Chapter 2 - Unexpected Dream

32 6 0
                                    

RIANNE'S POV

Tapos na ang Lunch time kaya agad na Kami pumunta sa aming Room. First day na First day SOBRANG BORING Grabe!

Buti nalang Allowed ang Gumamit Ng phone sa Unibersidad na Ito. Tutal, wala din naman ako Magagawa dito Diba? No choice HAHAH

Agad kong in-open ang Instagram at Sheeeemss!!

10K FOLLOWERS NA!! HUHUHU! MAYGHAD!

"Grabe! This is My first Time!" Malakas na Sigaw ko..

"What'd you say?" Batid nung Lalaki pero Whatevah.

"OMG i cannot Believe this!" Sigaw ko Muli

"Yes! You cannot believe what i'm going to do to you" Sabi muli saakin Nung Lalaki. Bigla naman akong Kinalabit ni Sabrina..

"Kingina mo naman. Ibaba mo yung Phone. Kanina ka pa sinasaway Nung Teacher" Saad Ni Sabrina. Sheemss?? Totoo ba? So kanina pa pala Ako nagsisisigaw at Kanina Pa pala ako Nagcecellphone habang May Teacher? Ang awkward neto Putek

"Stand up" Utos sa akin Nung Teacher. Agad ko naman sinundan.

"Yes po sir" Sagot ko sabay tanggo. Tiningnan ko ang Buong Classroom at halos lahat ng Estudyante nakatitig sakin.

"What's your name?" Nakakatakot yung Tinig don Nung Lalaking Teacher.

"R-rianne A-asuncion po.." Nauutal na banggit ko.

"Rianne, Can i have Your Phone?" Utos Nung Teacher. No thank you!

"Why po S-sir?" Nauutal na saad ko.

"Just give it" Medyo masungit na saad nung Teacher "Why are You Using your Phone while Teacher is infront?" Pag papatuloy Ni Sir "Mukhang Busy ka ata sa Tinitignan mo sa Phone mo. Give it to me" Sobrang Sungit nya talaga shemsss. Agad ko naman Binigay ang Phone ko. Nakagawa ako ng Mali eh.

"S-sorry S-sir" Nahihiyang bangit ko.

"You're a Transferee But why you do these things. Kailan pa Naging rule sa School na You're allowed to Use Phone during Class Hours?" Saad pa Nung Teacher "Your Phone will be Confiscated for 1 Week" Huling saad ni Sir. What?? Grabe naman Yun!

"But Sir-" Natigilan ako Nung sumabat yung teacher

"Aangal pa? 1 Month?" Medyo naiinis na saad nung Teacher..

"N-no"

"Pathetic" Saad nung Babae sa Bandang Likod na dahilan kaya napalingon si Sir sa Likod.

"Could you repeat your words, Ms Chesca Velasquez?" Hamon ni Sir Don sa Babae.

"S-sorry Sir" Saad ni Chesca.

"Isa pang Sabat, You can get out of My class" Di ko akalain na ang Dami palang Strict na Lectures dito Sheemss

"B-But, I'm talking to that Girl" Sabat ni Chesca habang Nakaturo saakin na dahilan kaya napalingon ako sa kanya. Ano nanaman Ang ginawa ko?

We Live On Different World Where stories live. Discover now