Mikael POV:
Mikael. Ok ka lng?-sya
Oo nmn. Pero sa part na kuya kita...dko alam.-meAlam kong galit ako sakanya dahil sa panloloko nya kay bea pero may part sakin na gusto kong malaman ang dahilan nya.
Timothy.. pwede ba kitang tawagin nun?-terence
Nag aadjust pa ako. Dba sabi mong hinatid mo si bea sa kanila? Ok lng ba si tito?-meTumango nmn sya. Paano ko sasabhn kay bea na magkapatid kami? Grabe nmn oh.
Pasok na tau. Isipin mo muna ngaun na kuya moko. Para kina mom.-sya
Ok. I have 1 favor to ask. Pwede wag mong sabhn kay bea na ako ung kapatid mo?-meNagulat sya sa cnabi ko. Ang sakin lng ay baka layuan ako ni bea.
Cge. Pero remember Tim....no secrets can be hidden forever.-sya
At umalis na sya. Alam kong malalaman ni bea ang totoo. Haixt. Puta ka mikael. Hnd pa kau ni bea. Wag kang feeling boyfriend.
Bea POV:
arghhhhhhhh!!!! 1 week na ang lumipas. Hnd ako pinapansin ni terence simula nung inatake si dad.
C'mon bea. Wag kang mag paepekto kay terence.-sa isip ko
Ms. Ford. Are you listening?-Prof
Yes maam?-me
Stop idling in my class. OUT!-prof.Aish. Napa alis tuloy ako.
Hey.-mark
Bat ka lumabas?-me
Pinagalitan din ako eh. Terror ni ms.-markAt tumawa na kaming dalawa.
San tau pupunta?-me
Sa cafe. May sasabhn ako sau eh.-markNaguhuluhan man ay dumiretso kami sa cafe. Seryoso nmn ni mark. Haixt
Ano un?-me
Mark??-me
MARK!!-me
What? -sya
Ano ba ung sasabhn mo sakin?-me
Ano eh.... uhmmm.. ititigil ko na ang panliligaw sau.-syaWhat?? Pagod na ba sya? Bat ang bilis nmn? Kala ko ba mahal nya ako?
May problema ba?-me
Meron. At ako un. I think im not worth it for you. You deserve someone better.-syaDko alam pero naiiyak ako. Tumayo sya at tumalikod.
But... im still your best friend bea. And I still love you.-sya
Jerk. Mahal moko pero susuko ka? Nang gagago kaba?-me
Bea. Open your eyes. I know you still love terence. So stop hurting yourself.-syaAt umalis na. Terence?? Bat nasali si terence? What in the world is happening?
*Dismissal*
Besh. You okay??-val
Yes val. Ansama lng pakiramdam ko. Gotta go. Bye.-meSumakay na ako sa kotse at umalis na. Bak8 nmn naisip ni mikael na mahal ko pa si terence?
Mahal ko paba sya?-sa isip ko
Maam... nandito na po tau.-manong
Natauhan ako sa sinabi ni manong. Ambilis nmn naming nakarating. Haixt.
Hi anak.-mom
Hello po. Si dad?-me
Sa room nya. Pagkatapos mong magbihis puntahan mo ang dad mo at kakain tau.-momTumango ako at pumubta ng kwarto ko.
Dad. Dad?-me
Bat walang sumasagot?
Dad. Papasok po ako.-me
Ng pumasok ako nakita ko si dad na mahimbing na natutulog.
Daddy. Gising na po. Kakain na.-me
Thats strange. Hnd sya gumagalaw. Hinawakan ko ang noo nya nagbabasakaling mainit si dad pero bat ganun. Imbes na mainit ang noo nya ay anlamig nito.
Daddy?? Gising na. Kakain na tau.-me
Wala pa rn eh. Niyogyog ko na lahat lahat pero waepek eh. Pumunta ako sa dining at nakita dun si mom na naghahaing.
Mom. Ayaw magising ni dad. Atsaka... bat ang lakig nya. Hnd nmn on ang aircon.....-me
Nagulat ako ng tumakbo si mom sa taas. Sinundan ko nmn sya at wala pa ako sa pintuan ng kwarto ni dad ay narinig ko ang pag iyak ni mom.
Mom.... anong nangyayari?-me
Pumasok ako sa kwarto nila at nakita kong umiiyak si mom na hawak hawak ang kamay ni dad. Wait........ dont tell me....
Mom.. why are you crying? -me
Nagulat ako sa paglapit ni mom at pagyakap nya. Ng kumalas sya sa yakap ay kinuha nya ang cp nya at may tinawagan.
------------------------------------------------------
Im so sorry mrs. Ford.-doc
Humagologol na ng iyak si mom at ako nmn aay hnd makapaniwala.
Dad's gone? No.... doc. Tell me you are lying. There is no way that dad die. Doc. Please.-me
Im so sorry ms. Bea.-docAt umalis sya kasama si mom. Lumapit ako sa nakahigang katawan ni daddy. Tinanggal ko ang puting telang nakatakip sa mukha nya. Doon ko napagtanto na wala na talaga sya. Ang putla nya at violet ang labi. Dko na kaya. Tinakpan ko ang mukha nya at tumakbo palabas ng bahay. Alam ko kung saan pupunta.
Oh alexis. Bat ka umiiyak?-tita rose
Bea? Iha. May masakit ba? Nag away ba kau ng daddy mo?-tito kris
Tita...tito..... dad's gone. He passed away awhile ago.-meDko alam pero biglang umalis si tito kris at naiwan lng ay si tita na nakayakap sakin at umiiyak na rn.
Tita... si terence po?-me
Kasama si timothy. Nasa balkonahe sila. Puntahan mo na lng sila dun. Pupunta ako sa inyo.-titaTumango ako at umakyat na sa taas. Pumasok ako sa kwarto ni terence at wala sya dun sa balkonahe ng kwarto nya. Lalabas sana ako pero may nakita ako sa likod ng pintuan niya.
Bat andito pa to?-me
(A/N: how sad na namatay ang papa ni bea. Pero ok lng. But wait..... magkasama sina terence at timothy?? Malalaman na ba ni bea ang totoo??
Keep reading. Vote. Heart heart ♥♥
BINABASA MO ANG
Im Falling Inlove With My Bestfriend
Teen FictionTungkol sa magkaibigan na nagmahal ng isang lalaki. Which actually there best friend also.