* CHAPTER 6 - Let's Pretend ...... *

91 1 2
                                    

* CHAPTER 6 - LET'S PRETEND ... *

 Few days later, kumalat na ang tsismis. Nagsimula ito sa section nila Jane hanggang sa ayun na nga !! Ang bilis naman makasagap ng balita tong mga to.

 Pagpasok na pagpasok ko pa lang sa gate, may mga nakatingin at nagbubulungan. Wala akong idea kung anu yung pinagbubulungan nila. 

 Palakad-lakad ako ng may narinig akong mga nag-uusap. Alangan namang mga naggbubulungan ?? edi hindi ko na dapat narinig yun ... Tss ... kayo talaga ... "Yun ba yung girl ??" "Gosh !! bago pa lang sya eh." Sabi nung dalawang chakang babae. Hindi ko na lang sila pinansin.

 Pagpasok ko sa room, lahat sila nakatingin. What was that ?? Wala naman akong ginagawa ahh ... I gave them a what-the-hell-are-you-looking-at look.

 Joyce's POV

 Hindi ko pa man din nailalapag ang bag ko and I was able to sit ng biglang ....

"Joyce!! totoo ba??" Lianne said.

Anung totoo ?? Lumapit na din sila Carlo, Xander, Pette, Nath, at Jhen. Mga tsismoso talaga.

"Teka lang, anung totoo ??" Takang taka kong sabi.

"Na you ang Jay are-----" Naputol bigla ang pagsasalita ni Lianne dahil dumating si Jay.

"Oh eto na pala si Jay." Napatingin naman daw ako kay Jay bigla ng sabihin ni Pette yun. "Let's talk." Then he grabbed me on my wrist.

 Jay's POV

Lintek talaga !!!! Sino naman nagpakalat nun ?? Pagpasok na pagpasok ko sa room, hinagis ko lang yung bag ko sa may upuan. ( kung sino man ang nakaupo dun ) at lumapit ako kay Joyce. "Let's Talk" at hinawakan ko sya sa may wrist nya at hinila palabas. Habang naglalakad kami, may mga nakatingin at ilang nagbubulungan. Hindi ko na lang sila pinansin. Dinala ko sya sa may back property ng school at doon nag usap.

"So what's now??" Joyce said at medyo pasigaw pa.

"Yung sa atin." 

"Anong sa atin ??" What ?? wala na syang alam ??

"Hindi mo ba alam ??" napakunot sya ng noo.

"Wala nga akong alam. Ano ba ??" Sigaw nya.

"Kumalat na sa school na 'to na GIRLFRIEND KITA!!" nabigla kong sabi.

"WHHHHHHHHAAAAAAAAAAATTTTTTTTTTTT ???" Gulat na gulat sya.

"Pero p-pano ?? s-sino ??" 

"Ewan ko, wala din akong ideya."

 Bigla kong naalala yung araw na nakilala ni Ken na 'GIRLFRIEND' ko si Joyce. Sure ako na narinig yun nung mga classmate nila. Naihilamos ko na lang ang palad ko sa mukha ko sa sobrang inis.

 Joyce's POV

OhMyGosh !!! Anu ba 'to ?? Joyce anu bang gulo yang napasok mo ?? Anu na lang sasabihin ng mga friends ko from Australia ??? Na pumunta ako dito sa Philippines para lang mag boyfriend ?? and worst, sa GANGSTER pa ??? Haixt !!! >,<

 We've decided to go to our classroom. Patay !! Late na kami. Papasok na sana kami sa loob ng biglang nagsalita ang teacher.

"Mr.Gutierez and Ms.Smith !! Masyado pa kayong maaga ng 30 minutes para sa next class nyo.!!" 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 16, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My First Love's A Gangster (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon