Chapter 7:Mica Hatsune. The Vampire Goddess of Fire

21 10 4
                                    

Oo nga pala nandito kami ngayon sa bahay nila Mico. Maganda pero natatakot ako! Lalo pa't nalaman kong bampira si Shane na ngayon may dala-dalang juice na red. At meron ding violet. Binuksan ni Shane ang open closet na may dvd at tv . Tapos binuksan nya ito. Nanglake ang mga mata ko

"Ano ito Rated SPG?".

Ngiting-ngiti si Shane ako naman halos 'di makakilos sa mga nakikita ko. Biglang may babaeng sumigaw.

"Wahh Dence ano iyan kadiri ang baboy mo bruho ka!". Sabi nang babae. Lumapit si girl at niyakap si Dence. Bigla namang tumakbo si Dence sa cr at binuhusan ang sarili.

"Aray.." Nagsisigaw ito sa sakit.

"Gago kasee ee." Sambit ng girl nakatalikod ito. Nilapitan ko yung girl at pagkakita ko sa eyes niya nag-aapoy, hinawakan ko ung kamay nya at tsk napaso ako. Sh*tness ang init..

"AWW UGHHH! AWTS.. ANG SAKIT HUHU." Sigaw ko. Napahawak ako sa kamay kong napaso. At ipinaypay sa hangin.

"Ay sorry miss. Ang baboy kase ni dence eeh sorry" Hinawakan ako ng babae at nawala bigla ang sakit, tumingin ako kay Lean.

"Ahh Mica Hatsune, si Ynna. Ynna si mica." Pagpapakilala ni Lean sa aming dalawa ni Mica.

"Siya yung youngest sister ni Mico. Siya si Mica The Vampire Goddess of Fire".

Natawa si Mica nang hindi ko tinanggap ang pakikipagkamay niya. Baka kasi mapaso nanaman ako. Kahit ginamot niya na ako.

"Don't worry ynna wala ng apoy iyan. Kuya Lean anung sinasabi mong ikakasal na si Kuya?." Takang tanong nito habang nakatingin kay Lean.

"Si kuya pala nasigaw, hindi kayo. Kasama niya si layz at sigaw ng sigaw tapos uungol. Ikakasal na siya?". Hindi ko maiwasang matawa na ako lang nakakaalam baka magalit eh. Ang over acting kasi ng pagsasalita niya.

" Bakit kuya naglips to lips sila. Aba Salong dugo yun ahh". Ngiting-ngiting sabi niya at biglang lumapit si Dence at ang itsura ni Mica ay nanlalake ang mga mata. Samantalang si Mico ay ngiting wagas. Alam niyo ba na lumapit si Dence at agad na hinila si Mica at isang malaking putragis napakamanyak ng gago. Ang pervert talaga. Hindi na maipinta ang mukha ni Mica sa ginagawang pananamantala ni Dence sa kahinaan niya bilang babae.

"Ibig bang sabihin niyan ikakasal nadin si Dence at Mica?". Iyan ang sabi ko. Pero pabulong. Kase kanina galet na galit si Mica, pero nung ginawa sa kaniya tila galak na galak na ito. Samantalang si Lesn, iyon poker face. Lumabas na ako, paano ba naman kasi si Dence at Mica nasa unahan ng tv. Napamura ako. Dahil ang laswa nilang dalawa...

"Tung‐Unum-UnMOO~~ ANO TO? Mga manyak waaah". Ang lakas pa ng sounds . (*CREAK*) Nag-open iyong door isang girl na nakasando at panjama na kita ang undies.

"Hindi, kung nagsanib ang laway at dugo nila pwede at kung nag Jukjukan lang, alam mo naman siguro iyon. Doon lang pwedeng makasal." Medyo nahihiyang sabi niya. Piniga-piga ni Dence ang dalawang naglalakihang kaha ni Mica. Leche binuka nya ang bias ni mica then- He entered to Mica'a palace. Medyu awkward for me.

Bigla ko nalang nilabang ang isip ko dahil hindi ko na nagustuhan ang mga sumunod pang nangyare.

Kung katulad sana ng barko doon sa Miss Pedigrine's Home for Peculiar Children yung Titanic edi sana walang patay sa Titanic edi sana may love story until the end si Rose and Jack at hindi umiiyak ang mga fans ng happy ending. Bakit ba kasi may tragic?

Sana hindi nalang ako napunta sa tagpo na ito sana nanunuod nalang ako ng Titanic kaysa napapanuod ko silang ganito. Ang lalaswa, masyadong mga maka-mundo ang mga nilalang na ito.

***

(The PlayBoy. But Loving Brother)

Harem Zulech POV .

Marahil nagtataka kayo kung sino ako. Well, malaki ang ganap ko para pakiligin, paiyakin at galitin kayo. Ako si Harem Zulech 23 years old. Half Bro ni Ynna Alisson Peralta, YES! Tama kayo, kapatid ko siya sa Yna. Ako ang unang anak ni mama. So yung Peralde apelyedo ni Mama sa pagkadalaga. Kasi hindi naman nagkatuluyan si mama at papa Rick Warren ni Aly. So eto ako. Alalang-alala kay Bunso. Paano ba naman kasi ilang araw na siyang hindi nag-aupdate sakin. Kapag dating niya sa Aczaban ni hindi man lang tumawag, nung ako tumatawag NO ANSWER. Minsan Out of Coverage Area.

" Lecheng buhay ito. Nasaan na kaya ang kapatid ko. Nag-aalala na ako." Inis na inis Kong Sabi.

Argh mangchichicks na nga lang muna ako para mabawasan pag-aalala ko sa kaniya. Kasi naman nasaan na ba yung babaeng iyon. Hindi man lamang ako naalala. Lagot ako kay mama nito kung sakaling nabubuhay pa siya eeh.

"Kapatid paramdam ka din kapag may time. Nandito si kuya Harem mo mukhang gago, baka may bampira pa din dyan eer." Kinakausap ko si mama kahit alam kong hindi na niya ako maririnig. Argh kinakausap ko sarili ko kapag super nag-aalala ako kay Aly, kasi naman eeh. Makalabas na nga lang ng bahay.

Sa tapat ng bahay namin nakita ko yung kawork ko sa ko sa Showbiz na si Zech Tamara Yhet. Alam ko sister nya si Su-Yhun Yhet o mas kilala bilang ABIGAIL writer ng Editoryal.

Isang ngiti ang pinaskil ko sa aking labi nang makita ko si Zech hakab sa kanyang balingkinitang katawan ngunit halata ang bilugang pang-upo at katamtamang laki ng pangharap, maari din naman niyang ipagmalaki dahil sa perpektong korte nito. Nakafitted tube dress aalis yata ito ahh. Color violet yung dress.

"Argh. Tsk. Bakit naman ang sexy, bakit ganoon? Grabe ang ganda naman niyan. O sadyang manyak lang talaga ko?". Sabi ko sa aking sarili. Dali-dali akong lumapit ako sa gate namin at binati siya.

"Good Morning Ms. BEAUTIFUL! Ang aga ng gala natin ahh." Bati ko sa kaniya. Tumango lamang siya. At ngumiti.

"Diba kapatid mo si Ate Ynna Alisson Peralde. Sabi ni Ate Su-Yhun kung gusto mo daw sumama ng Aczaban, sasama ka ba? Kasi ako sasama, kasi sasamahan ko si Ate. Hindi kasi makontak ng Agency nila ang sister mo." Nag-aalalang Sabi nito. Tumango ako.

"Kayu din ba? Kasi kahit ako hindi ko siya makontak sa totoo lang ready na yung gamit ko. Kaso naghahanap pa ako ng kasama sa byahe! Hindi kasi ako sanay mag-isa sa biyahe." Sabi ko dito na medyo nagpaawang-may kasamang-pambobola rito.

"Ahh ganoon ba! Tara sumabay kana lang saamin." Sagot naman nito sa akin.

"Ahh oo naman sa sexy at magandang katulad mo. ABA! Grasya na iyan. Tatanggi pa ba ako." Prangka kong sabi sakanya.

"Ahaha Kahit kailan ka talaga napaka_- mo " sagot naman niya na medyo napangiwi. 'Maoffend ka diyan bahala ka' sa isip-isip ko lang.

"Eto naman binibiro lang kita. Pero kapag natakot ako sa vampire. Huwag kang magtaka at hindi ako mag-atubiling lumapit at promise yayakapin kita, kapag mangyareng nilapitan nila ako.." Sabi habang nakapikit. Totoo iyon takot ako sa Bampira kasi nainom ng dugo. Hindi ko namalayan. Umalis na pala siya. Argh kainis.

"Ay lagi ka nalang ganyan Zech". Sambit ko sa hangin.

**End of Part 7*

The Chronicles Of Vampire And Werewolves: Aly [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon