hayysss !!! sorry sa mabagal na pag uupdate ... nag papaka ESTUDYANTE muna kasi ehh ... lam nyo na, GRADUATING STUDENT (highschool) madaming ka echusan ... hehe ...
- CHAPTER 5 -
'She's my Girlfriend'
Joyce's POV
Ok, I'm here again at school. Nag start na yung class namin. Ang bait talaga ng panahon no ?? ka-group ko nanaman tong mokong na lalaking to. I swear hindi ko talaga makakasundo to. Haaaayyyyyyyy ........ buhay nga naman oo .... =___=
Jay's POV
Anu ba yan, kaaga-aga ang sungit ng babaeng to. Bakit kela Xander ang bait bait nya ?? Bakit pagdating sain ganun sya ?? PMS ?? Ewan ko ba sa kanya.
Lianne's POV
Tignan mo nga naman tong dalawang to, daig pa aso't pusa. Haaayyyyssss ..... kagabi lang magkasabay silang umuwi. Ano kayang nangyari ??
Jhen's POV
Tsk. Anu ba naman tong si Joyce at Jay. Kung hindi mag aaway o mag tataasan ng boses, hindi magpapansinan. Oo may natapos kami na report dahil sa kanila ... Feeling ko tuloy continue ng World War II tong mga 'to ehh ...
Breaktime na, nandito kami sa may canteen. At kaming dalawa ni Jay ?? ganun pa din.
"Labas lang muna ako at makalanghap muna ng sariwang hangin at maganda-gandang view." Sabi ni Jay.
"Oo nga ! ako din, sumasakit na din mata ko at mukhang masusufucate pa ako." Sagot ko naman.
"Anu ba kayong dalawa ?? Kanina pa kayo ah ! Anu bang nangyari ??"
"Nangyari ?? wala namang nangyari. At kung meron man, yang lalaking yan ang sisisihin ko !!" Sagot ko kay Nath.
"At ako pa talaga ang sisisihin mo ha ??"
"At bakit hindi ??"
"TEKA NGA !! TUMAHIMIK NA KAYONG DALAWA !!!" Sigaw ni Pette.
"Labas na ko." - Jay
"Ako din."
at umalis na nga kaming dalawa. Yung 6 ang naiwan sa canteen.
Joyce's POV
BADTRI TALAGAAAAAA !!!!!! Nawalan tuloy ako ng ganang kumain. Palakad lakad ako ng biglang *BOG!!!* ARRRRAAAAAYYYYYYY !!!!!!!! Ang sakit naman.
"Miss, ok ka lang ??" ok lang ?? anu ba namang klaseng tanong yan ??
"NO !! I'M NOT OK !!"
"Naku miss, pasensya na !! namamadali kasi ako eh ..." Tinutulungan nya akong tumayo.
"Kasi sa sususnod, tumingin ka sa dina----" Naputol yung pagsasalita ko dahil napatingin ako sa kanya.
Grabe ha, kahit pala public tong school na to. may gwapo pa din.
"Osha sige, namamadali lang talaga kasi ako eh, sorry ulit ah !!" At umalis na sya.
Sayang !! gwapo pa naman sana kaso may pagka weird. OUTCH !! Ang sakit pa din. Napalakas yata yung pagka-untog ko sa kanya at masama din ang pagbagsak ko sa ground kaya ayan, medyo masakit yung bottom ko. :((
Bumalik na ulit ako sa room namin. Nandun na silang lahat except kay Jay. Natapos ang Last subject ng hindi sya pumasok. Nag ditch sya ng class ?? pero saan ?? Hindi madaling mag cut dito sa school na 'to dahil may mga nagbabantay at may guard sa gate. San kaya sya pumunta ??
Uwian na, nandito ako sa labas ng school. Nag-aabang ako ng sundo ng nakita ko yung mga lalaking kasama ni Jay nung isang araw. Sinundan ko sila. Nandun sila sa likod ng school. Marami sila at nakita ko si Jay. Naka black t-shirt sya at yung pants ng school. Naka backpack din sya. Panu kaya sya nakalabas ?? Tinawag ko sya.
"Jay !!" Lumingon sya pero hindi nya ao pinansin. Nakipag usap ulit sya sa lalaking nasa harap nya. Aba !! Snobber ??
"Jay !! Jay !!" Lumapit sya sakin.
"Anu ba ?? bakit ba?? problema mo ?"
Nagulat ako sa look n ya, Gosh !! meron syang tatlong hikaw sa left ear nya. Nakataas yung buhok nya at kitang kita yung brown na buhok nya dahil sa araw. May suot din sya na mag bling bling.
"Ba-bakit ganyan look mo ??"
"Bakit ?? anung problema sakin ?? bakit ka ba nandito ??"
"Bakit ka nag cut ng class kanina ?? alam mo ba na may mga quizzes tayo sa after break subjects ??"
"Paki ko ?? pwde ba, umuwi ka na nga. Masyado kang pakialamera."
Tssk. Ang sungit nya talaga. Umalis na ako sa harap niya. Nakita ko si Jane at John na magkasama. Nandun din ang mga classmates nila at yung lalaking medyo weird na nakabunggo sakin kanina. Iiwas na sana ako ng daan ng biglang ....
"Miss !! Miss saglet !!" Tinatawag ako nung weird na lalaking nakabunggo sakin. He held my arm at iniharap nya ako sa kanya.
"Hi !! :))"
"Ha ?? hi !!" Tinatago ko yung mukha ko para hindi ako makita nila Jane.
"Ken !! anung problema dyan ??" Tanong ni Jane.
"Ah, wala. Kinakamusta ko lang to kung ok na sya. Nabunggo ko kasi kanina eh." So, Ken pala name nya ahh ... Tinuro ako ni John.
"Di ba ikaw yung girlfriend ni Jay ??" Naku, nakita nila ako.
"Oo nga, Joyce right ??" Sabi naman ni Jane.
"Kilala nyo sya ??" - Ken
"Oo, girlfriend sya ni Jay ehh." - John
"Si Jay ??" Tumingin si Ken sakin. Bakit ganun sya makatingin sakin ??
Nagulat ako ng biglang may tumabi sakin at hinawakan ako sa may balikat.
_____________________________________________________________________________
SORRY, PART 1 MUNA NG CHAPTER 5 AHH .. UBOS NA KASI YUNG NET EHH ... OPO .. NAG LOLOAD LANG PO AKO SA BROADBAND. KAYA NGA MINSAN LANG MAKAPAG UPDATE EHH ...
PERO PROMISE, NEXT TIME NA MAG-UPDATE AKO, MAHABA NA SYA ....
THANKYOU SA MAG NAG HIHINTAY NG UPDATES ... :))
MARAMING MARAMING THANKYOU SA INYO ... :))
[ PAKI INTINDI NA LANG DIN PO KUNG MERON PO AKONG MGA MISSPELLED WORD DYAN AHH .. NAGMAMADALI LANG PO KASI TALAGA AKETCH EE .. ]
BINABASA MO ANG
My First Love's A Gangster (On-Hold)
Teen Fictionthis is a story how the girl felt inlove with such a stupid gangster that she didn't know she falls deeply inlove with. read the story so you can now know how it happened .. enjoy reading ... hope you like it ... !!! :)))