! Ăn mì cũng không ngon nữa . Điên cả tiết !!!
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Tình Qua Màn Hình
عاطفيةTôi không có thiện cảm với tình yêu , nhưng từ khi quen anh qua màn hình điện thoại tôi như biến thành một con người hoàn toàn khác . Biết buồn khi anh không onl , biết vui khi anh khen và biết ghen khi anh nói chuyện với người con gái khác . Từ trư...