III

967 36 0
                                    

JEMA'S POV

Nauna kami ng mga girls dito sa condo ni celine naisipan kasi namin na kmi nalang magluluto tutal may mga alam naman kami na ibat ibang dish.

Nandito na rin sila Bie at Caloy tinutulungan sila vannie at kat sa pag prepare ng pagkakainan namin..Pero sila pongs wala pa siguro na traffic yun rush hour narin kasi.

Sila yumi at dani naman nandon sa living room nanunuod na.. May narinig ako na nag doorbell siguro sila pongs na yun.Si  kyla na ang nagbukas..

Guys nandito na sila pongs. Kyla

Kaya nagsilapitan na rin sila at nagsiupo dahil hinahanda palang namin yung food ni jho at celine.

Mabuti naman at dumating na kayo dahil kanina pa kami nagugutom..Bie

Pasensya na may pinutahan pa kasi kami ni pongs saka bumili rin si pongs nang inumin.. Deann

Huh? Anung inumin? may tubig naman dito si celine ah.  Dani

Yeah celine's condo have an water. Kat

Alam niyo kayong dalawa ang bobo rin niyo minsan. Anong tubig pinagsasabi niyo ha?. Pongs

Eh sabi kasi ni deann inumin daw...jayz

Mga siraulo kayo hindi tubig binili namin..beer yung binili namin.. Alangan naman mag juice at gatas lang tayo magdamag habang nag kwekwentuhan.. Pongs

Magsitigil na nga kayo ang ingay niyo nasa harap tayo ng hapag eh.. Celine

Tama na yang bangayan niyo at magsikain na tayo kanina pa ako nagugutom. Bie

Pagpasensyahan mo na sila deann ganyan lang talaga sila mga maiingay.. Ako

Ang tahimik kasi panay lang sya tingin sa mga kasama namin na nagbabangayan na..Nag umpisa na rin kami kumain kaso etong isa mukang ayaw pa ata umupo..Samantala yung iba  wala ng pakialam kain na ng kain..

Deann hindi kaba kakain.

siguro mamaya na wala na kasi upuan oh..Deann

Kaya napatingin ako sa misa at tama sya puno na nga nakakalong na nga lang si jho sa jowa na..

Nako pasensya kana..sandali kukuha lang ako ng upuan sa livingroom..jan ka lang..

Agad naman ako kumuha ng upuan para sa kanya kaso isa lang available..Pagbalik ganun nakatayo parin sya parang nakakaawa naman tong bata hahaha..

Huy jema hindi ba kayo kakain ni deann ha.. Jia

Eh pano kami makakakain eh wala na nga upuan kaya kumuha nalang ako sa livingroom buti nga meron...

Nako deann pasensya kana ha ayaw kasi magpatalo ng mga toh pagkainan na usapan.. Jho

Nako ayus lang di pa naman rin ako nagugutom..Deann

Halika na dito deann upo kana..

Wow jema alagang alaga bata namin ah..  Pongs

Eh pano naman kasi di mo inaya si deann basta ka nalang kumain dyan nakalimutan mo may kasama ka..Maddie

Hayan napagalitan ka tuloy pongs dami pa kasi sinasabi eh butinga sayo hahaha... Kaya tumahimik nalang si pongs at kumain wala kami nagawa ni deann isa lang kasi upuan na available kaya nag sukob nalang kami panay naman sila tukso kaya pareho nalang kami natatawa at nahihiya sa pinag gagawa nila.. Kunti lang kinakain niya siguro na hihiya pa kaya nilaglagyan ko nalang ng food yung plato nya kahit tudo tanggi pa sya..Wag ako deann dahil susungitan talaga kita..pero syempre joke lang yun... Pagkatapos namin kumain, kami narin ng mga girls nag ligpit at nagsipuntahan na sa living room para manood ng movie syempre may kasama ring alak bumili nga daw si pongs.. Panay lang kami tawanan at dahil kay maddie at pongs na panay ang bangayan na minsan sinasabayan pa ni vannie at jayz.. Parang may tama na yata etong si pongs eh..

Alam mo maddie maganda ka naman eh pero sobrang sungit mo..parang palagi ka mayron hahaha... Pongs

Ang pangit mo kasi kaya nakakasira ka ng mood.. Maddie

Panay lang kami tawa sa kanilang dalawa..Minsan nakikita kong tumatawa rin si deann di ko maintindihan bat ba ako panay tingin sa kanya tapos minsan na huhuli niya akong nakatingin sa kanya kaya nginingitian ko nla ganun din naman sya sakin..

Just imagine eto sila

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Just imagine eto sila..



Now or neverWhere stories live. Discover now