* CHAPTER 5 - She's My Girlfriend [ part 2 ]

52 0 0
                                    

[a/n : Ok, as I was saying, here's the part 2 of Chapter 5 - My Girlfriend. Hope you'll like it like you like the previous chapters .. ( enebeyen .. puro na lang like ?? ) HAHA .. Sorry for late update. Enjoy reading .... ]

* CHAPTER 5 - She's My Girlfriend ( PART 2 ) *

 Jay's POV

Napansin kong may kausap na boy si Joyce. Teka, si Ken yun ahh !! at kasama sila ...... sila ......... sila Jane at John !! pati yung iba nilang classmates nandun din. Anu nanaman daw yun ?? Nilapitan ko sila. Tumabi ako kay Joyce at hinawakan ko yung balikat nya.

"Pre, anung problema ??" Tanong ko kay Ken.

"Ah, kasi nabunggo ko sya kanina, kinakamusta ko lang." 

"Hi Jay ! Gusto nyong sumama ?? gala tayo !" - Jane.

"Oo nga pre, girlfriend mo sya diba ?? Isama mo, welcome sya." - John.

"Ah, ano ---- ka --- si ---- " paputol putol na sabi ni Joyce.

"Pasensya na, hindi kami pwede ngayon. may lakad pa kami." Tumingin ako kay Joyce. "Babe, tara na." Hinawakan ko sya sa may wrist nya at umalis na. Medyo malayo na kami sa kanila.

"Teka lang, san ba tayo pupunta ??" - Joyce

"Wala ! " - ako

"Wala ?? dyan ka na at uuwi na ako. Nandun na pala yung sundo ko." 

Pumunta sya kung san naroon yung sundo nya. Sinundan ko sya.

"Pasabay ako !"

 Nakaupo lang kami sa loob ng kotse nila Joyce. Walang pansinan.

"San ka ba pupunta ?? Bakit ka ba sumunod ?? Uuwi na ako." Bigla nyang tanong sa'kin.

"Bakit hindi ba pwedeng sumabay ??"

"Eh nakasakay ka na nga ehh ... San ka ba talaga pupunta ?? Uuwi na ako. I'm going HOME !!!"

"Yun na nga !! Anu ba sabi ko kanina ?? di ba may pupuntahan tayo ?? Pupunta tayo sa bahay nyo !!!"

"Are you crazy ?? pupunta ka sa bahay namin ?? look at your  self."

"Why ?? is there any problem ??"

"I have a question. Are you a gangster ???"

"Ano sa tingin mo ??" he said with a smile.

"Well if you do, GANGSTERS ARE NOT ALLOWED INSIDE AND OUTSIDE OF OUR HOUSE !!!" pasigaw ko sa kanya. 

"Bakit ?? pupunta ako hindi bilang isang gangster. Pupunta ako bilang classmate mo SLASH BOYFRIEND MO" ay !! tinamaan ng lintek tong lalakeng to !!!

"ANONG SABI MOOOOOOOO ??????" napasigaw na ako.

 Joyce's POV

 Ang kapal talaga ng face nitong lalakeng to !! Inalis nya lahat ng accesories nya then inayos nya ang buhok nya. Nagmukha ulit syang estudyante.

 Pagdating namin sa bahay, Nagulat ako sa nakita ko. Si mom at Alex nakabalik na !! ^^

"Mom !!!" Napayakap ako sa mom ko.

"How are you Princess ??" My mom said.

"I'm ok. Well hello my Lil brother. Did you missed me ?? I have something for you ........." Lumapit at niyakap ako ni Alex.

"I missed you ate ...." Matagal tagal na din nung huling natawag ako ni Alex na ate sa personal. Panu ba naman kasi, sa Skype lang kami nakakapag usap. Binigay ko kay Alex ang pasalubong ko. Tuwang tuwa sya.

 Biglang nagsalita si Mom. "Sino sya ??" pagtingin ko, nakaturo sya kay Jay. Nakalimutan ko, kasama ko nga pala sya.

"Uhmmm ... mom, si Jay po. Classmate ko sya." - ako

"Oh i see, i'm Joyce's mom. Nice to meet you." - mom

"Nice to meet you din po ma'am ...." - Jay

"Bianca. Tita Bianca na lang ang itawag mo sakin." Nag nod lang si Jay.

"May gagawin ba kayo ?? ikaw lang ba ??"

"O-opo! ako lang po. ano po kasi----" Inunahan ko na sya.

"Gagawa po kami ng project !! Group leader po kasi sya ehh ... tapos ako po yung assistant leader." Sabay smile sa mom ko. Oh no !! I lied !! :'(

"Ah ganun ba ?? Kumain muna kayo. Nakahanda na ang pagkain."

"Sige po."

 Jay's POV

 Ang ganda ng bahay nila Joyce. White house. And yung garden nila, mas malaki kela Xander. Tapos na din kaming mag lunch. I admit it, nabusog ako. Masarap magluto ang mom nya. Sya kaya masarap magluto ??? WWAAAAAAAHHHHHHHH !!!!! Anu ba tong mga pinag sasasabi ko ??

"Oh, nakapunta kana dito sa bahay namin nakakain ka pa. Anu pa gusto mong gawin ??" Tanong bigla ni Joyce sakin.

"Wala !!" Wala naman talaga akong gustong gawin at lalong wala akong balak pumunta dito... may nangyari lang. "Sige uwi na ko!!"

"EDI UMUWI KA !!! WAG KA NG BABALIK !!!!"

My First Love's A Gangster (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon