Genre: Dry humor, Comedy, panandaliang ano lang... A n o
Characters: Juu, Kurt, Dan
Summary: "Ginagawa mue pre"Minsan na ren naiisip ni Juu na ang boring ng bahay nila, pero mas maganda namang nasa bahay kaysa nasa labas. Di kasi siya gala. At lalong ayaw nya gumala. Nakakatamad naman kasi kung tutuusin. Abnoy ang panahon sa Imus. Minsan malamig, madalas mainit.
"Takte naman project nanaman ayoko na ng prajek," sabi ni Juu habang nakatingin sa gc nila,"Kelan ba matatapos to."
Tahimik nyang ginagawa ang prajek nila sa skul kasi di siya pwedeng lumabas at ayaw nyang makuha ung Sweet And Spice Kungpao Flu. Gusto niya pa mabuhay kaya ganon. Biglang tumunog ang kanyang silpon at binasa nya ito.
K: Tifa thicc af
Napa-ano nalang si Juu dahil di nya alam ang kanyang isasagot. Parang napakarandom kase. Minsan talaga tinatanong nya sarili nya kung anong ginawa nya para madeserve ito.
J: tf? HAHAHAHAHHAA napansin ko nga
Binaba nya ang mobile phone at gumawa ng project ule.
K: Noctis paren sa Tekken
J: Yuck e w w HAHAHAHAHA sayo na yang Noctis mo 😂
Hangga't sa humaba na ang conversation nilang dalawa. Nang natapos ito ay may napansin si Juu. Hindi man lang siya nakakapagrelax ng kahit sandali kasi lagi siyang may inaalala.
"Bakit ba parang di ako nag-eenjoy, t*ngina naman o ma-pause nga ito." at hininto ang ginagawa nyang project.
*Timeskip*
Nag-aaway at nagtsi-tsismisan nanaman mga kapitbahay ni Juu kahit may ganap na community quarantine. Miski ang manok ay sumasali sa ingay.
May nagbusina sa harapan ng bahay nya pero di nya ito pinansin hanggang nag chat sa kanya si Dan.
D: pre bumusina ako sa harap ng bahay mo.
J: Weh!? Nay dala kang kotse?!
D: Wala, busina lang :(
J: sadt, puntahan kita dyan, dala mo yung ouija board?
D: oo pre, nasa bag ko naman yon lagi kasama nung insenso.
J: hanggang bag mo naman may insenso pa 😂
Binuksan ni Juu ang geyt ng bahay nila at pinapasok si Dan sa loob. Bale gagamitin nila ang ouija board para makatawag ng spirito (p0tek, don't do dis at home).
"[insert weird chant here]" ang sabi ni Dan.
Naramdaman nilang yumanig ng kaunti ang kwarto. Dahan-dahang umilaw ang baso at lumabas ang espirito.
Tangina si Kurt pala yon.
Ginagawa mue pre.
Sinubsob nila pabalik ng ouija board si Kurt at ginawa nalang chopping board yung mismong ouija board.
O diba ayos.
YOU ARE READING
𝓚𝓪𝓫𝓪𝓵𝓲𝔀𝓪𝓷 𝓴𝓸 𝓵𝓪𝓷𝓰 𝓽𝓪𝓵𝓪𝓰𝓪 🥀
RandomMga kabaliwan ko lang ito. Minsan naiisip kong ano e... (A n o) Kung sino man sa mga kaibigan ko makabasa nito...... S u f f e r uwu