Chapter 3 : First day of being friends

1 0 0
                                    

Nagmadali akong pumunta sa parking area ng school dahil alam kong kanina pa naiinis na maghintay sakin ang kapatid ko.

Pagkadating ko don ay tama nga ang hinala ko, kanina pa naghihintay si anj at halatang inip na inip na ito.

"What took you so long ate?, i've been waiting for you in almost 30 mins" she said with an irritated sound.

"oh i'm sorry my dear sister, may ginawa lang ako kaya medyo natagalan lang, babawi nalang ako sa bahay okay?" i said.

"fine, one gallon of chocolate ice cream will do" she said and smile.

"aish fine, but only one gallon okay? Alam mo namang favorite ko ang chocolate e" i said.

"oo na ate, let's go dahil gusto ko ng magpahinga" she said

"Mang Rey, let's go na po" i said to our driver.

"Yes ma'am" mang rey said.

Bumiyahe kami hanggang sa aming bahay/mansyon. Naabutan namin si mommy na nasa sala at nanonood ng favorite nyang Kdrama, scarlet heart. Lagi syang nanonood nyan kasi hindi daw sya maka get over, sa tuwing nanonood sya nyan ay may kasamang luha, iyakin talaga si mommy at sa kanya ako nagmana hehe.

"we're home" sabay namin sabi ni anj.

"oh welcome home my angels, magbihis na kayo, papatawag ko nalang kayo kila manang kapag ready na ang food" mom said

"okay mom" i said and kiss my mom's cheek and so as my sister did too.

Umakyat na kami sa sarili naming kwarto, magkatabi lang ang kwarto namin ni anj, we have 20 guest rooms and 2 master bedrooms, btw my dad is a businessman,one of the most successful businessman in the world.

Although minsan wala na syang time samin nila mom because of his business trips na ginaganap sa ibang bansa i'm still proud to have a father like him, because he's so lovable, a father who's having a big heart for his family, even sometimes he's over protective to us i still love him. My  mother always telling us that she's so lucky to have our father so that i want to have a husband like him, like my father. Not a perfect husband but almost.

Maybe it's too young for me to think for my future husband pero i can't stop to think by it. So because of that, i prefer to write some letters for my future husband.

I have 3 notebooks, yung dalawa napuno na ng mga message ko for my future husband, so bago lang ulet itong aking pangatlong notebook. I started writing messages for my future husband when i was in 1st year high school, so almost 4 years na akong nagsusulat nito.

Dear future husband,
      I hope one day we'll meet, i'm so excited to know about who you are, about how is it feel to be with your future. Maybe this sounds like OA but i just want to tell you that please don't break my heart, because my heart will always love you forever. I will give you love that you deserve.

                                        ,Your future wife.

"Hay! Kelan ka na kaya darating? Gusto kong malaman ang lahat ng tungkol sayo future husband, magpakita ka na please?" i said habang nakatingin sa kung saan.

Nahiga na ako sa kama at tumingin muna sa kisame. Iniisip ko pa rin kung kelan ko na kaya makikita ang aking future husband. Hanggang sa di ko namalayang nakatulog na pala ako.

ZzzzzzzZzzZzzZzZzzzzzzZzzz..............

Kinabukasan ng umaga ay maaga aga akong nagising kaya naging mabilis ang pagpunta namin ni anj ng school.

Kagaya ng nakasanayan, pinagtitinginan pa rin kami.

"iba talaga pag mayaman oh"
"pre ganyan ang type ko maganda at sexy"
"oo nga pre kaso baka di tayo mapansin nyan, isang ruiz yan e alam mo namang yang ang pinakamayaman sa lugar natin"
"mygod sana all may bag din akong katulad ng bag nila, always latest class and designs ang mga bags nila"

Dear future husbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon