* CHAPTER 4 - Love Story *

73 2 0
                                    

[ a/n : hehe ... pasensya na, wala akong maisip na ipang title ehh .. hehe ..]

( background music : Love Story by Taylor Swift .... Click the video to play the song ... --->)

 - CHAPTER 4 - 

'Love Story'

 Nandito kami sa loob ng tricycle, papunta kela Xander. Hindi ko na hinayaang magsalita pa si Joyce. Inunahan ko na siya sa pagsasalita. 

"Look, yung nangyari kanina, wala yun. Isipin mo na lang na hindi yun nangyari." Sabi ko kay Joyce.

"Ah, ganun ba, sige." Pagtapos ng sagot nyang yun, tahimik lang kaming dalawa. Walang imikan hanggang sa makarating na kami kela Xander.

 Joyce's POV

"Nandito na tayo" sabi sakin ni Jay.

Tinuro niya sakin yung neon green na bahay. Ang ganda, ang laki ng bahay nila. Nag door-bell si Jay. Nang bumukas yung gate, nakita ko si Lianne. Siya kasi ang nag bukas ng gate. 

"Hey Joyce!" Biglang yakap ni Lianne sakin. "Tara, pasok kayo." at hinila niya ako papasok sa loob. Nandun silang lahat sa mini garden. Ang ganda. Mayaman yata tong sila Xander eh. 

"Joyce, tara, pasok tayo sa loob. Samahan mo ako. May kukunin lang ako." Sumama ako kay Lianne. 

Pumasok kami sa isang kwarto. Parang music room ?? may drum, piano, beatbox, flute at iba pang mga musical instruments. 

"Joyce, dito ka muna ah, labas lang ako." 

"Sige, basta bumalik ka ha ??" tapos umalis na si Lianne. 

Inikot ko yung buong kwarto. Kumpleto nga ng musical instruments. May nakita akong mic na may stand. Lumapit ako dun. Pina tugtog ko yung "Love Story" ni Taylor Swift. Humarap ako sa mala pader na salamin. Yung malaki at pineel ko yung kanta. 

♫ We were both young when I first saw you. 

I close my eyes and the flashback starts:

I’m standing there on a balcony in summer air.

See the lights, see the party, the ball gowns.

See you make your way through the crowd

and say hello;

Little did I know

That you were Romeo; you were throwing pebbles,

And my daddy said, “Stay away from Juliet.”

And I was crying on the staircase,

begging you, ‘Please, don’t go.’

And I said, ♫

 Jay's POV

"Nauuhaw ako. pasok lang ako sa loob." Paalam ko kela Xander. Since, wala ang mga tao dito at mukhang si Xander lang ang tao sa bahay nila. 

Pupunta na sana ako sa may kusina ng may narinig akong kumakanta. Sa music room yun. Pumunta ako para tignan kung sino ang nandun. Nakita ko si Joyce na feel na feel yung kanta. 

My First Love's A Gangster (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon