WMTMMP 11: A Rival huh?
~*~*~
"Tsk."
"Gusto mo Lu?"
"Tss."
"Ayaw mo di wag. Akin nalang tong Ice cream."
"Tch."
"Dun naman tayo Lu! Tignan natin kung kaninong painting yung nakadisplay!"
"Psh."
Napitigil siya sa paglalakad at napatingin sakin saka ako tinaasan ng kilay. Marunong pala siya nun.
"Kanina ka pa hah, hindi ka na nga sumusagot sakin puros ganyan pa sagot mo. Ba't ansama mo sakin ngayon?"
"Sino ba kasi nagsabi na hilain mo ako kung saan saan at patuloy sa pagtawag sakin ng pet name na yan?" Naman, anong sasabihin ng makakarinig ng 'Lu' ang magaakalang ang Demon President may pet name? Urg. At kahit sabihin ko sa kaniya parang wala lang siyang naririnig, kahit sigawan ko parang wala lang sa kaniya >.<!
"Anong? Ilang araw na kaya kitang tinatawag ng ganun at ngayon ka lang magrereact ng ganyan? Isa pa ako na nga lang nagsosorry oh hindi mo pa ako sinasagot."
Pinitik ko nalang yung noo niya. "Sa labas pwede pero dito hindi."
"Tss makapitik, kala mo kung sino."
"At isa pa hindi kita sinasagot dahil wala ka namang tanong *pitik ulit sa noo.*"
"(+.+) gawin mo ulit yan dito na mismo kita papatayin. And for your information, baka naman kapag sinabing 'sorry na' dapat kang magrespond ng 'hindi na ako galit' o kaya 'pinapatawad na kita' o kaya naman 'wala lang yun'. Hindi mo ba yun alam hah? Mr. Lucifer?"
"Yung pagpitik ba? *smirk* pano kung ayaw ko? Saka baka nakakalimutan mo na nasa teritoryo kita ngayon. At para sabihin ko sayo kung walang tanong edi walang sagot (+.+) ."
+(>.>) ~~~~~~ (<.<)+
"Tch" / "Hmph!" ako / siya
Nagsimula nalang akong maglakad sa opposite na direksyon dahil wala rin lang patutunguhan to pero hindi rin lang natuloy dahil may humila nanaman sakin. -.-
"Teka lang hindi pa tayo tapos mag-usap ah. At isa pa hindi mo pa ako pinapatawad." huh? ang gulo rin niya, seryoso.
"Parang kanina lang inaaway mo ko ah? Atsaka sino ba kasing nagsabi na galit ako sayo?"
"Huh? e paano kasi ang sama ng tingin mo kanina sakin, lalo na ako pa yung nagsimula nung away kaya ganun ka umasta kanina. Pero ano nga ba talaga, galit ka ba talaga sakin?" at tinuro pa niya sarili niya. Hayy nako.
"Atsaka ang yabang mo kaya kanina, sino ba kasi nagsabi na mangialam ka. Hero ka ba sa school na toh?" siya ulit. *sigh* Oo nga pala sa labas magkakilala kami pero..
"There you are Darren! Kanina ka pa pinapahanap ni sir Guanti!" Bago pa ako makapagsalita hinila na ako ni sir Jimmy, PE teacher namin. Sanay na ako sa mga ganito kaya hindi na ako nakaangal at nagpahila nalang. Nilingon ko siya para sana magpasensya kaya nagnod ako nung nakitang nakatingin siya sakin at nagnod nalang din siya pabalik.
Nakatingin pa rin kami sa isa't isa ng medyo matagal saka nagmouth movement ng 'gate.'
Gets ko naman ibig sabihin niya kaya bago pa ako tuluyang makalayo tumango nalang ulit ako.
KATHLENE POV (SC secretary)
Naglalakad ako kahit saan, hinahanap ko kasi si Trace. Bwisit na lalakeng yun may atraso sakin pero 1 week ng absent? Tsk!
Hanggang sa napadpad ako sa tapat ng ice cream booth dahil nakita ko sa medyo may kalayuan si Jake at isang babae. Mas lumapit ako para marinig pinag-uusapan nila at hindi man lang ako napansin.
Himala, hindi nagwawala ngayon si Jake ayy teka tahimik nga pala siya pag bad mood (malamang alam ko, crush ko nga remember?). Poor girl na studyante sa ibang school mukhang innocente pa naman, dada ng dada kay Jake.
Dahil sa naintriga ako kung saan to mapupunta nakinig lang ako sa usapan nila. At nung sinagot nung girl si Jake, mukhang umonte ata yung studyante na dumadaan. At mas lalong mas umonte yung studyante na dumadaan nung nagsasamaan na sila ng tingin.
Both of them seems so irritated to each other. Obviously they're showing a dangerous and dark aura around them if only I'm in a cartoon or anime something that's what I would think but unfortunately I'm still here in the real world so I only see their eyes glaring at each other but that's the catch.
-> Student council President's glare is rare and dangerous something like that -.- . <-
But what's this?
Someone glaring at MY Presidnt Darren Jake?
A rival of mine? *taas kilay*
And when I saw that girl touch him (or hold his hand).
Oh did she declared something..
(+.+)
Nilapitan ko na siya nung nahila na ng tuluyan ni sir Jimmy si Jake, just to make things clear. Tsk may 'eye-convo-then-nod' pa silang nalalaman which I don't undesrtand at all. Para silang tanga eh.
"Miss I-don't-know I think YOU should KNOW your place." I told her then flipped my hair. Hindi uso sa akin ang mga minions pangpagulo lang sila.
She just stared at me then started to walk past through me. Oh no you just didn't.
I grab her errr no I tried to grab her but she avoided me and the result?
I lost my balance.
>.<
o.<
>.o
o.o
"*ahem* Its your fault that I almost fell so It's your responsibility to catch me. In short I won't thank you." Yeah she caught me, hilarious. If only its a prince I would be overjoyed but too bad its a girl and a rival.
"Ok miss kuha ko, mahilig kang mag-english and yeah thank you kasi hindi conyo. Pero kung ano mang yan sasabihin mo next time nalang, hindi kasi ako marunong makipag-away sa babae eh hehe." she said then helped me to stand straight and tried to walk away AGAIN.
This time I grabbed her arm, of course, I'm not an idiot to fall twice duh.
"Hey. I really hate it when someone turns their back on me especially if I'm talking also, you don't have the right to in the first place! I am Kathlene...."
"Look miss I don't really know how to get along with girls and I'm not interested messing with a rich and spoiled kid like you. " she told me right in front of my face. Yeah her face is only inches away from mine. I was dumbfounded and she took that chance to leave.
>//////<
Is she really a girl?
And my rival?
But she's a good candidate for a prince and...
"STOP!!!"
What the hell am I thinking?! No!! That's right she's someone who will probably hinder my relationship with Jake in the near future that's why a dirt should just disappear into thin air!
"What are you staring at?!" I asked as I glared those mere humans looking at my direction. Oh yeah I just screamed for no reason but the hell they care?
'Gosh pure english nanaman siya ngayon panigurado may problema.' stupidpasserbyG1
'What? baka naman may target ulit?' stupidpasserbyG2
'Shhh wag na kayong maingay mamaya marinig kayo mamaya kayo magkaproblema at kayo itarget.' humanpasserbyG3. That's right, I'm glad they have a friend who has a brain to think.
I just flipped my hair as I walked out, be used to it. That's always my exit way hmph.
~*~*~
*edited
BINABASA MO ANG
When Ms. Troublemaker Meets Mr. President
Roman d'amourA story full of nothing but the story of our dear Monster President and our dearest Miss Troublemaker. He who hates troubles because he's a PRESIDENT and a president should always follow the rules and one rule of him? 'Don't mess up with me.' Rule p...