Chapter 11: Start Of Battle/Anne Gabriel Molinar

12 9 1
                                    

Chapter 11: Start of the Battle/Anne Gabriel Molinar

ALY POV.

Kinakabahan ako. Dahil bukod sa sampung lalaking nakatingin sakin may isa pang lalaking nakatingin sakin, nasa tabi sya ng ataul ni Nicoll Alvez, hindi ko lubos maisip kung anong naging koneksyon niya kay Nicoll Alvez.

'Lean tulungan mo ako, naiihi na ako sa sobrang takot.' Sabi ko sa isipan ko upang mabawasan ang takot.

**
3rd person POV.

Magkakapit-bisig pa rin sila Alaiza at Mico kahit nasa loob na sila. Isang napakahabang pasilyo ang nilakad nila.

"NAKAKATAKOT NAMAN DITO." malakas na Sabi ni Mica.

"Ano kaba hinaan mo boses mo sis." Sabi naman ni Mico. Biglang nagkaroon ng tusok tusok sa dulo, mabuti at yung clone yung tinamaan.

"Thanks Layz buti madami kang clone na ginawa." Sabi ni Lean sa kapatid.

Sa dulo ng hallway, may hagdan na sobrang taas hanggang sa maabot nila ang 10th floor subalit ang Clone na Aly na lang ang natira dahil ng magputol-putol ang hagdan nahulog ang mga iyon. Sinadya talaga ng mga nakatira doon na ganoon ang   style ng bahay para lawit na ang dila nito sa pagod pagdating sa 10th floor at di na makalaban ng maayos dahil sa pagod.

"Ayoko mapagod Dence, gumawa ka ng paraan." Sabi ni Mica.

Pero mali ng akala. Anung silbi ni Dence at Mico hindi ba. At si Alaiza nagpanggap na Eskaleytor. Si Mico at Dence pinagsama ang bilis na parang kuryente .. Kasabay ng pag-andar ng Eskaleytor kaya naman nakarating agad sila sa itaas.

"Ang galing talaga." Sabi ni Mica.

"Basta tulong-tulong tayo." Sabi ni Lean.

Walang kapagod na narating nila iyon. Sinalubong agad sila nila Frank,Mack at Rafy, isama pa si Niko, Brix, Charles, Nate, Jers, Indi, at Neptah ang sampong anak ni Adan. Agad na nilapa ng clone ni Aly ang paa ng sumusugod pero agad naglaho iyon. Mga Clone din pala. Si Lean pinagsusuntok ang iba. Marami kasing lumabas pagkawala  ng clone.  Si Mica Binugahan ang tatlo pa. Si Dence kinuryente  at naglaho ang lahat kasabay ng Misteryosong lalake at ang payapang si Nicoll Alvez. Agad na umalis ang lahat. Subalit nanatiling ang mga nanlilisik na mga mata ay mananatiling magmamatyag sa kanila.

"Nagsisimula pa lang ang laban, huwag kayong maging kampante. Sisirain ko ang buhay ninyo tulad ng pagsira ninyo sa buhay ko. Humanda ka TAGALUPA".

Yun ang katagang binitawan ng misteryosong lalake. Bago ito tuluyang nilalamon ng dilim. At tila umalingawngaw ang maladyablong tawa ni Satanas. Na nagmumula sa kailaliman ng lupa. Lingid sa kaalaman ng lahat, na wala nang banta sa kanilang buhay. Simula pa lamang ito.

Nakita nilang nakahandusay ang tunay na Aly. Kinarga Ito ni Lean at binulungan.

"Ligtas kana Aly. Iuuwe na kita." Sabi niya at kinintilan ito nang halik sa pisngi.

**
[ Feel @ Home and the Caller.. ]

Su-Yhun POV.
Nakarating na kami sa bahay nila Lean. Oo alam ko iyon. Tinuro sa akin iyon ni Shane before.

"Grabe ang tagal naman ng LOVE KO." Inis na siya. Kinalabit naman siya nang kapatid. Pero titingin-tingin lang siya dito. Wala naman kasing sinasabi.

"Takte nasaan na kaya sila?". Sabi ko pa sa aking sarili. Lumapit na si Tamara at tinanung ako.

"Ate saan ba kasi sila pumunta. Hindi ko pa din ginising si Harem kaya don't worry hindi niya tayo maririnig." Sabi ni Tam sa akin.

"Halika kumain nalang muna tayu. Para makalimutan Kong may hinihintay tayo kumain lang tayo nang  kumaen habang inaantay natin silang bumalik."

By the way ako nga pala si Su-Yhun Williams Yhet at si Kapatid Zech Tamara Williams Yhet. I'm 28 years old and tam 18 years old. Yes 10 years ang agwat naman nasobrahan kasi family planning ang parents namin. 

Nakapagtapos ako sa UST sa Kursong Jornalism at ngayon si Tam sinusuportahan ko dahil kahit nag-aartista siya, nag-aaral siya ngayon sa UP Manila bilang Dentistry Student dapat Nursing Student sya kaso marami na nang NURSING kaya mas pinili n'ya to kase may future na siya sa larangan na ito dahil ang father ko tinuturuan kami dati kaya may alam na din siya.

Sa pasukan magnanineteen s'ya. At 4th year college na siya. I'm so proud of her napagsasabay nya ang dalawa niyang career. I like her bestfriend name Anne Gabriel Molinar, she's Pretty  Quite since high school mag-bestfriend na sila. I can't believe this hanggang ngayong College ay bestfriend forever pa din daw. Ang alam ko Anne parents passed away since she was freshman high ang ipinagtataka ko paano nya nasusuportahan ang  sarili niya hindi rin siya mayaman ee natigil ako ng pag-iisip ng dumating na sila. 

Unang sumalubong sa akin si Aly at pinugpog ako ng halik sa mukha. 

"Ate Abigail namiss kita". Sabi nito na medyo nanghihina pa ang timbre ng boses.

"Ako din namiss ko kabaliwan mo sa office natin. Saan kaba kasi nagsusuot. Alalang-alala kami saiyo. Hindi namin alam kung buhay kapa o ano. Wala ka man lang paramdam." Sabi niya dito at alalang-alala siya. At pagkatapos umupo na at sunod si Shane panget. Isang marubrob na halik ang ginawaran nya sa akin.

*Torrid kiss*

"Wow paano maging cool." Sabi ni Tam. Hindi ko nalang pinansin. Nang ipinasok niya kamay sa blouse ko, may sumigaw. 

"Get your ROOM!!". agad na humiwalay ako at ngumiti. Pumasok na ang lahat. Ginising ko si Harem. At pagkalabas na pagkalabas ni Harem yakap at halik sa buong mukha ang ginawa ni Aly sa kuya niya tulad ng ginawa nya saakin.

"Kuya I missed you." She exclaimed.

"Na missed din kita. Bakit kapa kasi pumunta dito alam mo bang ang weirdo ng mga taong nakausap namin sa labasan, grabe ang creepy." Sabi nito.

"Same experience lang tayo Kuya." Sabi ni Aly.

"Namiss ko kayong lahat Ate Abigail. Kamusta naman ang Tribunal!" Tanong ni Aly sa akin.

"Ayon ayos lang. Pinasunod ako ni sir Marco dito. Alam mo ba akala ko nga hindi na siya maawa saiyo. Buti nalang meron pa din." Sabi niya pero pabulong lahat ng salita at sinabi ko din na pinasusunod ako ni Boss Marco. Pero kilala ako ni Shane at alam niya trabaho ko. Kahit sila lean wala silang pangamba dahil iba ang artikolo na sinusulat ko. Kay Aly tungkol sa Hiwaga. At hiwaga ng Bampira.

End of Part 11

The Chronicles Of Vampire And Werewolves: Aly [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon