(Charlootte's POV)*Flashback*
Kahapon ko lamang napag-alaman na kaya konang gawin ang Morph level 7 kung saan tinulungan akong makapag sanay ni Freya.
Ang mga guardian ay nakadipende sa kakayahan ng kanilang Wielder, kaya kapag mas mababa ang iyong "Stage Ki" at kontrol sa iyong Mana ay madali kang mapapagod at hindi mo magagamit ng lubos ang kapangyarihan ng iyong guardian.
Pero iba ang aking guardian dahil siya lamang ang biniyayaan sa kanila ng Morph Skills na unlimited ang transformation, hanggang hindi nauubos ang "Ki" flow at Mana sa katawan ng isang wielder ay hindi siya manghihina at mawawalan ng malay.
Isa pa sa itinuro niya saakin ay kung paano kontrolin ang buong katawan kapag nagmomorph formation kami.
Tinuruan niya rin ako kung paano gumawa ng Runes kung saan mas pinapatibay at mas pinapalakas nito ang aking katawan.
Kailangan ko lamang ay mag medidate at palagiang magsupply ng Ki flow saaking buong katawan, para kung sakaling maglalabas ako ng mana ay hindi maaapektuhan ang mga pores saaaking katawan at magsanhi ng matinding sakit sa katawan.
May singsing na ibinigay saakin si Freya na ipinamana sakaniya ng Diyosa, ang diyosa naiyon ay ang siya ring nagbigay ng kapangyarihan at nagturo ng mga nalalaman niya ngayon. Nang mamatay ang Diyosa naiyon ay siya ang ipinalit at ginawang Reyna ng Beast Guardian, bilang kahalili ng reyna ng mga Beast dati, Tamed man o Hindi.
Sa loob ng singsing na ibinigay saakin ay mayroong napaka lawak na espasyo na hindi ko masukat akalain ang lawak.
Marahil kasiya ang buong kontinente o higit pa.
Dahil sa singsing naiyon ay nagkaruon ako ng lugar kung saan ako tinuturuan ng ibat-ibang pahirap ni Freya.
Katumbas ng isang buwan ang ang isang oras dito sa ating mundo.
Sa madaling salita, kapag tumagal ka ng tatlumpung araw sa loob at lumabas ka ng singsing ay isang oras lamang ang tagal na iyong ginugol.
Kung saan mas naging kapaki-pakinabang ito saakin.
Sabi ni Freya ay kailangan niyang makahanap ng isang tao na kaniyang pagsasalinan ng kapangyarihan.
Dahil sa isang hamak na guardian lamang si Freya, kung kayat hindi niya kayang magamit ang lahat ng elemento.
Ang batong hiyas ng lahat ng elemento ay si Freya rin ang nangangalaga.
Hanggang sa itinuturo niya saakin ang paunang paghawak ng iba't ibang hiyas, ngunit hindi ko malaman kung paano ko iyon gagwin napaka hirap.
Una niyang ipinagawa ay ang pagmanipula ng gomang lobo na may lamang tubig.
Simple lamang ang nais niyang ipagawa, at iyon ay ang mapasabog ko ang tubig ng hindi nasisira ang gomang lobo.
BINABASA MO ANG
Almarthea "The Land Of The Downcast" (Revising& Renovating!)
FantasySama-sama nating tunghayan ang buhay ni Charlootte Chale Verloine Subaybayan ang mga gagawing hakbang ni Charlootte, kung saan Majica ang nag papagalaw sa Mundong Kaniyang ginagalawan, kung saan majica ang basehan at majica ang kailangan para mabuha...