Chap 5

29 3 0
                                    

Tôi bước vào thang máy , đặt thùng đồ xuống nền , ấn nút đóng cửa và chọn tầng xong rồi bất mãn nhìn vào chiếc điện thoại vừa bị đám chị em nghịch . Họ quậy quá ! Tuy mến bọn họ thật nhưng lần này họ làm thế rất quá đáng . Tôi và Dịch Thần chỉ vừa mới quen nhau làm sao có thể yêu được . Họ làm việc với tôi lâu năm chẳng lẽ họ không hiểu tôi không thích đàn ông .
Tôi gõ dòng chữ xin lỗi rồi định gửi nhưng lại xóa đi . Thành thật mà nói tôi không biết nên gửi gì cho Dịch Thần vả lại đang tan não vì câu trả lời của anh ta . Má tôi bỗng chốc đỏ bừng lên , người có chút nóng . Tôi sờ chán , khả năng tôi ốm rồi . Thang máy vừa mở cửa tôi lưỡng lự không biết có nên ra hay là không . Nghĩ hồi lâu tôi nghĩ chăng qua là một trò đùa không đến nỗi tôi phải cạch mặt họ . Thôi thì quay lại vậy nhưng đồ đạc tôi cầm hết lên đây rồi . Hazz tôi bị sao thế này , sáng nắng chiều mưa trưa gió mùa đông bắc . Khó hiểu suy nghĩ của bản thân quá !
Tôi bước ra ngoài nhìn về hướng phòng của giám đốc , rồi suy nghĩ có nên đến đó hay không ? Tôi cố gắng đi thật chậm , bước đi thật nhỏ để đủ thời gian suy nghĩ đưa ra lựa chọn đúng đắn.
" Thi Thi , Thi Thi ..."
Tôi nghe thấy một tiếng gọi tên mình từ đành sau liền ngoảnh đầu lại xem là ai . Nghe giọng thì hình như là chị A Sảng .
" Thi Thi "- chị ta chạy hổn hển từ tầng 6 lên tầng 10 để kiếm tôi sao ?
À thì ra là vì chị ấy gửi tin nhắn linh tinh đến Dịch Thần khiến tôi giận bỏ đi nên bị đám chị em trong phòng bắt đi kiếm tôi , xin lỗi . Tôi đang do dự không biết làm sao thì lại được kéo về . Sao lại không tận dụng cơ hội này nhỉ ? Tôi cũng không muốn rời xa hội chị em đó đâu .
Tôi vẫn không nói gì để mặc A Sảng ra sức giải thích này nọ . Rồi rồi chị yêu em biết chị không cố ý ghẹo em mà chị chỉ cố tình đúng không . Hì hì
Thấy chị ấy năn nỉ cũng tội tôi đành miễn cưỡng về lại căn phòng ấy vậy . Dù sao tôi cũng ngại giao tiếp với giám đốc . Còn về chuyện của Dịch Thần tôi giải quyết sau vậy .
" Thôi được rồi , nể tình chị em bao năm làm việc cùng nhau em tha lỗi cho mấy chị "
Tôi vừa dứt lời là mặt A Sảng lộ rõ vẻ vui mừng khôn xiết , tranh lấy thùng đồ trên tay tôi bê hộ . Cái này gọi là lấy công chuộc tội .
Vừa mới mở cửa phòng ra, hội chị em liền kéo ghế ra đẩy tôi vào , đặt trước mặt tôi một ly cà phê sữa nóng hổi . Có chị lại chu đáo đến mức bóp vai đấm lưng cho tôi . Tôi lên làm nữ hoàng bao giờ vậy. Ít nhất cũng chứng tỏ rằng tôi rất có giá ấy chứ hehe
...
Hết giờ làm tôi cùng đám chị em xuống căng tin ăn trưa , họ nói với tôi không cần làm gì cả, cứ để họ lấy đồ ăn cho . Thôi thì người đã có lòng thì ta không nên phụ , tôi vui vẻ để họ làm hết , còn tôi thì ngồi thảnh thơi . Nhưng chợt nhớ đến Dịch Thần. Vì trốn tránh nên tôi đã tắt luôn nguồn điện thoại, giờ bật lại mới thấy anh ấy gửi quá trời luôn . Mà chủ yếu toàn gọi tôi . Có lẽ vì thấy im hơi bặt tiếng sau câu trả lời nên anh mới nhắn nhiều như vậy. Tôi gửi một nhãn dán vẫy tay , chủ động xin lỗi .
Lạc Khải Thi :" Xin lỗi anh , máy tôi bị sập nguồn "
Cầu mong anh không nói gì về chuyện kia , nhưng nghĩ lại cũng thật là ... không biết anh nói vậy là có ý gì , chỉ vừa mới làm quen làm sao lại có thể ... Hay là anh ta chỉ là một tên lăng nhăng đã biết cách lấy lòng gái , nhưng cô đâu có đăng ảnh mình lên vả lại tự nhìn dung nhan bản thân cũng khá xấu .
Dịch Thần : " sao lại xưng hô kiểu đấy ,nhạt "
Tôi không biết đáp xong cho hợp đành im lặng
Dịch Thần :" xưng hô lại anh nghe "
Chẳng hiểu sao tôi như con thỏ ngoan ngoãn nghe lời gọi Dịch Thần một tiếng anh , dù gì thì anh cũng làm tôi bất ngờ với đống thực phẩm sáng nay .
Lạc Khải Thi : " Anh Dịch Thần, xin lỗi lúc sáng , mấy chị đồng nghiệp nói linh tinh anh đừng bận tâm "
Tôi đành khai thật cho anh biết , cứ để anh nghĩ tôi như thế này thì thật không ổn chút nào .
Dịch Thần : " Anh biết không phải em nhắn "
Sao cơ ? Anh ta nói vậy là có ý gì ? Anh ta biết là tôi không nhắn ? Tôi cười trừ có khi thấy tôi nói vậy liền làm cao thôi .
Dịch Thần : " Nhưng anh vẫn muốn nói anh yêu em "
Mặt tôi bỗng chốc nóng ran chỉ muốn nhúng vào thau nước lạnh , má ửng đỏ lên lúc nào không hay . Tôi say nắng ư ? Chuyện gì xảy ra thế này , đã bao giờ tôi bị thế này đâu cơ chứ ?
Tôi không đáp thoát Weibo ra , căn bản là không muốn đối mặt với những dòng tin nhắn sến súa nửa tin thật nửa tin giả ấy . Một phần cũng là vì nhịp tim tôi đập quá nhanh nếu như cứ tiếp tục nhắn thì có khi tim tôi chạy khỏi ngực mất .
Hội chị em đồng nghiệp đã quay trở lại và trên tay đã cầm khay thức ăn thơm phức . A Sảng đặt suất của tôi lên bàn đẩy ra trước mắt . Ôi chao ! Nó đẹp chưa kìa nhìn chỉ muốn nuốt chửng vô cái bụng đói meo . Ủa tự nhiên sao thấy lạ ghê á ! Trời mấy chị cho heo ăn hả thịt thì nhiều còn rau thì ít . Thật sự không hiểu nổi !!! Thôi thì cũng kệ các chị có lòng thì tôi không dám phụ , chấp nhận thành heo một ngày vậy .
Làm việc cả ngày cũng khá mệt , tôi xoa xoa đôi mắt của mình để tránh bị mỏi . Rồi nằm ườn lên trên giường nhắm mắt lại nhưng chợt tiếng thông báo có tin nhắn vang lên , nghĩ ngay đến Dịch Thần tôi liền bật dậy :
Dịch Thần :" Tiểu Thi Thi, em về chưa ?"
Lạc Khải Thi : " Em... đã về"
Không biết từ lúc nào mà chúng tôi trở nên thân thiết như vậy , quả là khiến tim tôi lỗi nhịp.
Dịch Thần : " Hôm nay nhớ phải ăn cơm đấy "
Phải ăn chứ ! Ăn chỗ gạo mà anh gửi đến .
Lạc Khải Thi : " Em biết rồi "
Ừ thì nói vậy thôi nhưng cái tính lười của tôi thì khó có thể vo gạo nấu cơm , rồi còn cái đống thức ăn rau cỏ rắc rối nữa . Ngại động vào chúng ghê !
Dịch Thần : " gọi video đi , anh phải giáo huấn em mới được , chứ cái tính lười của em anh thừa biết sẽ không ăn cơm đâu "
Hở ! Anh ta đọc được suy nghĩ của mình sao ? Không thể nào .
Tôi gửi đi một biểu cảm khó hiểu cho anh . Kì thật là nhiều lúc lời nói của anh rất chi là ...là... có vấn đề .
Dịch Thần : " Anh còn lạ gì em nữa , A Viễn "
Sao Dịch Thần biết biệt danh của mình , phải chăng mình biết anh ta ? Cái tên này đã lâu lắm rồi không ai còn gọi tôi nữa , phải 5,6 năm rồi ấy . Nhưng kể cũng lạ cái tên Dịch Thần tôi chưa từng nghe qua , lục lọi kí ức tìm người đều vô ích . Khó quá bỏ qua tôi mặc kệ .
Lạc Khải Thi :" Sao anh biết cái hiệu A Viễn của em "
Dịch Thần :" Thì chúng ta đã biết nhau rồi mà "

Bạn Tình Qua Màn HìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ