Fluke thở dài nhìn cậu bạn đồng niên đang nằm thành một đống trên sofa nhà mình, dang tay dang chân thành hình chữ đại, thi thoảng lại liếc cái điện thoại đầy vẻ bực dọc. Đi leo núi chứ có phải bay ra ngoài vũ trụ đâu mà mày cứ trưng cái bản mặt như sắp thành góa phụ đến nơi.
"Nô tì, lấy cho ta cốc nước."
Này nhé, nếu không phải tao biết lòng mày đang rối như một mớ bòng bong thì cái dép trên chân tao đã sớm phi vào mặt mày rồi.
Cooheart ăn dầm nằm dề ở nhà Fluke đã sang ngày thứ hai của tuần thứ ba.
Cũng như mọi lần, ông chú nhà cậu lại đi lên rừng cùng với đám Bosston. Sammy tranh thủ làm nũng ké một slot đi cùng nên chắc giờ đang quấn lấy anh người yêu, còn cậu thì phải ở đây nhìn đôi chim cu này show ân ái. Lại nói sao Earth không đi cùng, thì trước khi chú đi ai bảo cậu với chú lại cãi nhau một trận lôi đình, Earth như thường lệ trèo sang nhà bạn ngủ một đêm, quay về thì chú đã đi rồi.
Đồ độc ác, đồ giận dai. Đi cũng không chịu báo với người ta một tiếng.
Lại còn hai cái đứa này nữa.
"P' Ohm, bôi hộ em cái kem dưỡng thể này với, em không với được sau lưng."
"Tránh ra, cứ dính lấy nhau ngứa hết cả mắt. Để tao bôi cho nhé bạn hiền."
Này là dằn mặt.
"Ối, P' Ohm, giánnnnnn."
"Đâu đâu, để anh bắt nó."
"Ò xin lỗi, con gián cao su của P' Kao đấy. Tao nhớ quá nên đem sang đây ôm đi ngủ."
Chứ không phải tao cố tình đặt đấy hù mày một trận đâu.
Ohm nhìn Earth lúc nào cũng như thể sắp phát nổ đến nơi, lặng lẽ ôm Fluke quay về phòng ngủ, đến cả đóng cửa cũng không có tiếng động.
"Flukeeeee, tao muốn ômmmm, lăn ra đây ngay cho tao."
Hôm nay là một ngày nghỉ, nên Ohm lại vào bếp. Em bé phải về nhà bố mẹ một chuyến, ông bà bảo có việc cần gấp, bảo anh tự nấu đi rồi em quay về ăn. Nhìn mớ công thức dài như sớ mà nước mắt dâng đầy mặt, mếu máo quay sang nhìn em người yêu hỏi em nghiêm túc muốn anh vào bếp nấu ngần này thứ hả, có thể nấu mỗi mì tôm trứng thôi được không. Được rồi, nói nhỏ cho mọi người biết, không phải anh tự nguyện vào bếp đâu, mà là bị ép đấy.
Á á vợ ơi đừng đánh anh, là anh tự nguyện.
Đứa nào bảo vợ tao hiền trồi cái mặt ra đây, chúng ta battle một trận với nhau.
Earth nghe tin anh chuẩn bị nấu ăn đã sớm cuốn gói trốn về nhà rồi.
"Chờ chúng mày ăn xong thì tao sang. Nhớ dọn hết mấy thứ dễ vỡ dễ cháy đi rồi hẵng nấu nhé cưng."
Nghe tiếng xoong chảo va nhau lạch cạch thành một đoàn, thi thoảng nghe tiếng gì như tiếng bát rơi vỡ, Fluke đang sắp xếp đồ vào chiếc túi xách to gần đó ôm trán thở dài. Không phải Fluke chưa từng muốn dạy anh nấu ăn, chỉ là ông chồng trẻ con này toàn nhân lúc em nghiêm túc giảng giải mà ăn đậu hũ, cuối cùng đồ ăn chả thấy đâu, mà em chỉ có thể nằm trên giường âm thầm thề độc tuyệt đối không bao giờ để Ohm Thitiwat đến gần mình ở trong bếp.
Mặc dù nấu ăn vô cùng dở, Ohm là một người thương vợ, cái này ai cũng biết. Thế nên trong lúc em bé chạy xe một chuyến về nhà mẹ đẻ, Earth thì đương nhiên không nhờ vả được gì, anh chỉ có thể bấm máy gọi P' News và P' Note tới.
Gọi tới để làm gì, đương nhiên là để thử đồ ăn rồi. Nhỡ có ngộ độc thì cũng không phải em bé của anh ngộ độc.
*âm thầm thương P' News và P' Note hai giây*
Hai vị quản lý tận tâm với công việc nhiệt huyết với nghề lúc này đang cùng nhau đi siêu thị mua sắm vài thứ về tự nấu ăn, còn vì sao hai vị ở cạnh nhau thì không ai rõ. Chỉ có điều vừa nghe Ohm nhờ vả, thay vì pick mớ rau cá hai anh dành cả tiếng để chọn, P' News lập tức bẻ cua lái phắt sang hiệu thuốc lớn ngay cạnh đấy, mua một túi toàn thuốc chữa đau bụng với thuốc tiêu hóa.
"P' News, anh bảo cái này là thịt bò xay hay thịt lợn xay?"
"Cái này là thịt gà mà em."
"P' Note, lấy hộ em lọ hạt tiêu em để ở trên bàn đó."
"Cái này là muối, không phải hạt tiêu."
"Ohm, cháy."
Kết quả của bốn tiếng đánh vật với mớ rau củ thịt thà lẫn lộn trong bếp là một cái đĩa, trông cũng khá đẹp mắt, theo lời P' Note đang ôm bụng thở dốc ngoài phòng khách là đẹp gần ngang ngửa cái bánh có 30% cacao của Fluke. P' Kao vừa mới đột nhiên quay về tạo bất ngờ cho em người yêu tranh thủ nhón thử một miếng thịt trong đĩa, ăn xong liền cáo từ nói anh vừa mới ăn trên xe quay về đây, no lắm chắc không ăn được nữa đâu, hai đứa cứ từ từ tận hưởng không gian riêng, anh về dỗ vợ đây.
Vẫn là ăn đồ ăn Earth nấu đi thì hơn.
"Em không sợ đau bụng à? Anh chưa dám thử đâu."
"Đồ anh nấu thì em sẽ ăn hết."
"Bé, đã bao giờ anh nói anh yêu em đến chết chưa?"
"Anh nói nhiều lắm rồi ấy."
"Anh cảm thấy mình có nói cả nghìn lần cũng không đủ."
"Vợ, có em ở cạnh cả may mắn cả cuộc đời anh."
YOU ARE READING
[Shortfic/ OhmFluke] Je t'aime
FanfictionChỉ là một vài đoản văn nho nhỏ về hai đứa. Cấm reup dưới mọi hình thức.