Vương Phi Phủ Triệu Vương - Chương 10 - Giấc Mộng Mơ Hồ

160 3 0
                                    

Chương 10
Giấc Mộng Mơ Hồ

Trước phủ im lìm, những cành trúc đìu hiu, yên ắng. Cơn gió về đêm mang theo hơi sương khiến nàng cảm thấy lạnh. Cả người khẽ run lên, cơ thể cảm giác như không còn một chút sức lực. Cơ thể nàng lúc này rất mong manh, dễ vỡ, cảm một cơn gió mạnh nổi lên có thể làm nàng ngã gục.

Vân Nhi nhìn nàng, biểu tình lo lắng. Cả hai bước về phía Mai Phương Cung. Chủ nhân và kẻ hầu không nói với nhau lời nào. Một người trước một người sau, cứ thế bước đi. Không khí tĩnh mịch u ám của Vương phủ vẫn như thường lệ. Chẳng có dấu hiệu gì, về việc người trong phủ phát hiện Vương Phi trốn ra ngoài. Cảm giác yên tâm trong lòng, nàng nhìn Vân Nhi. Cứ thế bước đi, bầu trời lúc này đã về đêm. Những ngôi sao nhỏ nhấp nháy, vầng trăng bị che khuất sau áng mây khiến bóng tối, ánh sáng đen xen vào nhau có phần quỷ dị.

Đêm nay, nàng muốn yên tĩnh một mình. Nàng cần suy nghĩ về một số chuyện. Đặc biệt, là quẻ bói vừa rồi. Tâm trạng nàng lúc này có thể nói là rất tâm trạng... Mỗi lần suy nghĩ là nàng sẽ ngâm mình trong bồn tắm, ngụp lặn trong nước cùng những cánh hoa. Để giúp bản thân tỉnh táo, thoải mái hơn. Thói quen trước giờ là thế, rất khó bỏ. Ngay tại thế giới này, lúc này đây nàng vẫn muốn duy trì thói quen cũ. Một nhà nghiên cứu sinh học, luôn biết cách chăm sóc bản thân khi mất năng lượng. Đó là ưu điểm của nghề nghiên cứu sự sống. Nàng mệt mỏi nằm rũ rượi, mắt vô hồn nhìn Vân Nhi.

"Vân Nhi giúp ta đi hái một ít cánh hoa hồng. Chuẩn bị nước tắm cho ta.... ta muốn tắm rửa. Chuẩn bị xong ngươi hãy đi nghỉ đi. Ta sẽ tự lo phần còn lại."

Nói rồi nàng mệt mỏi ngồi dựa vào ghế. Ánh mắt suy tư chẳng biết nghĩ về điều gì? Vân Nhi thời gian này chăm sóc ở bên nàng, tình cảm thân thiết nên nàng ta hiểu nàng cần không gian riêng. Cần một mình yên tĩnh, nàng ta nhanh lẹ đi thực hiện mong muốn của chủ nhân. Không một lời thắc mắc, ý kiến này nọ.

Dưới ánh trăng sáng rực, Thanh Hậu Viên như một bức họa trong tiên cảnh. Trên lầu Ngưng Bích một gã nam nhân đang đứng đó phóng tầm mắt ra xa quan sát xung quanh.

Trong lòng hắn có rất nhiều suy nghĩ, ánh trăng sáng, gió mát lồng lộng, hương hoa thơm ngát khiến lòng hắn dịu lại. Tâm tư cũng vơi đi ít nhiều. Bỗng xa xa có một thứ gì đó di chuyển, thoát ẩn thoát hiện. Phá vỡ bầu không khí trẫm tĩnh vốn có. Hắn nheo mắt nhìn thật kĩ...

Hắn ta thấy bóng nữ nhân, đang hái hái, cắt cắt những cành hồng bỏ vào giỏ.

"Chẳng phải đó là Vân Nhi của Mai Phương Cung sao?"

Trong lòng hắn cảm thấy tò mò, thắc mắc.

"Khuya như vậy còn đi hái hoa. Coi bộ chủ nhân của nàng ta thích ngắm hoa, thưởng nguyệt đêm rằm... "Nghĩ thế, hắn nở nụ cười ma mị.

"Đã thế bổn Vương sẽ góp vui, ngắm hoa cùng nàng."

Một lúc sau... Hắn cầm chiếc mặt nạ màu bạc che đi gương mặt tuấn mỹ. Đôi môi nhếch lên một nụ cười như có như không. Bước đi, hướng về Mai Phương Cung. Trong lòng hắn lúc này chẳng biết nghĩ gì?

Trong lúc này, Vân Nhi chuẩn bị mọi thứ đã xong đâu vào đấy. Nàng ta kéo cửa lại nhè nhẹ, nhẹ nhàng rời đi. Gian phòng trở nên yên lặng, lạnh lẽo như đã lâu rồi không có hơi ấm của con người ở đây. Vân Nhi đã rời đi được một lúc. Nam Phương đứng dậy chuẩn bị đi tắm, nói tắm vậy thôi chứ thực ra là đi thư giãn. Trút bỏ hết muộn phiền thế gian, nạp lại năng lượng để tiếp tục sống.

Vương Phi Phủ Triệu Vương-Mặc kệ đời ta cứ yêu chàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ