Goiteia University
Written by: JavamagoooChapter Five
Sa pagkaka-tama ko sa puno tila iba ata ang na sa likod ko. Unti unti ko itong tinignan at na kitang si Alev ito na siyang puro galos. Naalala ko na tumama kami sa mga sanggang may mga patusok at tingin ko siya ata halos sumalo ng lahat.
Kita ko ang sakit na naka balatay sa mukha ni Alev, ang galos na nasa kanyang braso at iilang sugat sa pisngi napansin ko rin na hawak niya ang kanyang tagiliran parang iniinda niya ang sakit nito
Agad kong itinayo siya kahit na nahihirapan ako dahil sa mga sugat na nakuha ko kanina mula sa mga wolves. Napansin ko na bumukas ang mata niya sabay titig sa akin.
"Bigat mo" Napakunot ako sa sinabi niya. Hindi ko alam pero nag iba yung boses niya, yung parang-ng aakit? eh?
"C-che! Tumigil ka na nga dahil nan-dyaan na yung higante na yun pati yung matangkad na lalaki na yan." Sabay turo ko sa lalaking ngi-ngiti ngiti ng sobrang laki.
"Shit! Bat ganyan ang ngiti niya?" Halata din na ngayon niya lang ata na pansin na ganyan ang ngiti ng matangkad na lalaki na yun. Agad akong hinila ni Alev pero na tisod lang ako. Ano ba naman yan! Na ma-manhid na yung paa ko!
"What are you doing?" Takang takang tanong niya nang lumingon ito sa akin.
"Hindi ko maramdaman ang paa ko, na mamanhid" Wala pang segundo na malayan ko na lang na binuhat na naman niya ako tulad ng pag buhat niya sa akin kanina habang ang mga kamay ko naman ay nakayakap sa kanyang leeg.
Naiilang ako!
Gusto ko mang bitawan ang pag yakap sa kanya pero alam ko na mala-laglag lang ako kaya hinayaan ko na lang na naka yakap ako habang siya'y tumatakbo pa layo sa mga kalaban.
"T-teka, wag ka ng masyadong lumayo at baka may madamay pang iba" Pa bulong na sabi ko habang tina-tapik ko siya.
"Alright" Ka-agad kaming nagtago sa likod ng malalaking puno habang buhat-buhat pa rin niya ako.
"Anong plano natin?" Pag tatanong ko nang ibinaba na niya ako mula sa kanyang bisig.
"What do you mean by 'natin'?" Kumot ang noo nito habang unti-unting nila-lapit ang kanyang kamay sa paa ko.
"H-hoy anong g-ginagawa mo?" Kinakabahang tanong ko nang lumapat ang kamay niya sa paa ko.
"Hi-hilutin? Pag tumagal pa ang pag ma-manhid niyan baka ma-maga iyan at tuluyan ka ng 'di maka lakad" Ramdam ko ang palad niya sa paa ko na siyang hini-hilot ngayon ma-agaan ang kamay niya at malambot ito, bawat galaw nito ay parang iniingatan niyang wag ako masaktan pero sisigaw na dapat ako ng tinabingi niya ito bigla pero wala man lang akong naramdaman.
"Ayan okay na" Ani Alev.
"Bat ganun hindi ako nasaktan? Wahhh siguro binali mona paa ko kaya wala na akong maramdaman no?!"
"Shut up little girl. Baka may maka-rinig" Hindi ko alam bakit biglang umiiba ang tono ng boses niya pero patuloy pa rin siya paghilot .
"T-teka-masakit, D-dahan dahan lang Ahhhh" Na a-abnoy na ata ako at ungol ang lumalabas sa bibig ko.
"I'll be gentle, Don't worry" Naramdaman ko na ang pag diin nito na siyang ikina-kagat ko sa labi ko.
"Ahh s-shit, y-yan ansarap nyan" Napapansin ko na napapalitan na ng sarap ang sakit.
BINABASA MO ANG
Goiteia University (On-Going)
FantasyGoiteia University. Unibersidad na pinapangarap pasukan ng lahat. Unibersidad na kung saan tinuturuan ang mga studyante upang maging isang magaling na Manipulator, kung saan kailangan mong maging handa sa labanan, kung saan kailangan mo makipag pata...