Vương Phi Phủ Triệu Vương - Chương 13 - Mộng Mị - Gương Mặt nữ Nhân

117 5 0
                                    

Chương 13
Mộng Mị - Gương Mặt Nữ Nhân

"Người đến, người đi, đêm mộng mị.
Chìm đắm cơn say, vương tơ lòng.
Trăng đêm thổn thức, buồn heo hút.
Người đến, người đi thoảng gió bay."

Cơn mộng mị cứ triền miên, nàng không thể nào thoát ra được... Bóng dáng trước mắt rất quen thuộc, nàng đã gặp hắn ta ở đâu đó... Nhưng đầu óc nàng lúc này không thể nhớ ra, hình bóng mơ hồ đầy mộng mị... dưới đêm trăng...

Có lẽ một phần đó là lần đầu tiên uống rượu sau một thời gian rất dài. Nên nàng cảm thấy mất phương hướng và bất lực một cách lạ lùng, như thể thân thể này đã mất hết năng lượng, sức lực. Đầu óc mơ hồ và đang trôi nổi vô định theo thủy triều. Khiến cơn đau đầu chóng mặt càng tăng lên, không thể suy nghĩ bất cứ điều gì.

Giấc mơ nối tiếp giấc mơ, hình ảnh đen xen lẫn lộn nhau, khiến nàng cảm thấy ngộp thở. Cảm xúc theo đó mà trào dâng, đau đớn không thể kiềm chế. Khoé mi bỗng rơi xuống một giọt lệ.

Hình ảnh mờ ảo của một chàng trai đang đi phía trước. Chỉ nhìn thấy bóng lưng thấp thoáng phía sau, chàng ta cứ đi đi, không hề dừng lại... Một cô gái chạy theo phía sau, hai chân như muốn rớt ra khỏi cơ thể. Đang chạy, cô gái bỗng đứng lại, khom người xuống hai tay chống lên đầu gối của mình thở dốc, rồi đứng dậy chạy tiếp.

Vừa chạy cô gái vừa gào thét... "Đồ tồi, cậu là đồ tồi..."

Cô gái như không còn sức để chạy theo tiếp nữa, cô ấy dừng lại. Nước mắt rơi xuống từ hai khoé mi một cách vô thức. Tình yêu chỉ như bèo dạt mây trôi, hoa đào rơi cuốn theo gió thổi... Tất cả hình ảnh đều khuất bóng theo thời gian, chỉ có nỗi đau vẫn vẹn nguyên mãi trong tim.

Chàng trai lúc này đã dừng lại, đứng phía trước không hề quay lại. Cũng chỉ thấy được bóng lưng từ phía sau. Chàng ta khoảng hai mươi tuổi, dáng người cao ráo, nhìn rất thư sinh... Trên người chàng ta mặc chiếc áo sơ mi trắng tay ngắn, áo để trong quần, nai nịt lại gọn gàng... Cô gái phía sau gào thét khản cổ trên một ngọn đồi hoang vắng. Xung quanh cây cối mát rượi, cỏ xanh mướt, hoa dại mọc lả lướt thấp lè tè dưới mặt đất... Cứ thế, cô gái ấy gào khóc... Dáng mỏng manh nhỏ bé, trong bộ váy mềm mại thướt tha bay trong gió, dưới ánh chiều tà... Khung cảnh vô cùng nên thơ, nhưng rất ai oán như một bức tranh đẹp mà buồn.

"Tại sao? Tại sao cậu lại bỏ rơi tôi... Chẳng phải cậu hứa sẽ cùng tớ tốt nghiệp. Chúng mình sẽ..."

Tiếng nói nghẹn nghẹn nơi cổ họng...

"Trả lại cho cậu, tôi không thèm giữ đồ của một kẻ không giữ lời hứa..."

Tay cô rút từ ngón áp út ra một chiếc nhẫn màu bạc ném về phía trước. Gương mặt đau khổ không ai thấu, cô gục ngã, đôi mắt gục nhìn xuống bãi, cỏ giữa một ngọn đồi hoang vắng đầy cô đơn. Không gian vắng lặng không một bóng người. Chỉ có một mô đất nhô cao lên, cỏ mọc xanh mướt...

Giờ đây, trước mặt nàng là một người phụ nữ, trông già nua, ánh mắt buồn đau nhìn nàng.

"Con hãy quên nó đi. Bao năm rồi... Con cứ định sống như vậy mãi sao? Chấp niệm trong lòng con quá lớn. Đã đến lúc từ bỏ nó, để tìm cho mình một hạnh phúc. Con không thể..."

Vương Phi Phủ Triệu Vương-Mặc kệ đời ta cứ yêu chàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ