5: Reasons why

3.9K 509 96
                                    

Nói đến mối thù oán như được tích tụ tới ngàn năm giữa Jeon Jungkook và Park Jimin, thì phải nói tới lễ trao giải Superlative Awards vào hai năm trước.

Buổi tối trước khi diễn ra lễ trao giải, Jimin hồi hộp tới mức không thể ngủ được. Cho dù đã chuẩn bị kĩ càng trang phục và bài phát biểu rồi, nhưng anh vẫn cứ nôn nao bởi cảm giác mơ hồ không biết rằng mình có được trở thành chủ nhân tiếp theo của giải thưởng Favourite Writer không...

Dành ra tận một năm để hoàn thành và chau truốt tác phẩm mà Jimin coi như mạng sống - Lights and Feathers.

Lights and Feathers là đứa con tinh thần mà Jimin yêu gần như còn hơn cả mạng sống của chính mình, bởi nó được tạo ra từ chính những việc mà anh đã trải qua. Tỉ dụ như cảm giác đau khổ khi chia tay người mình tưởng rằng sẽ cạnh bên trọn đời - tác phẩm này bóc trần được từng lớp đau đớn vào khoảnh khắc ấy.

Được Jimin viết một cách nhanh chóng mặt chỉ trong ba tháng kể từ khi anh chia tay với người yêu (cũ), Lights and Feathers gần như làm nổ tung với số lượng mua và đặt hàng nhiều tới chóng mặt, xuất hiện trên mọi trang báo đầu tiên, mọi bản tin thời sự về văn hoá và đưa chàng nhà văn Jimin lúc ấy chập chững mới vào nghề lên một đỉnh cao mà chính anh cũng chưa từng dám mơ tới - Superlative Awards.

Khi nhận được bức thư mời tới giải do tác phẩm Lights and Feathers của anh nhận được đề cử, Jimin run bần bật tưởng chừng như sắp ngất đi tới nơi.

Trong sự ngạc nhiên mãi chẳng biến mất, Jimin lò dò từng bước một lên trên phòng, chân anh xiên xiên vẹo vẹo như thể đã mất luôn cả khả năng bước đi.

Quả thực đúng là như một giấc mơ vậy.

"Rreeeeenggggg"

Tiếng chuông báo thức chói tai vang lên, Jimin cố mở mí mắt nặng trĩu, lờ đờ chớp chớp vài cái để nhìn rõ chiếc đồng hồ điện tử đầu giường.

09:30.

Giải thưởng sẽ diễn ra lúc 10:50, còn giờ thì... Jimin đã trễ cuộc họp báo.

"Ugh..."

Rên rỉ với bản thân đầy thất vọng, Jimin vùng dậy và đi vệ sinh cá nhân, rồi mặc bộ suit được là phẳng phiu treo trước tủ quần áo, anh chăm chú ngắm nhìn mình trong gương.

"Chậc. Đẹp trai thế này mà không thắng giải thì đúng là phí của giời."

____________________________
Jeon Jungkook bừng tỉnh khỏi cảm giác ngái ngủ ngay khi nghe xong cuộc điện thoại từ Hoseok. Văng vẳng bên tai cậu vẫn là giọng nói vui tới phát điên của anh biên tập viên,

"Jungkook! Tác phẩm đầu tay của em lọt vào danh sách đề cử tại giải Superlative Awards rồi!!"

Nuốt nước bọt cái "ực", Jungkook tự nhéo lấy bắp đùi mình một cái để chắc chắn đây không phải là mơ.

Đau đấy, nhưng nhỡ đâu vẫn là trong mơ thì sao??

Chàng trai trẻ 20 tuổi Jeon Jungkook bỏ ngang năm hai đại học tươi trẻ của mình để về nhà viết tiểu thuyết trinh thám. Những mẩu truyện ngắn của cậu đầu tiên được đăng trên các tạp chí Hình sự, nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều độc giả, rồi dần dần điều này tới tai các nhà xuất bản.

Our Stupid Battles | KookMin _ Social media! AuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ