Xandria's POV
We reach NY without anyone knowing it. We take a private plane. Kasama ko sila James at Zen, while John was busy taking my luggages. Wala akong dala na kahit na anong gadgets o kahit maliit na baril man lang. Being a normal person is one of my dream. Kaya susubukan kong manirahan ng normal dito. Pero bago yun ay kailangan muna matanggal ng microchips sa dugo ko.
"Zen, may alam ka na bang paraan para matanggal na ang chips sa dugo ko?" Tanong ko kay Zen. Nagtataka rin ako sa sarili ko kung bakit nagtatagalog na ko. Tsk.
"Yes, pero pagpahingahin mo muna ako." He said sarcastically. Binatukan ko sya. Ganyan sya talaga eh.
"Max, san tayo tutuloy pala?" Singit ni James.
"Hmm. Si John na ang bahala. I have a property here. We're just waiting for our sundo." At kailan pa ko naging conyo? Tsk.
After awhile nanjan na ang sundo namin. He is one of my men. All over the world I have men. John put the luggages on the compartment then we hop in the car.
---
*bzzzt.bzzzt*
My phone vibrate. I received an MMS from my grandpa. I already know that it's all about my work. So I open the MMS.
ELDER
+63977*******JORGE KITAGAWA, 35.
Yun lang ang laman ng MMS tsaka tatlong pictures. Sorry to say this but he's my next target.
Nag ayos na ko ng isusuot ko. Wala akong dadalhin kahit na anong armas o kahit isang dagger man lang. Limang aspile lang ang dala ko. Ito lang ang gagamitin ko para sa lalaking target ko. Sinabi ko nang gusto kong maging normal ang buhay ko pero hindi ko pwedeng tanggihan ang misyong binibigay ng Lolo ko. Tsk. Pati ba naman dito sa NY may mga kalaban pa rin.
"Max, where are you going? Bihis na bihis ka ah." Tanong ni James sakin. Hindi ko sya pinansin at dumiresto sa kwarto ni Zen. Limang kwarto ang meron dito sa bahay kong 2-storey. Dalawang kwarto sa baba at tatlo sa taas.
"Zen, make a training session for James. He needs to be train." Yun lang ang sinabi ko at saka umalis na agad. Alam na ni Zen ang ibig kong sabihin.
---
Hmm I am here in front of a Casino Hotel. Ang sabi sa research ko ay mahilig sa sugal at mambabae ang Jorge na yun. Nakukuha raw nito ang lahat ng babaeng gusto nya but there is one lady he can't actually have. That is the Long Lost Reaper. 5 years na raw nitong pinahahanap yung Reaper na yun dahil sa obsess na sya sa babaeng yun. But he didn't know that at this moment the Reaper will visit him.
Pumasok na ko sa loob ng Hotel at dumiretso sa Casino lounge. Alam kong lahat sila ay mabibigla dahil suot ko ang tanging mukha ng matagal ng hinahanap ni Jorge. Si Jorge ay kilala bilang isa sa mayamang bachelors galing ng Japan at nagmigrate dito sa America. Sa Japan nya nakita si Reaper at pilit nyang pinahahanap ito ng hindi tinanggap ni Reaper ang alok nyang sumama ito sa kanya. Simula nun ay balak na nyang ipapatay si Reaper dahil hindi nya to nakuha.
Kay Jorge ang Casino Hotel na ito kaya hindi na ko magtataka kung marami ang haharang sakin dito, tulad nalang ngayon. Ilang tauhan ni Jorge ang humarang sakin at pilit akong hinawakan pero hindi ko sila hinayaang mahawakan ako. Tumutumba sila at napaparalize dahil sa pagpindot ko ng mga acu points nila kada lalapit sila sakin.
Nagsigawan na ang mga tao at nagpapanic na lumabas. Kailangan kong mahanap si Jorge bago pa kumalat na nandito ako. Tsk. Tiyak na pagpipyestahan ako dito ng mga gustong magpatumba sakin.
Dumaan ako sa fire exit para walang sagabal. Tsk. Hindi kasi to planado eh. Ang hirap kumilos pag walang gamit. I hate this night. I strip my long gown dahil sagabal lang ito sa pag akyat ko. Kahit hubarin ko to ay nakasuot pa rin ako ng fitted black pants at black sando. Nasa bracelet ko nakasuksok yung limang aspile.
YOU ARE READING
TOP SECRET
ActionSplit personality is what they called it. But for me it is my twin. I killed many but I don't care. I am made to be like this. A Reaper. I am better than a demon. MAD is my name . . . . . . . . . And this is my TOP SECRET. - AkoSiKrenggg Note: In a...