Sabrina's POV
Sa hindi inaasahang pangyayari. Dumating na nga ang Kinatatakutan ko...
FIRST DAY OF SCHOOL NA!! JUSME!
'Paano ko kaya i-hahandle ang sarili ko?'
'Mag mukha bakong Tanga habang nagpapakilala sa Harap ng bagong kong mga classmate?'
'Makakahanap kaya ako ng mga taong magpapasaya sakin?'
Jusko ba't ba ganito mga iniisip ko. Ang drama ko. Pero nanggangamba parin ako. Hindi ko parin maalis sa aking isipan na baka sa Unang araw ng klase, maging kahiya hiya ako.
"Build your own Confidence lang gurl!"
Salitang tumatak sa isipan ko na maaari kong gawin para madali akong makisalamuha sa ibang tao. Sana nga maging Successful ako sa first day.As usual, Same school parin kami Ni Rianne. Aba eh tinuturing ko nang Kapatid yan. Kahit saang school ako lumipat, eh talagang sinusundan ako.
Agad na akong bumangon, Nag-Ligpit, At naligo. Kasabay non ay Nag-ayos na din ako ng Gamit at isinuot ko na ang aking Uniporme..
'Sabagay, Worth it naman ang bili namin dito. Kahit mahal ang unipormeng ito, napakaganda naman'
Agad na akong Bumaba at Sumalubong sa akin Si Mama at si kuya. Di parin talaga mawala sa isipan ko na Wala na ang aking itay. Hindi ko parin matanggap ang Naging dahilan ng kanyang pagkawala..
"Ang Panget mo" Pang-aasar nanaman sakin ni 'Kuyayay' este Kuya Sean. Aba eh ang Aga-aga, Ganitong salita ang bubungad sakin. Tinarayan ko lang.
"Oy. Tumigil ka nga sa Mga ganyan mong salita! Ang ganda kaya ng 'Baby daughter' ko" Ugh! Ayoko sa lahat na tinatawag akong 'BABY' Like, i'm matured enough! Kahit alam kong Panglambing lang iyon ni Mamshie "Maganda ang kapatid mo okay? Supportahan mo naman sya. Ginawa ko ang lahat para maging mala 'Dyosa' ang ganda nya. Dba 'Baby daughter'?" Ang drama naman ni mudrakels! Buti pa si mama, ang ganda ng compliment na ibinibigay.
"Mom. Wala ka po ba Sarcasm sa Mundo? Nevermind, pangit talaga si Sabrina" Saad ni kuya na naging dahilan para batukan sya Ni mom "Joke lang ma! HAHAH" Dahilan para matawa ako.
"Kahit kaylan talaga no, Sean?" Medyo inis na saad ni mom. Pero bigla syang ngumiti dahil sa Hitsura ni Kuyayay "Sige na kayo ay Kumain!" Saad ni Mom, Tumanggo lang kami at agad nang kumain.
As usual. Lucky Me Noodle ang Ulam namin. Favorite ko kasi. Hindi din kami ganon kayaman At kuntento na ako sa Buhay na mayroon kami.
Matapos namin kumain..
"Sige ma. Alis na po kami ni sab" Pag papaalam namin Ni Kuya kay mom. Nginitian kami ni mom at sinabing...
"Sige na. Magiingat kayo ah. Goodluck sa First day of School. Lagi nyong Tandaan na Mag-aral ng Mabuti, Sapagkat hindi din para saamin ito. Para din ito sa ikauunlad nyo" Madalas sinasabi sa amin ito ni Mom na dahilan kaya tumitibay kami sa pagaaral. Nginitian namin sya, Hinalikan at agad nang umalis..
YOU ARE READING
We Live On Different World
Adventure~This Story tells of the Girl Who Lived in a Virtual Reality. she encounter so Many Problems in Life without His Man. Yes, a man that she adore, a Man that can make her mood happy for days. And a man, that LIVE IN A DIFFERENT WORLD.