Chương 1. Thời niên thiếu (1)

917 82 3
                                    

Nhật Bản Quốc, năm Chiêu Hoà thứ 40 (1965), lúc này đã 20 năm kể từ khi nước Nhật thoát khỏi cuộc chiến mà họ tin là Thần thánh và phải gánh chịu những đau thương cùng mất mát không thể hàn gắn được. Cả đất nước đã phải gồng mình để hàn gắn nỗi đau chiến tranh và phát triển lại đất nước. Nên thời điểm hiện tại, cuộc sống cũng không quá khó khăn khi đây là những năm đầu của SỰ THẦN KỲ NHẬT BẢN.

Đâu đó ở ngoại ô Tōkyō, có một gia tộc mà những thành viên trong đó đã làm công việc chăm sóc một ngôi đền Shintō từ lâu đời. Và đứa cháu của đời Trưởng tộc tiếp theo của gia tộc đó tên là Amane Yugi, đã được kỳ vọng sẽ tiếp nối truyền thống của gia tộc. Cậu trông rất anh tuấn và điển trai với làn da trắng sáng, đôi mắt màu nâu trông như cả vũ trụ ở trong đấy, mái tóc đen huyền ảo và khả năng tâm linh thì tuyệt vời nên gia tộc đặt nhiều hy vọng ở cậu để làm cầu nối giữa Loài người với các vị Thần.

Vào một ngày giữa xuân, cậu được gia đình cho lên chi nhánh ở Kyōto chơi và nơi đây từng là cố đô của Nhật Bản Quốc trong hơn một nghìn năm, cho đến khi Thiên hoàng Meiji chọn Tōkyō là kinh đô mới của Nhật Bản năm Minh Trị thứ nhất (1869), cạnh Kyōto là kinh đô Nara thời kỳ Nara (710 - 794) khi xưa. Nơi này nổi tiếng với các đền chùa và nơi thờ phụng Thần linh, cả những truyền thuyết về Yōkai nữa, vì từng là kinh đô của bọn chúng mà lại. Cậu được người trong họ hàng đèo bằng ô tô đi lên một ngọn đồi, nơi có những tán hoa anh đào đang trong mùa nở rộ rất đẹp mắt. Vừa ngồi trên xe vừa ngắm hoa thật thích thú, cứ như trong mơ vậy, cơ mà đây là hiện thực mà nhỉ, cậu tự nhủ.

Thoáng chốc đã lên tới nhà nghỉ, khu này nằm trong khuôn viên đền thờ của nhà họ hàng của cậu nên rất là thoáng đãng, rộng lớn và có phần tôn nghiêm. Nhưng việc gì ra việc đấy, cậu xuống xe và nhanh chóng chạy đi thăm thú khắp nơi và sau đấy chạy lên một ngọn đồi phía sau khu phức hợp của dòng họ. Mãi mê dạo hết các con dốc và ngắm từng cánh hoa anh đào tung bay trong gió, cảm giác thật tuyệt vời, với bầu không khí trong lành, mây trắng rất thích hợp để dạo chơi.

Đang đi xuống một đoạn đường dốc, thì cậu bỗng nhiên nhìn thấy phía chân đồi có một cây anh đào thật lớn, giống cây cổ thụ lâu năm. Nó kích thích sự tò mò của cậu và cậu tiến tới nơi có cây anh đào đấy. Đột nhiên cậu nghe thấy một âm thanh thổi sáo rất nhẹ nhàng và du dương, tựa như làm lòng người đắm say vào cái thứ âm thanh mê muội đấy. Khi lại gần và cố tìm kiếm nguồn gốc tiếng sáo đấy, cậu bỗng phát hiện ra âm thanh đó đã tắt tự bao giờ. Mang tâm trạng tiếc nuối, cậu chạm vào thân cây và nói:

- Tiếc thật, thứ âm thanh hay vậy, mình đang nghe bỗng nhiên lại ngừng, khó hiểu thật.

Rồi từ phía trên ngọn cây phát ra một tiếng nói có phần hơi trẻ con nhưng nghe rất êm tai:

- Onii-san, anh là ai vậy? Tại sao anh đến được đây?

Cậu bất chợt giật mình, rồi cũng ngước nhìn lên xem giọng nói phát ra từ đâu. Rồi cậu thấy chủ nhân giọng nói đó không ai khác chính là một đứa nhóc có diện mạo y hệt mình và không phải giống hoàn toàn. Vì nó có hai cái tai cáo trên đầu, thêm 2 cái đuôi đang đưa qua đưa lại phía sau lưng. Cộng thêm bộ yukata màu trắng viền đỏ và cây sáo ngọc bích trông rất bắt mắt nữa. Cậu nghi hoặc hỏi:

Tsukasa x Amane 【JSH】kitsune & onmyōjiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ