Chapter 4

11 0 0
                                    

  Flash Back...

"MAMAYA na Yan!" Sabay batok ni kristoff  Kay Aaron, "bro andito tayo para mag chill."

Gusto Naman Sana ni Aaron na mag saya at mag enjoy kasama Ang mga tropa Hindi Niya nga Lang 'yon nagawa dahil may iba pa syang inaalala. Si Stella Ang Girlfriend Niya for 3(three) years galing sa mayaman na pamilya.

Nasanay Lang sya na lagi siyang bini-break ni Stella. "Break na tayo pag Hindi mo ako pinuntahan dito." Basa Niya sa text message nito.

Natakot Naman siya kahit pa-ulit-ulit Lang Naman eto at binabalikan parin siya, ganon lagi Ang estado Ng relasyon.

Maniniwala Kasi si Aaron na dapat Ang lalaki may Isa Lang na mamahalin at para sa kanya iyon na si Stella Ang unang girlfriend Niya Kaya siya na Ang panghuli. Naniniwala parin siya na mag babago Ito.

"Sige, sige. I-inom Lang muna ako pagod pa ako." Pag tanggi Niya sa kaibigan na inaaya syang tumayo para mag saya.

Sa di kalayuan may nakita siyang babae. Sa dinami-rami Ng babaeng nanririto Yung babaeng naka floral Lang Ang nakita Niya. Napangisi siya. Kasi parang probinsyanang probinsya Ang dating Ng damit nito, Hindi Naman sa pangit Ito kundi iyong Kung Paano Ito manamit.

Maganda Ang babae Kung ti-titigan mo para siyang babae na nakikita sa magazine. "May girlfriend ka na." Bulong Niya sa sarili at uminom uli Ng isang baso Ng Alak.

Pilit niyang binabaling Ang muka sa ibang direksyon dahil ayaw niyang mahalata siya Ng babae na tinitingnan Niya Ito pero nagka-titigan nanaman sila tapos ay napatawa siya dahil nai-dura Ng babae Ang nasa bibig nitong inumin sa lalaking nasa harapan Niya. At umalis na Ang babae siguro dahil sa hiya sa naduraan Niya.

"Si Stella nag text nanaman."

ano? Hindi mo talaga ako susundan? '

Dahil gusto Ng girlfriend Niya na mag-shopping pero dahil may ginawa sila sa opisina nila kanina ay Hindi Niya na Ito nasamahan. Mahalagang proposal din Kasi iyon para sa kinabukasan Ng kompanya.

"Bro! Just enjoy the night! Just chill. We closed our proposal and we need to celebrate that. Kampay!" Nang itinaas ni Aaron Ang kamay ay biglang Hablot ni kristoff sa cellphone ni Aaron sa kabilang kamay. "Hays, don't tell me nag papasundo nanaman Yan, bro maraming babae Jan, pwedeng pwede mong palitan Yan."

Ganyan Lang mag salita si kristoff pero Alam niyang kaibigan Niya talaga Ito. simula't simula palang Naman ayaw Niya na Kay Stella.

"So-sorry bro, I have to go. Si Stella makikipag-break nanaman." Tapos ay tumingin siya sa cellphone. "Tulad neto."

Pinakita Niya Ang text ni Stella. ' bahala ka sa buhay mo, we're done. Break na tayo! '

"Paktay ka Jan sige bro! Mauna ka na." Sabi ni Kristoff.

"Thanks bro. Got to go." Paalam Niya sa mga kaibigan Niya pero.

Dahil narin sa medyo siyang naka-inom ay medyo nahihilo siya na siya.

Sa pag madali niya papunta sa parking lot. "Oy Miss, ok ka Lang?" Sabi Niya Ng makabangga siya Ng babae at natumba siya. Hindi Niya na iniisip na natumba siya Ang iniisip Niya nalang kailangan Niya Ng mapuntahan Ang girlfriend Niya.

A Piece Of MeWhere stories live. Discover now