* CHAPTER 2 - First Day Of School *

115 4 0
                                    

- CHAPTER 2 -

'FiRST DAY OF SCHOOL'

 Joyce's POV

 "Pumpumpumpumpumpumpumpum .......... ( who's laughing now by. jessie j. )

Kinuha ko yung clock and pinatay na yung alarm.cute ng alarm no ?? nabili ko pa yan sa Australia. Limited edition hakhaks !!! :)) Pag tingin ko sa clock ulit, 5:10 na. Ganun kasi ako 10 mins. na nakahiga bago bumangon.

"Breakfast's ready" sabi ng mom ko. "kumain ka ng marami ahh para may gana pumasok sa school." she added.

Pagtapos mag breakfast, nag toothbrush at naligo na ako. Paglabas ko sa bathroom dun sa room ko, nandun na yung isusuot kong school uniform. White blouse with necktie na nakalagay "PNHS" at dark blue na palda, below the knees siya. Humarap ako sa salamin. Well, maganda din yung uniform at bagay din sakin. ^___^

6:00 am paalis na ko sa bahay ng biglang sabihin sakin ng mom o na 5:45 daw yung start ng class. ggggrrrrrr !!!!!!!! bakit hindi niya sinabi sakin kagabi ??? First day of school ko, late ako haixt !! >.<

Dahil umaaga pa naman, pwede daw ako ihatid gamit yung car. Nag goodbye kiss na ako sa mom ko at umalis na kami.

Habang papalapit kami dun sa school, naghahalong kaba at excitement ang nararamdaman ko. Bumaba na ako sa car at pumaso na sa gate.

"Late kana" sabi nung isang guard na nag babantay dun.

"Ah, kuya, new student po ako dito. San po ba yung guidance office ???"

"Ah, ikaw ba yun, sorry miss halika, ihahatid kita." sabi nung guard sakin.

Nung una, akala ko maliit lang yung school, pero malaki din pala at ang lawak pa. Pinaupo muna ako dun sa loob ng guidance. Imferness, naka tiles at aircon ang room. Hindi nga siya mukhang public eh. Maya-maya may dumating na guidance councilor. 

"Hi miss, are you the new student ??" Nag nod lang ako.

"Wag kang mahiya at tsaka wala ka dapat ikahiya." May point siya dun.

"Ano nga pala name mo??"

"Joyce Smith po."

"Ok .... Joyce Smith .... dun ka sa section Dove sa DECS I building second floor." Nag smile na lang ako at umalis na.

Hinanap ko yung building. "DECS I" ah, dito ako. Umakyat ako sa second floor. 6:50 na, so second subject na nila. Nakita ko rin na may naka lagay sa bandang taas ng door na "IV-Dove III-Apple Tree." Kumatok ako sa room at may nag bukas na teacher.

"So are you the new student ??."

"Yes ma'am. Sorry I'm late."

"It's okay."

"Class, we have a new student here. Come miss ?"

"Smith po."

"Okay, come Miss Smith."

First step ko pa lang, kinabahan na agad ako. Tahimik silang lahat.

"Okay, introduce your self." sabi sakin nung teacher.

"Good Morning, I'm Joyce Smith. 17 years old. I hope we all become a good friends." then I smiled.

"Let me look a seat for you. hmmm .. dun ka sa vacant seat sa right row 4." then I started to walk.

My First Love's A Gangster (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon