QUYỂN 9 - CHƯƠNG 6-7-8-9

14 0 0
                                    

Thu Tinh khóc rất lâu, đôi mắt sưng lên như quả đào, hấp hấp cái mũi, miễn cưỡng cười nói, "Thu Nguyệt thật là, nói cái gì nếu nô tỳ đi hầu hạ Minh vương , nhất định sẽ nhịn không được khóc ra. Chính nàng cũng như vậy, nhịn không được kể hết mọi chuyện cho Minh vương ?"

Nàng vốn là cố tình ung dung nói một câu này, sau đó, cũng không kìm được tiếng khóc, ngẩng đầu nhìn Phượng Minh , cắn đôi môi run rẩy không ngừng, hỏi "Thu Lam. . . . . . cũng bị Nhược Ngôn thiêu sống phải không?"

Phượng Minh trong lòng càng đau đớn, trên mặt càng lộ ra trầm tĩnh. Lúc này, chẳng lẽ còn muốn thị nữ Thu Tinh cực độ thương tâm đến an ủi hắn sao?

Hắn gật gật đầu, thấp giọng nói, "Trước mắt còn chưa thể kết luận. Chờ chúng ta quay về doanh địa, kiểm kê. . . . . . Kiểm kê thi thể xong, mới có thể xác định." Yết hầu đều khô khốc.

"Đều cháy thành tro bụi , còn có thể nhìn ra ai là ai hay sao?" Thu Tinh biết chỉ là lời an ủi của hắn, ngơ ngác nói, "Vì sao? Thu Lam chẳng qua là một thị nữ, nàng lại không thể ra sa trường đánh giặc, cũng không đả thương người, sao lại giết nàng? Nàng chỉ biết hầu hạ người khác, nấu vài món ngon gì đó, cho dù lưu lại mệnh của nàng, có hại gì đến Nhược Ngôn đâu?"

Một làn gió núi nhẹ thổi qua, phất động ống tay áo của nàng. Thu Tinh lại dường như dị thường yếu ớt, thân mình lung lay, giống như ngay cả làn gió nhỏ bé như vậy cũng có thể thổi nàng đi mất.

Phượng Minh nửa quỳ xuống, vươn hai tay ra, thân thiết ôm lấy Thu Tinh , trầm giọng nói, "Ngươi muốn khóc, liền khóc to lên đi. Cố nén sẽ làm tổn hại sức khỏe."

Thu Tinh lại lắc đầu nói, "Ban nãy nô tỳ đã khóc đủ rồi, dù nước mắt rơi nhiều hơn, cũng không thể biến thành mũi kiếm, giết chết bạo quân Nhược Ngôn kia. Minh vương không cần lo lắng cho nô tỳ. Nhưng nô tỳ có chút lo lắng cho Liệt Nhi ."

Phượng Minh không ngờ được Thu Tinh kiên cường như thế, kinh ngạc trấn an. Vỗ vỗ bờ vai mềm của nàng, tầm mắt nhìn lướt qua vùng sườn núi : "Liệt Nhi ở đâu? Dung Điềm nói hắn ở đây trấn an thương binh, nhưng ngay cả bóng dáng cũng không thấy."

Thu Tinh nói, "Hắn vốn ở đây. Từ lúc Đồng tướng quân khai ra Nhược Ngôn lĩnh một đội quân khác đi tập kích đại doanh, Đại vương lo lắng sẽ xảy ra chuyện, bảo nô tỳ cùng qua đây."

Phượng Minh hiểu rõ.

Quyết định không trở về cứu viện của Dung Điềm phi thường gian nan, tâm tình nặng nề rất nhiều, lại vẫn săn sóc chu đáo, phái Thu Nguyệt đến hầu hạ mình, đồng thời phân phó Thu Tinh chiếu cố Liệt Nhi .

Nơi này người gánh vác nặng nhất, vất vả nhất, kỳ thật là Tây Lôi vương vừa lao tâm vừa lao lực này.

Thu Tinh lại nói, "Lúc tin tức của thám tử truyền tới, sau khi Liệt Nhi nghe xong, cưỡi một con ngựa, hướng bên kia núi phóng đi ." Nàng chỉ tay về phía kia, buồn bã nói, "Nô tỳ nghĩ hắn cần ở một mình, cho dù nô tỳ theo sau, cũng. . . . . . cũng không biết phải nói gì cả."

Phượng Minh chăm chú nhìn bên kia một lát: "Ta đi xem hắn, Dung Hổ đã gặp nạn, tuyệt không thể để Liệt Nhi cũng gặp chuyện không may."

Nước mắt trên mặt Thu Tinh đã khô đi một nửa, đứng lên nói, " Nô tỳ cũng bồi Minh vương đi nhìn, hai người so với một người tốt hơn."

Hai người đi đến chân núi, vừa đến sườn phía đông, cảnh sắc trước mắt chợt thay đổi, chẳng những không có sông suối trong vắt, ngay cả cây cỏ hơi lớn một chút cũng không có, trên mặt đất cỏ xanh đứt quãng, có nơi cỏ cố mọc lên, còn lại đều là vùng đều lộ ra bùn đất màu vàng, đang lan đến phương xa.

Thu Tinh nói, "Không biết Liệt Nhi chạy đến nơi nào khóc a."

Vừa dứt lời, Phượng Minh bỗng nhiên chỉ về phía trước nói, "Cái chấm đen nhỏ kia có phải không?"

Hai người nhón chân nhìn xa, chỉ chốc lát, chấm đen nhỏ biến thành chấm đen to, thì ra là một người một ngựa, tiếng vó ngựa dần dần càng lúc càng lớn.

Thu Tinh thấy rõ, nói với Phượng Minh , "Là Liệt Nhi ."

Phượng Minh nhíu mày, "Cưỡi nhanh như vậy, thật sự rất nguy hiểm. Trong lòng hắn thống khổ, loại thời điểm này không nên để hắn cưỡi ngựa trút căm phẫn, nếu ngã xuống thì làm sao bây giờ?"

Trong lúc nói chuyện với nhau, Liệt Nhi đã tới trước mặt, kéo mạnh dây cương.

Tuấn mã hí dài một tiếng, móng trước giơ lên, người dựng đứng một lát, mới hạ xuống một lần nữa, lạch cạch lạch cạch đạp chân tại chỗ.

"Minh vương! Thu Tinh!" Liệt Nhi xoay người xuống ngựa, thấy Phượng Minh cùng Thu Tinh , lộ ra vẻ mặt cười rạng rỡ: "Không nghĩ tới người đầu tiên gặp phải là các ngươi. Có phải biết ta đến bên này, đặc biệt tới tìm ta hay không?"

Đôi mắt hắn hồng hồng sưng thũng, hiển nhiên mới khóc rống một trận không lâu. Lúc này khuôn mặt lại cười còn sáng lạn so với ánh mặt trời, hết sức quỷ dị.

Phượng Minh cùng Thu Tinh cổ quái đánh giá hắn.

Phượng Minh lo lắng hỏi, "Liệt Nhi , ngươi có khỏe không?"

"Đương nhiên hảo, cực hảo." Liệt Nhi vẻ mặt kiềm nén vui sướng không được, bắt lấy bả vai Phượng Minh , "Minh vương, ta có tin tốt, là tin tốt nhất trong ngày! Ca ta cùng Thu Lam còn sống!"

Phượng Minh thấy hắn hân hoan, kêu to không ổn, nhìn Thu Tinh , Thu Tinh cũng là vẻ mặt sợ hãi bất an.

Chẳng lẽ Liệt Nhi điên rồi?

Liệt Nhi cười lớn một trận, lại khó hiểu nhìn Phượng Minh , "Minh vương, ngươi sao lại có biểu tình này? Ca ta không chết, Thu Lam cũng không chết, ngươi có nghe thấy không? Ngươi không cao hứng sao?"

Nhìn bộ dáng hắn như vậy, trái tim Phượng Minh như đang trĩu nặng xuống.

"Cao hứng, thật cao hứng." Phượng Minh miễn cưỡng khẩu thị tâm phi, nháy mắt với Thu Tinh, trái phải kẹp Liệt Nhi ở giữa, ôn nhu dỗ dành; "Dung Hổ không chết, Thu Lam cũng không chết, chúng ta đương nhiên cao hứng. Liệt Nhi, Dung Điềm đang tìm ngươi, ngươi mau qua đó đi?"

"Đại vương tìm ta?" Liệt Nhi sửng sốt một chút, rất nhanh lại hưng trí dạt dào gật đầu, "Hảo, ta đi đây. Tin tốt này cũng muốn nói cho Đại vương nghe, ta tự mình đi bẩm báo." Hắn tâm tình khẩn thiết, dẫn đầu ở phía trước.

Phượng Minh cùng Thu Tinh ở phía sau cẩn thận trông chừng hắn, trộm nói, "Ngươi xem Liệt Nhi có phải chịu đả kích quá hay không?"

Thu Tinh lại tựa hồ nhịn không được có chút động tâm vì cái "Tin tốt" này, bán tín bán nghi nói, "Minh vương, ngươi nói. . . . . . Có thể Liệt Nhi nói chính là sự thật hay không? Có lẽ Dung Hổ cùng thu Thu Lam thật sự trốn thoát?"

"Ta cũng hy vọng a." Phượng Minh trầm mặc , thở dài, "Nếu thật sự thì tốt rồi."

Nhưng Nhược Ngôn là lão tướng sa trường, nếu quyết tâm mưu đồ vây bắt, nhất định bố trí chu đáo,không lưu một tia sơ hở nào.

Đại vương Ly quốc tự mình chỉ huy, doanh địa lại chỉ có một Dung Hổ chỉ sợ còn đang hôn mê, tướng lãnh hai bên cấp bậc cách nhau quá xa. Cho dù hai quân binh lực bằng nhau, hy vọng may mắn vẫn chỉ có một tia rất nhỏ.

Huống chi binh lực trong doanh địa, căn bản không chịu nổi một đòn.

Đợt vây quét kia giống như đao thương bằng sắt ùn ùn kéo đến .

Dưới loại tình huống này, làm sao có thể tránh được ma chưởng của Nhược Ngôn ?

Tuy rằng Thu Tinh không hiểu điều đó, nhưng thấy sắc mặt Phượng Minh, nhớ tới thanh danh đáng sợ của Nhược Ngôn , cũng hiểu được suy đoán của bản thân chính là an ủi lừa mình dối người, thầm than một tiếng, nâng mắt lên thấy Liệt Nhi cao hứng phấn chấn phía trước "Sau khi gặp Đại vương, người nhất định có cách làm cho Liệt Nhi hồi phục thanh tỉnh. Chính là. . . . . . Liệt Nhi cao hứng như vậy, thực không đành lòng nhìn bộ dáng hắn tỉnh táo lại."

Dung Điềm còn ngồi trên tảng đá, đang cùng mấy tướng lãnh thương nghị sự tình.

Nghe xong lời của Liệt Nhi, mấy tướng lãnh đều sửng sốt, lập tức dùng ánh mắt đồng tình nhìn Liệt Nhi .

Dung Điềm lại trầm ngâm nói, "Dung Hổ cùng Thu Lam hiện tại ở đâu?"

Sắc mặt Liệt Nhi ửng đỏ giống như say rượu, hưng phấn trả lời, "Bọn họ đang đi tới đây. Ta kỵ mã trở về báo tin trước."

"Miên Nhai ." Dung Điềm không chút do dự, chỉ một thiếp thân thị vệ bên cạnh "Ngươi lập tức kỵ mã đi tìm hiểu, trở về báo lại cho ta."

Liệt Nhi nói, "Ta dẫn ngươi đi."

Dung Điềm nói, "Không cần, Liệt Nhi lưu lại."

Thị vệ lĩnh mệnh, nửa tin nửa ngờ rời đi.

Mọi người giờ mới biết Dung Điềm đúng là tin tưởng Liệt Nhi .

Phượng Minh biết Dung Điềm luôn luôn liệu việc như thần, biết chuyện có thể chuyển biến tốt, tâm trạng tuyệt vọng vừa rồi lập tức xoay chuyển một trăm tám mươi độ, trái tim giống như cảm giác được có gì đó thình thịch đập loạn không ngừng.

Phượng Minh nhịn không được nói, "Ta cũng đi xem."

Dung Điềm kéo hắn lại "Không cần khẩn trương, chờ một lát sẽ biết."

Phượng Minh đành phải dừng bước, đứng bên cạnh Dung Điềm bất động như núi, trong ngực tựa như có một con mèo nhỏ không kiên nhẫn loạn cào cấu.

Liếc mắt sang bên cạnh.

Các tướng lĩnh vẻ mặt mê muội. Thu Tinh cùng Thu Nguyệt đã đến hầu hạ Dung Điềm đứng ở một bên, lo lắng trông ngóng phương hướng xa xa.

Rất nhanh, một con khoái mã từ đường về chạy vội đến, mãi đến trước mặt mọi người mới ngừng lại.

Bộ dáng thị vệ nhảy xuống ngựa quả thực so với nhảy múa còn vui vẻ thoải mái hơn, hai chân vừa mới chạm đất, liền kinh hỉ cao giọng bẩm báo, "Đại vương, Liệt Nhi nói đúng, Dung Hổ cùng Thu Lam đang chạy tới nơi này cùng chúng ta tập hợp! Dung Hổ có thương tích không thể đi nhanh, bọn họ ngay tại phía sau, ta phái hai thị vệ hộ tống, hẳn là cũng sắp tới rồi."

Có cảm giác như đang mò mẫm trong bóng tối thì chợt thấy ánh sáng của sự sống loé lên, nhịn không được mà cảm thấy sung sướng hạnh phúc đến tận tâm can(zoe : câu này muội cũng chế thôi, ý nghĩa cũng tương tự, nếu tỷ thấy hợp với qt thì cho vô nhé)

"A!" Thu Nguyệt Thu Tinh đầu tiên đồng thời la toáng lên, bốn bàn tay nhỏ bé tuyết trắng gắt gao nắm cùng một chỗ, reo lên, "Là thật! Là thật!"

Liệt Nhi vui vẻ vô cùng, giả bộ biểu tình bất mãn, hướng tỷ muội các nàng hừ nói, "Đương nhiên là thật, chẳng lẽ các ngươi cho rằng ta điên rồi mới suy nghĩ lung tung?"

Phượng Minh vừa hắc hắc cười, vừa lúng túng nói, "Ta vốn cũng nghĩ như vậy." Lắc lắc tay áo của Dung Điềm, ngửa đầu nói, "Cũng là ngươi tối hiểu rõ Liệt Nhi. Đáng lẽ, ta nên biết rằng Liệt Nhi cũng coi như trải qua việc đời, sẽ không bị một chút đả kích liền đánh mất lý trí."

Liệt Nhi nghe xong mắt trợn trắng.

Hai người Thu Nguyệt hì hì cười trộm, làm mặt quỷ với Liệt Nhi.

Dung Hổ cùng Thu Lam đều bình an không việc gì, loại cảm giác mất rồi còn có lại được quả thực không thể diễn tả bằng lời.

Thu Nguyệt xin phép Phượng Minh "Minh vương, ta cùng Thu Tinh đi ra đón Thu Lam ."

Phượng Minh đang muốn gật đầu.

Dung Điềm trầm giọng nói, "Đã có thị vệ hộ tống, các ngươi ở lại chỗ này."

Khóe môi hắn tuy rằng lộ ra tươi cười, sâu trong đôi mắt lại cực kỳ nghiêm túc, một bộ dáng như có chút đăm chiêu. Mọi người đều cảm thấy kỳ quái, bỗng nhiên Dung Điềm chỉ một tướng lĩnh bên cạnh : "Tử Nham, ngươi đi. Tách hai người ra, dàn xếp từng người . Bọn họ làm sao thoát đi bao vây của Nhược Ngôn , đường đi như thế nào, có người hỗ trợ hay không, dọc theo đường đi gặp cái gì, vì sao bây giờ mới tới đây, hỏi rõ từng việc. Sau đó cẩn thận đối chiếu câu trả lời của hai người bọn họ, nhìn xem có sai gì hay không. Sau khi xong xuôi lập tức trở về bẩm báo ta."

Loại chuyện này căn bản là do thị vệ làm, hắn lại bỏ qua thị vệ Liệt Nhi cùng Dung Hổ quan hệ không bình thường, chỉ định tướng lãnh Tử Nham cùng Dung Hổ không quá quen thuộc. Trong lòng mọi người đều cả kinh, biết Dung Điềm nghi ngờ hai người bọn họ.

Phượng Vu Cửu ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ