James's POV
Isang linggo na akong iniiwasan ni JC. -__- Asar!~ Ang tanga ko rin para gawin yun sa kanya. Niloloko ko lang naman siya nun eh. Kaso masayodong amasona kaya ayon muntikang lumanding sa sahig pagkatapos akong hambalusin sa braso.
Kaso dakilang gentleman ako since birth kaya sinalo ko siya. O diba? ^__^
Kaso kakambal ng pagka dakilang gentleman ko ay ang pagkatanga! Inilapit ko ba naman kasi ang mukha ko sa kanya ng sobrang lapit >__> Natakot ata eh? Gwapo naman ako di bah?
Nakakatawa talaga ang reaction ni JC kanina ahahaha. . .este Jam pala. JC ang talagang tawag ko sa kanya noon pa. Pang aasar ko sa kanya ang initials nya. Yep! It's her initials. Nagagalit sya pag tinatawag ko sya ng JC.
***FLASHBACK
"JC mo mukha mo!" galit na sabi ni Jam sakin
"HAHAHA bakit ba asar ka? Ha?"
"Ewan ko sayo! PAYATOT!"
"Di ako payatot ano :3 PAYAT LANG! PAYAT!" alam ko payat ako pero di naman buto't balat >__<
"Di daw eh buto't balat ka nalang eh~ HAHAHA" sabi na nga ba eh
"Iniiba mo usapan JC. HAHAHA"
"Wag nga sabing itawag sa akin yang initials ko eh!~ >3<" ang cute talaga hahaha
"Bakit ba kasi?~" hahaha alam ko bakit~ kinukulit ko lang sya
"Kasi parang TIBO! (-__- ")" BOOM!~ hahaha
"Ay! Pre, bakit? Di ba? ^__^V"
"HINDI! HINDI AKO TIBO! BABAE AKO. BABAE!" sigaw nya at umalis ng tumatakbo. HALA! Patay galit yun. Alam ko galit yun. -___-
"Over lapping kana kasi." Lumingon ako kung sino ang gagong nangingialam sa away namin ni Jam
"Paki alam mo Mike?" PAKI-ALAMERO!
END OF FLASHBACK***
Mga ala-ala nga naman oh oh. .tsk.
Pababa na ako para makapunta na ng school. Umalis na ang sasakyan. =__= Iniwan na naman ako. Isang linggo na rin ang mga ganap na yan. Kaya ito ako ngayon magbabike na naman. Buti nalang talaga at dinala ko to. Kung hindi? Naku! Lalakad ako ng pagkalayo-layo yung tinatawag nalang kanto na may sakayan ng jeep. Lintik na kanto yan ang layo!
Jam's POV
"Oh? Di na naman kayo magkasabay?" Tingnan mo nga naman tong babaeng to oh!. Yan agad ang bungad.
"Good Morning din Em" Sarkastikong sabi ko sa kanya. Buti nga.
" Ay hahaha Good Morning ^__^" Na gets nya. Lakas ng radar ng babaeng to =__=
Umupo na ako sa trono ko. Alam nyo na kung saan yun. Nakakainis inaantok pa ako. =__= Ang aga ko kasing gumising para lang di makasabay ang kutong lupang yun.
"Inis ka pa rin sa kanya noh?"
"Di ba obvious?" Nasabi ko na rin kasi sa kanya yung nangyari. Ang kulit kasi eh~ pilit ng pilit na sabihin ko kung anong ganap sa araw na yun.
"Sungit nito. Ba't ka galit? May feelings ba? Kumabog ba yan?" Sabay turo sa dibdib ko.
"Wala." Wala naman talaga eh.
"Sus!~ meron yan." Sabi nya sabay tango-tango pa nya.
"Wala nga." Tiningnan ko nga ng masama.
"Oo nga wala nga. Sino ba may sabi na meron? =__=" Hahaha makuha ka sa tingin.
"Kain na muna ako sa cafeteria."
"Ay~ sama ako Jam."
"OH MY GUMS~ TOTOO? HOW IS HE? HUHUHUHU" Kay aga-aga chika at tsismis na naman. Yan ang naririnig ko habang naglalakad kami ni Em sa hallway.
"HE WAS RUSHED IN THE HOSPITAL"
"OMOO~ WHY O WHY?"
"Sino kaya ang pinag-uusapan nila Jam?" sabay hinto at tingin sa akin. Tumigil din ako sa paglalakad at tumingin sa kanya.
"MA.LAY.KO." Tapos naglakad na ako. May lahi din ng pagka tsismosa tong si Em minsan =__=
"KASI HIS BLAH BLAH BLAH BLAH BLAH BLAH BLAH. . . . . "
Iniwan ko nga sya at nakipag chikahan sa mga tsismosang marami ang alam. =__= Patuloy lang ako sa paglalakad papuntang cafeteria ng makita kong tumatakbo si Henry at Keil. Bakit parang nagmamadali sila? May sasalihan ba silang marathon? Ah!~ ewan~ nagugutom na ako.
Papasok na sana ako ng cafeteria.
"JAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAM!!!!!!" Ng tinawag ako ni Em
"WHAT?!" Nakakainis na ah~ kanina pa nauudlot ang kain ko.
She's panting like she was from a marathon. Did I say it earlier? Her hands are on her knees inhaling and exhaling . . . catching her breath.
"Si .. si... Ja...me...s ... Si James..."
"What about him? Kanina pa yan eh~ pwede ba please lang Em get over it. I wanna chill a bit because---" she cut me as she recovers from panting.
"HE WAS RUSH TO THE HOSPITAL!" with that I froze.
----
Oh my~ what happened? Pa bitin muna guys. ^__^
© 2012 GirlOnShadow
All Rights Reserved
BINABASA MO ANG
My Twisted Life (REVISING)
Teen FictionSi Jammie ay isang kinatatakutang babae sa kanilang eskwelahan. Cold person na warrior. Isang "DRACULA" sa paningin ng lahat. Oo yan ang tawag ng mga kapwa niyang estudyante sa kanilang eskwelahan. Pero kahit na yan ang bansag sa kanya may isang tao...