I

4.4K 42 1
                                    

Sabi nila pag mayaman ka makukuha mo lahat ng gusto mo. Yung tipong hindi ka magdadalawang isip go ng go ka lang.

jema's Pov

Good morning po! bati ko sa mga magulang ko at mga kapatid ko,naabutan ko kasi sila na kompleto ng kumakain.Good morning din iha halika na dito at kumain kana rin.Pag aya sa akin ni mama  kaya naupo na rin ako tinapunan ko ng tingin si papa pero seryuso lang siyang kumakain kaya di na rin ako umimik. Habang kumakain kmi biglang nag salita si papa.
Jema kamusta pag aaral mo sa ateneo? Tanong niya pero nasa pagkain parin ang tingin niya matagal bago ako nakasagot kasi parang ngayon lang siya nagtanung sa akin kadalasan kasi uuwi siya ng hating gabi tapos aalis ng maaga kaya di kami masyado nakakapag usap kahit kamustahan man lang.
Jema ano ba tinatanong kita! nabalik ako sa reyalidad ng magsalita ulit si papa or should I say sumigaw.
Uhm o-ok l-ang po.hindi ko alam bat ba ako na uutal.Kaya bigla nalang napatanung si mama at napatingin sakin mga kapatid ko.
Anak ayos kalang ba?  May sakit kaba? Mama
Wala po mama ayos lang po ako.sagot ko at binigyan siya ng tipid na ngiti.
Oh sya kumain kana baka malate kpa sa klase mo. Mama
Mauuna na ako sa inyo sabay tayo ni papa kaya napatingin kmi sa kanya kinuha niya mga gamit niya at hindi manlang nagpaalam kay mama at sa amin ng maayos bigla nalang siya lumabas.
Ma? May problema ba sa company ni papa biglang tanong ni Ate Jovi.
Marami lang siguro mga na iwang trabaho ang papa niyo kahapon kasi may pinuntahan pa kasi sya eh.sagot ni mama na di manlang tumingin kay ate jovi.Ate jema dalian mo na malalate na ako sa first subject ko pagmamaktol sakin ni Mafe. Kanina pa ko tapos noh!kaya halika na. Sagot ko sa kanya na may kasamang taray kainis eh kikisabay nalang makapag demand pa.kaya nagpaalam na kmi kay mama at Ate jovi. Hinatid ko muna si mafe magkaiba kasi kami ng school sa Ust siya nag aaral ako sa Ateneo.  Pag karating ko sa school namin dumiretso ako agad sa gym kasi may training kami ngayong morning.Pagdating ko dun kunti palang silang andon total nakabihis na ako nakiupo nalang muna ako sa knila masyado pa kasing maaga, naabutan ko si Jhoana ka team ko pinaglalaroan niya yung bola parang bored yata toh masyado hahaha.
Bes!tawag ko sa kanya masyado kasing seryuso.
Ano ba! Bat ka nang gugulat? Pagtataray niya sakin.
Eh kasi po masyado kang tulala dyan may problema ba?
Eh kasi naman bes nakita ko si Bietrix  knina may kasamang babae di manlang ako sinundo kanina kasi sabi niya may gagawin pa daw siya.pagmamaktol ni Jhoana
Eh baka naman kaklase niya lang yun  sa Med nila alam mo ikaw bes Oa ka yata masyado ha
Anong Oa ganun ka sweet may tawanan pa silang nalalaman?jhoanna
Alam mo bes bahala ka sa buhay mo jowa mo naman yun di naman akin yun eh hahaha
Alam mo wala karin kwenta kausap noh palibhasa wala kang jowa hahaha pang babara niya sakin kaya inismiran ko nlang sya hanggang magsimula na training namin.. After our traing diretso na kami sa first subject namin hindi pa naman masyadomarami ang mga student na andon kaya chikahan lang muna kmi at tawanan ang kukulit kasi ng mga kaklase ko.
Huy Jhoanna andito na si Bietrix oh tanungin mo na. Vannie
Ano yun vannie? sabay upo sa tabi ni jhoanna
May ibang babae ka daw knina sabi ni Jhoanna sabay tawa ni vannie at peace sign kay jho kaya nagtawanan pa lalo sila
Ah yung kanina ba?pinsan ko lang yun jho hahaha kaya walang imik si jhoanna dahil sa hiya kaya lalong nagtawanan mga kaibigan niya
Masyado kasi selosa jho kaya ayan hahaha.Maddie
Alam niyo wala kayo mga kwenta sagot ni jho na mas nagpatawa sa knila.
Alam mo jho wag kang magselos kasi di na ako hahanap pa ng iba sapat kna sakin noh ganda mo kaya at mabait pa pagpupuri ni bietrix sa jowa niya
At sino nagsabi nagseselos ako?
Huh?
Edi si vannie hahaha sagot ni naman ni Ayumi.

Listen student I have an announcement,we have our new student he is from Med depatment Mr can you please  introduce your self so your classmte know you. Prof

Kaya lahat kmi biglang tumahimik at napatingin sa harap kasabay ng pagpasok ng isang lalaki na medyo insek.Nakangiti siyang humarap sa amin at nilibot ang paningin sa buong classroom.

Now or neverWhere stories live. Discover now