Hỷ - Chap 2

3.4K 276 13
                                    


.

Kim Tại Hưởng nhíu mày tỉnh giấc, ánh mặt trời vừa vặn chiều vào phòng. Hắn vậy mà một đêm vô mộng.

Nhìn bên giường trống rỗng hắn hơi hoảng hốt, nhưng hơi ấm còn vương nơi đó báo hắn biết không phải là mơ. Chống tay ngồi dậy, thân thể yếu ớt dựa bên giường.

Bên ngoài nghe được âm thanh trong phòng cũng vội tiến vào. Tuấn Chung Quốc bưng chậu nước ấm, chuẩn bị cho Kim Tại Hưởng rửa mặt.

Cậu từ sớm đã tỉnh dậy, khẽ vuốt ve gương mặt tuấn lãng bên cạnh, do bệnh tật nên hơi xanh xao, xoa xoa đôi mày đang hơi nhíu lại, đắp lại chăn cho hắn rồi cẩn thận xuống giường.

Bên ngoài trời chưa sáng hẳn, sau khi rửa mặt cậu thong thả ôm hộp thuốc riểng của cậu bước đến phòng thuốc, nơi sắt thuốc cho Kim Tại Hưởng. Trong phòng thuốc lúc này gia nhân đang chuẩn bị dược liệu, thấy Nhị thiếu phu nhân tiến vào thì hơi bất ngờ, đám người cúi đầu chào cậu một tiếng, cậu dịu dàng bảo :

" Không sao, ta đến để xem thuốc của tướng công thôi."

Gia nhân vội vàng đem đơn thuốc mà đại phu đã kê cho cậu xem một cái, phải biết trong Kim Hoa trấn này, ai mà chẳng biết, cậu chỉ một chút nữa đã trở thành ngự ý, nếu không phải cậu tự bỏ...

Tuấn Chung Quốc nhìn nhìn đơn thuốc, hơi nhíu mày. Đơn thuốc này kê nhìn thì toàn thuốc quý, nhưng tác dụng chỉ ở vòng ngoài, không tiến sâu vào được trong căn cơ gây bệnh cho Tại Hưởng. Vị đại phu này thật biết cách ăn tiền Kim gia a... cậu ngừng một chút, kêu gia nhân khoan hẳn dùng thuốc này, lấy trong hộp thuốc ra một viên dược nho nhỏ, màu xanh biếc, toả ra hương thơm dìu dịu của thảo mộc. Trong dược phòng này đã có đầy đủ loại thuốc, thứ cậu cần đã phân phó người hầu lấy. Bài thuốc này là cậu cùng sư phụ ngày đêm vất vả nghiên cứu, dựa trên tình trạng chung của những người bệnh, sau đó là những điểm riêng của Kim Tại Hưởng mà viết thành.

Nhìn tất cả số thuốc trước mặt, Tuấn Chung Quốc tỉ mỉ đong đo theo lượng, rồi từng thứ một bỏ vào siêu đất. Cho 3 chén nước sắt lại còn 1. Tự mình nấu thuốc cho Kim Tại Hưởng, người hầu đứng một bên cảm thán, vị thiếu phu nhân này thật là tốt a, dịu dàng như vậy, cũng có lòng với Kim Nhị thiếu như vậy.

Viên dược kia chính là một tay Tuấn Chung Quốc nghiên cứu phần bệnh tình của Tại Hưởng, tìm hiểu qua sách, học hỏi vị sư phụ ở Kinh thành kia mà làm ra. Vô cùng có ích cho Kim Tại Hưởng, nhưng trong nó có một vị rất khó tìm, nếu dùng hết, đích thân cậu phải quay về Kinh thành, gặp sư phụ mà tìm. Hơi cực một chút, nhưng vì cải thiện bệnh tình của hắn, cậu nguyện ý.

.

" Tướng công, trời còn sớm, sao chàng không nghỉ thêm chút nữa?" Tuấn Chung Quốc đặt chậu rửa mặt nơi chiếc bàn ở cạnh giường, rồi dịu dàng nhìn hắn nói.

Kim Tại Hưởng nhìn cậu, một thân bạch ý thoát tục, gương mặt tinh xảo hồng nhuận, nơi khoé mắt là mạt dịu dàng dành riêng cho hắn. Lòng hắn khẽ động, lúc này mới nói với cậu:

" Ta đã ngủ đủ, em mới là người thức sớm."

Cậu cười cười không nói, ngồi xuống giường nhẹ nhàng vắt khăn lau mặt cho hắn, cốc nước ấm để sẵn đưa cho hắn súc miệng, ngoan ngoãn hầu hạ Kim Tại Hưởng tỉ mỉ. Lúc này gia nhân bên ngoài gõ nhẹ cửa, thuốc đã sắt xong.

[[ VKook]] HỶWhere stories live. Discover now