If you're fan of Severus Snape and wizardry check XxSlyVixenxX stories!
Nakita ko account mo IntrovertedNoodle sobrang Thank you sa book cover ko! May stories din sya, Try nyo guys :)
"Paano ka nakapasok dito?" Gulat kong tanong kay Nico. Kinindatan lang ako ng gago.
Kinakabahan na talaga ako sa nangyayari ngayon. Nico let himself in. The hell!
"At ikaw Tres? Kaya ba pumasok ka dito dahil alam mong andito siya?" Sabi ko kay Tres na kalmadong nakatayo habang nakatingin kay Nico.
"Lumabas na kayong dalawa dito, sa ibang lugar nyo na tapusin kung ano man yan" ngunit hindi parin nag sasalita yung dalawa. Staring contest? Nagpapalitan lamang sila nang tingin. Ano? Another Manuel na naman ba?
"Kung wala sa inyu ang lalabas ako nalang!" Inis kong saad sa dalawa.
Tumalikod na ako sa dalawa ng may humawak sa pulsohan ko. Paglingon ko ay si Nico na nakangisi. "What now?" Giit ko.
"Get your hands off her" wika ni Tres na mabilis pa sa alas kwatro na sinunod ni Nico. Takot?
"She has nothing to do with me Nico. Umalis kana" akmang pipihitin na ni Nico ang pinto ngunit hinawakan nya ang aking kamay. Humigpit ang pagkahawak nya kaya malakas ko syang itinulak.
I don't want to show Nico my Karate Skill. Hanggang kaya ko pa itong itago, gagawin ko iyun.
Naiinis siguro ito kaya inataka nya ako. Paiwas iwas lang ako sa mga suntok nya. Familiar sa akin yung mga galaw ni Nico, ganito rin yung galaw nung umatake sa akin noon ang kaibahan lang ay wala syang dalang matulis na bagay.
Si Nico ba ang lalaking iyun?
Nakita ko sa peripheral view na nakatingin lamang si Tres saamin at mukhang naaliw pa ito.
Mukhang walang balak si Nico na tumigil kaya I give him a good punch. My fist landed sa mukha nya kaya napahawak sya rito, hinahaplos nya ang namumulang pisngi. Hindi nya iyun inaasahan kaya sa pagkabigla nya ay hindi sya nakaiwas.
"Enough already, ano bang problema mo sa akin?" galit kong saad sa kanya.
"You lose" wika ni Tres na nakatingin kay Nico. "A weakling" dagdag pa nito.
"This is not the end Tres" sabi ni Niko at umalis na.
"Always lock your window, Ferrer" sabi ni Tres kaya napatingin ako sakanya. He's right, the windows are open at mukhang dito dumaan si Nico. Unggoy na yun! He knows how to climb trees.
Tiningnan ko ang puno na malapit sa bintana at nakitang may malaki itong mga sanga at makakaya nito ang bigat ng tao.
"Bakit andito ka pa? Umalis na yung kaaway mo Tres, you know your way out!" Inis kong sabi. Sino ba naman ang matutuwa e ni hindi manlang nya ako tinulungan. Nakakagigil ka Tres!
"I know that attitude Ferrer haha you don't need my help" sambit nya na para bang nababasa nya ang nasa isipan ko.
"Dinadamay mo ako Tres, di nakakatuwa" pikon ko paring saad.
Magkapatid ba talaga sila ni Treston?
Kilig kasi yung binigay sakin ni Treston tapos itong si Tres, napapalabas nya halos lahat ng emosyon ko. Katulad ng pagkainis, pikon at sobrang takot."Galit pa din? I was just waiting for you to call my name. Is that hard enough, Ferrer?" Giit nya.
I'm used on the surname calling. Ferrer lang yata ang alam nya at hindi ang pangalan ko. Yung mga salita nya, unti unting nagpagaan ng loob. I'm on my period kaya siguro sobrang inis ko sa dalawab kanina.
BINABASA MO ANG
SEVEN BLOOD UNIVERSITY (COMPLETED)
Teen FictionHIGHEST RANK ACHIEVED: #1 in Monte Carlo DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, li...